'Ông lớn' PV Gas bị phạt và truy thu gần 106 tỷ tiền thuế

Báo cáo kết luận của Thanh tra thuế chỉ rõ tổng số tiền thuế mà PV Gas nộp thiếu trong giai đoạn 2016 là 82,6 tỷ đồng, số tiền nộp phạt vi phạm hành chính thuế là 23,4 tỷ đồng.

Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP PV Gas; mã chứng khoán GAS, đã nhận quyết định xử lý kết quả thanh tra việc chấp hành thuế trong giai đoạn năm 2016 từ Tổng cục thuế.

Cụ thể, kết luận thanh tra của Tổng cục thuế cho biết thời kỳ năm 2016, PV Gas còn phát sinh một số nghiệp vụ chưa đúng, dẫn đến phát sinh các nghĩa vụ nộp thuế.

'Ông lớn' PV Gas bị phạt và truy thu gần 106 tỷ tiền thuế

Sau quá trình thanh tra nghĩa vụ thuế tại PV Gas, Tổng cục thuế đã ra quyết định truy thu số thuế còn thiếu và số phải nộp phát sinh cùng các khoản xử lý hành chính tại tổng công ty này, lên tới 105.960.555.704 đồng

Theo Tổng cục thuế, do có sự khác nhau trong cách hiểu các quy định về pháp luật thuế, cũng như quan điểm về ghi nhận doanh thu, chi phí và thời điểm áp dụng thuế suất tính thuế thu nhập doanh nghiệp, dẫn đến thanh tra đã tính toán lại tăng số thuế PV Gas phải nộp hơn 82,6 tỷ đồng.

PV Gas cũng bị xử lý vi phạm hành chính về thuế từ số tiền thu thuế phải nộp tăng thêm. Kết quả thanh tra đã tính toán số tiền phạt hành chính và lãi chậm nộp theo Quy định hiện hành hơn 23,3 tỷ đồng.

'Ông lớn' PV Gas bị phạt và truy thu gần 106 tỷ tiền thuế

PV Gas đang là doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ 4 sàn chứng khoán, với giá trị đạt trên 182.000 tỷ đồng, xấp xỉ 8 tỷ USD. Những năm trước, PV Gas cũng luôn là một trong những doanh nghiệp có doanh thu cao nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây, doanh thu của công ty này có dấu hiệu chậm lại rõ rệt.

Hiện tại, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vẫn đang là cổ đông lớn nhất tại PV Gas, nắm giữ tới 95,79% vốn.

Theo zing