Ông Hoàng Khải thôi làm 'sếp' ở Khaisilk - Ai là người thay thế?

Công ty TNHH Khải Đức chính thức thay đổi người đại diện theo pháp luật. Theo đó, ông Hoàng Khải không còn là người đại diện pháp luật của công ty dù vẫn nắm 99% vốn

Theo báo VnEconomy, ngày 14/12/2017, doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Khải Đức, đã thôi chức vụ người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Khải Đức. 

Dù không còn là người đại diện theo pháp luật của Khải Đức, nhưng ông Hoàng Khải vẫn nắm 99% vốn tại công ty này, tương ứng số vốn góp trị giá 46,035 tỷ đồng.

Ông Hoàng Khải thôi làm 'sếp' ở Khaisilk - Ai là người thay thế?

 

 

Doanh nhân Hoàng Khải. Ảnh: VnEconomy

Người thay thế vị trí đại diện theo pháp luật của doanh nhân Khải Đức là bà Nguyễn Thu Nga, sinh năm 1974, hộ khẩu thường trú tại Ba Đình, Hà Nội.

Bà Nga cũng nhận quyền sở hữu 1% vốn của Khải Đức, tương ứng 465 triệu đồng, trong đó 100 triệu đồng từ ông Hoàng Khải và 365 triệu đồng từ cổ đông Hoàng Phi Phi.

Đáng chú ý, động thái rút lui khỏi vị trí của ông Khải chỉ diễn ra 3 ngày sau khi bộ Công Thương ban hành kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Khải Đức liên quan đến vụ Khaisilk bán lụa Tàu gắn mác Việt Nam (ngày 11/12), Zing đưa tin.

Trước đó, bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra cho thấy hoạt động sản xuất/gia công, xuất/nhập khẩu, mua bán các sản phẩm thời trang của Khải Silk có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong giai đoạn 2006 - 2009, Khải Silk có nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, từ 2009 đến ngày 15/10/2017, công ty này không còn thực hiện các hoạt động nhập khẩu mặt hàng thời trang.

Từ năm 2012 đến nay, công ty cũng không tiến hành sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước mà chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam” để kinh doanh trên thị trường.

Theo Zing, Khải Silk đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng. Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của công ty cho thấy kết quả kiểm tra khác (không có thành phần silk) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”). 

Từ kết quả trên, bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyển hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, đồng thời đôn đốc, theo dõi, tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định đối với các sai phạm của Công ty theo thẩm quyền.

Theo VnEconomy, được biết, Công ty Khải Đức được thành lập từ tháng 8/2002, là doanh nghiệp hạt nhân chi phối lĩnh vực lụa và chuỗi nhà hàng cao cấp của hệ thống Tập đoàn Khải Silk.

Theo VietQ