Nước uống Pocari Sweat quảng cáo sai công dụng để bán hàng

Sử dụng những cụm từ “mẹo trị tiêu chảy” hay “trị tiêu chảy hiệu quả” để quảng cáo cho nước uống Pocari Sweat, Công ty Otsuka Thăng có đang vi phạm quy định pháp luật?

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn), trên website pocarisweat.com.vn xuất hiện thông tin sản phẩm nước uống Pocari Sweat được quảng cáo với những công dụng được “vẽ ra” nhằm lấy niềm tin khách hàng. Cụ thể, trọng một bài viết với tiêu đề “Mẹo trị tiêu chảy dứt điểm dành cho mọi lứa tuổi” đăng trên website này, ngay sau tiêu đề đã xuất hiện thông tin quảng cáo cho sản phẩm nước uống Pocari Sweat “Bù nước kịp thời – Trị tiêu chảy hiệu quả với Pocari nhé”. Sau đó là một loạt quảng cáo có cánh cho sản phẩm Pocari.

nuoc-uong-pocari-sweat-quang-cao-sai-cong-dung-de-ban-hang

Nước uống Pocari Sweat được quảng cáo trên trang pocarisweat.com.vn với công dụng như thuốc.  

Công ty Otsuka Thăng đã “vẽ” ra những công dụng mà chúng ta chỉ thấy xuất hiện trên sản phẩm là thuốc nhằm dụ khách hàng, khiến tâm lý khách hàng đặt niềm tin nhiều hơn ở sản phẩm.

Liên lạc với phía Công ty Otsuka Thăng, PV Chất lượng Việt Nam trao đổi qua điện thoại với chị Uyên theo số 094 ***246 được giới thiệu thuộc phòng marketing của công ty, chị Uyên thừa nhận thông tin trên là đúng sự thật. Đáng chú ý, bài viết này đã xuất hiện được thời gian dài từ những năm 2012.

Khoản 3 điều 43 Luật An toàn thực phẩm quy định về quảng cáo thực phẩm như sau: “Người phát hành quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, tổ chức, cá nhân có thực phẩm quảng cáo chỉ được tiến hành quảng cáo khi đã được thẩm định nội dung và chỉ được quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận”.

Tại khoản 4 điều 68 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo nêu rõ: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong hành vi sau đây: Quảng cáo thực phẩm chức năng và các sản phẩm không phải là thuốc với nội dung không rõ ràng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;”.

Theo VietQ