Ông giám đốc 55 tuổi đột nhiên bán hết nhà cửa rồi đi sửa xe đạp

Hàng xóm nghĩ ông dị biệt nên cũng không quan tâm đến ông. Cho đến bây giờ, thấy ông đột nhiên thay đổi thì mọi người đều lạ lùng.

Ở vùng này ai cũng biết ông là 1 giám đốc giàu có, nhưng ông lại sống cô đơn 1 mình, từ trước đến giờ không ai biết người thân của ông là ai, tại sao ông lại không lấy vợ sinh con dù điều kiện kinh tế khá giả như vậy.

Thế nhưng bỗng nhiên 1 thời gian sau, người ta lại thấy ông bán hết nhà cửa, từ chức giám đốc rồi về nhà mở 1 tiệm sửa xe đạp. Từ đó mỗi ngày ông chăm chỉ đi chợ, nấu cơm khiến ai cũng ngạc nhiên há hốc mồm khó hiểu.

Từ trước đến giờ ông cũng vì quá bận rộn mà không hề thân thiết với ai, chỉ sống lủi thủi 1 mình, sau giờ làm là đi ăn cơm quán rồi về đến nhà đã đêm muộn. Sáng sớm ngủ dậy thì lại cắp cặp đi làm, cuộc sống của ông tách biệt với tất cả những người khác.

Hàng xóm nghĩ ông dị biệt nên cũng không quan tâm đến ông. Cho đến bây giờ, thấy ông đột nhiên thay đổi thì mọi người đều lạ lùng.

1 hôm, thấy ông xách 1 làn đồ ăn, bà hàng xóm liền nói:

- Này, hôm nay ông lại nấu cơm à? Nấu món gì mà mua nhiều đồ ăn thế?

Ông liền mỉm cười trả lời:

- Vâng, tôi thích nấu ăn, tôi ăn nhiều mà.

Dạo gần đây, có nhiều người hỏng xe thường xuyên đến quán của ông để sửa, nhưng ông đều không lấy tiền khiến họ càng cảm thấy khó hiểu. Bà hàng xóm hôm nọ có vẻ rảnh rỗi và quan tâm đến ông liền ngồi buôn chuyện với những người khác nói:

- Ông ta không bình thường rồi, càng ngày càng lạ quá, hay là bị ma ám rồi, tôi nghe nói nhiều người đang giàu có bị ma ám nên trở nên điên dại, làm những việc vớ vẩn.

Nói rồi bà đứng lên tặc lưỡi:

- Rõ khổ, từng ấy tuổi còn bị ma ám, tôi phải mời thầy cúng về trừ ma cho ông ấy mới được.

Ông giám đốc 55 tuổi đột nhiên bán hết nhà cửa rồi đi sửa xe đạp

(Ảnh minh họa)

Nói là làm, hôm sau, bà mời thầy cúng đến sân nhà ông và yêu cầu ông cho thầy bắt ma. Ông lão ngạc nhiên nhìn bà:

- Bà vớ vẩn quá, làm gì có ma cỏ nào, tôi vẫn bình thường.

Bà lão liền xua tay:

- Ông mà bình thường cái gì, cứ để thầy đây xem thế nào, thầy cao tay lắm, chắc chắn con ma nào cũng phải sợ thôi. Ma quỷ phải bắt đi không lại ảnh hưởng đến cả phố.

Nói rồi bà kê dép ngồi xuống sân, còn thầy cúng bắt đầu dở đồ lễ và thắp hương nhưng khi thầy cúng vừa bắt đầu làm phép thì trong nhà bỗng vọng ra tiếng ho sặc sụa.

Ông lão nghe tiếng ho vội vã chạy vào, bà lão hàng xóm liền vỗ đùi:

- Đây rồi, ma hiện hình rồi.

Thế nhưng khi bà chạy vào đến nơi thì sốc ngất khi chứng kiến tiếng vọng trong nhà không phải của ma mà là của 1 người lạ mặt. Bà lắp bắp hỏi:

- Đây là …ai?

Bây giờ ông lão mới cúi đầu kể hết mọi việc. Trước kia ông có vợ con nhưng khi sinh ra đứa con bị thiểu năng trí tuệ lại hay động kinh nên ông đã ruồng bỏ vợ con và đi đến nơi khác lập nghiệp. Nay vợ ông bị tai nạn qua đời, biết tin đó nên ông đến đón con trai về chăm sóc. Ông nói:

- Tôi đã hối hận từ rất lâu nhưng vợ tôi không chấp nhận cho tôi được quay về với mẹ con bà ấy. Nay, bà ấy mất rồi, tôi phải có trách nhiệm nuôi dưỡng con trai tôi phần đời còn lại.

Vì nó hay lên cơn động kinh nên phải nhốt trong cái cũi này. Sợ mọi người biết được sẽ ghét bỏ nên tôi không dám nói với ai. Tôi sợ hàng xóm khinh tôi là người chồng người cha khốn nạn, vô trách nhiệm.

Bà lão nghe vậy thì mới vỡ lẽ:

- Thế nên ông mới bỏ việc ở nhà chăm sóc con?

- Đúng thế, nếu vẫn làm ở công ty thì tôi không có thời gian bên cạnh con trai, tôi phải ở nhà chăm lo cho nó để bù đắp quãng thời gian đã bỏ rơi nó.

Bà lão rưng rưng nước mắt:

- Thế mà tôi cứ tưởng có ma. Ông quả thực đã sai nhưng biết hối lỗi và sửa đổi bản thân như vậy là quá tốt rồi. Chỉ sợ biết sai mà vẫn cố chấp không nhận. Chúng tôi không ghét ông đâu. Tôi còn có thể giúp ông chăm cháu nữa.

Nghe bà hàng xóm nói vậy, ông lão mừng rơi nước mắt. Hóa ra chỉ cần mình thực sự hối cải thì chưa bao giờ là muộn để sửa đổi lỗi lầm.

Theo Thể thao Xã hội/phununews