Ông Trịnh Xuân Thanh xin được... sang Đức để ở gần, chăm sóc vợ con

Sau nhiều ý trình bày, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đề nghị HĐXX sau khi kết thúc vụ án được ra nước ngoài để có điều kiện chăm sóc vợ con.

Sáng 17/11, phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Đinh La Thăng và 21 bị cáo bước sang ngày làm việc thứ 10. Trong phiên xử này, lần lượt 22 bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Ông Trịnh Xuân Thanh xin được... sang Đức để ở gần, chăm sóc vợ con

Ông Trịnh Xuân Thanh tại tòa. Ảnh: TTXVN

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh cho rằng, ông bị truy tố tội cố ý làm trái và tội tham ô nên đối mặt với mức án rất nặng. Ông Thanh đề nghị HĐXX xem xét chứng cứ rõ ràng để không suy đoán, suy luận thiếu căn cứ. Ông cho rằng: "Về tội tham ô, các luật sư đã nói rất rõ, với những chứng cứ mờ nhạt, mâu thuẫn như vậy, đặc biệt bị cáo có chứng cứ ngoại phạm, mong HĐXX công tâm xem xét".

Thẩm phán đã ngắt lời Trịnh Xuân Thanh và nhắc bị cáo Thanh cần nhớ đây là phần nói lời sau cùng chứ không phải bào chữa. Tuy nhiên, ông Thanh đáp: "Đây chính là những lời nói sau cùng" và tiếp tục xin HĐXX cân nhắc về các sai phạm bị cáo buộc của mình.

Nói về gia đình, ông Thanh tỏ lòng biết ơn bố. Ông cho rằng: "Rất ân hận vì không còn cơ hội chăm sóc bố mẹ nữa. Bị cáo rất an ủi vì người con trai của bị cáo luôn có mặt từ sáng tới tối, tới tận khi bị cáo rời tòa."

Khi trình bày về gia đình, bị cáo Thanh đã khóc. Ông nói: "Được nói lời sau cùng, bị cáo đề nghị HĐXX xem xét, vợ bị cáo cùng 3 con (con nhỏ 6 tuổi, con thứ ba 8 tuổi, con thứ hai 11 tuổi đang sống ở Đức, tiếng tăm không biết, sống ở bên đó nuôi các cháu ăn học rất vất vả.

Bị cáo đề nghị HĐXX sau khi kết thúc vụ án, cho phép bị cáo có nguyện vọng được xin sang đó để có điều kiện gần vợ con, chăm sóc vợ con",

Bị cáo Thanh nói rằng rất ân hận, hối hận và cũng muốn gửi lời xin lỗi đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh khóc, nhận 'có lỗi với anh Thăng'

"Dù còn trẻ nhưng bị cáo cũng giống như anh Thăng sẽ làm con ma tù", cựu tổng giám đốc PVC Trịnh Xuân Thanh khóc chiều nay tại TAND Hà Nội.

Theo GiaDinh