NÓNG: Nhiều nhà cao tầng ở Hà Nội bất ngờ rung lắc mạnh do dư chấn động đất

Tối 24/12, nhiều người dân đang sinh sống tại các nhà cao tầng tại một số quận trung tâm Hà Nội như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân... cảm thấy rung lắc, chóng mặt nghi do động đất.

Tối 24/12, Hồng Ngọc, một cư dân sống tại chung cư ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chị đang cùng con gái đang ngồi chơi trong nhà thì bỗng cảm nhận thấy nhà lắc mạnh. Bể cá trong nhà cũng bị rung lắc.

"Tôi thấy chóng mặt chao đảo tưởng như bị ảo giác. Khoảnh khắc chỉ vào khoảng 10 - 15 giây sau thì toà nhà hết lắc, thật đáng sợ", chị Ngọc kể.

Chị Hồng Hạnh (đang sinh sống ở khu đô thị Vinsmart - Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) cũng cho hay, cả nhà đang ngồi chơi thì bỗng thấy bàn ghế, sàn, trần rung lắc mạnh.

"Lúc đầu thì rùng rùng rồi lắc ngang", chị Hạnh kể.

Còn anh Bùi Hùng (sinh sống ở khu nhà cao tầng trên đường Minh Khai, Hai Bà Trưng) nói, chưa bao giờ, anh thấy rung lắc mạnh đến như vậy.

"Mọi thứ chao đảo hết cả và kéo dài chừng hơn 10 giây. Mấy cháu nhỏ nhà tôi chạy vội ra ôm bố mẹ, rất sợ", anh Hùng nhớ lại.

Trong khi đó, chị Hương Trà ở khu đô thị trên đường Nguyễn Trãi còn cho biết thêm độ rung lắc mạnh tới mức, chai bia chị để trên bàn còn rơi xuống sàn vỡ tan.

Cùng với đó, trên Facebook cũng tràn ngập các chia sẻ của người dùng tại Hà Nội chia sẻ về cảm nhận thấy rung lắc khi ở các nhà cao tầng.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho hay, có dư chấn của một trận động đất mạnh ảnh hưởng đến Hà Nội và hiện đang xử lý thông tin.

TS Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vậy lý địa cầu cho hay, vào hồi 13h43 phút 25 giây ngày 24/12 (giờ GMT) tức 20h43 phút 25 giây giờ Hà Nội đã xảy ra trận động đất có độ lớn 5.5 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.240 độ vĩ Bắc, 101.710 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. 

Động đất xảy ra tại khu tỉnh Phongsaly, Lào (cách huyện Mường Nhé khoảng 50km). Trận động đất lớn này đã gây ảnh hưởng, dẫn đến các nhà cao tầng ở Hà Nội đều có cảm nhận được rung lắc. 

 Trước đó, cũng trong tối ngày 24/12 vào lúc 18h24, 19h37, tại khu tỉnh Phongsaly, Lào đã xảy ra 2 trận động đất liên tiếp với độ lớn 3.6 và 3.9. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo GiaDinh