Nóng: Danh thủ Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

 Khuya 25-11, tờ The Sun của Anh cùng với kênh ESPN ra thông báo về việc danh thủ bóng đá thế giới Diego Maradona đã qua đời vì trụy tim, chỉ 2 tuần sau khi ông phẫu thuật tai biến mạch máu não

nong-danh-thu-diego-maradona-qua-doi-o-tuoi-60

Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 vì trụy tim

Tờ The Sun của Anh thông báo: "Diego Maradona đã qua đời - Huyền thoại người Argentina chết vì trụy tim ở tuổi 60, chỉ 2 tuần sau khi ông bị tai biến mạch máu não phải phẫu thuật". 

Gia đình Maradona chưa lên tiếng xác nhận nhưng kênh ESPN và một loạt tờ báo sau đó đã cùng đăng tải thông tin chấn động này.

Theo The Sun, cựu tiền đạo tài danh của đội tuyển Argentina qua đời tại nhà riêng ở Tigre - Argentina. ESPN viết: "Cái chết của huyền thoại bóng đá thế giới xảy ra chỉ 2 tuần sau cuộc phẫu thuật do chảy máu não". Trong khi đó, hãng tin AFP tuyên bố khá thận trọng rằng cựu ngôi sao Napoli "đang nguy kịch".

Diego Maradona vô địch World Cup cùng Argentina năm 1986 và nổi tiếng với bàn thắng được cả thế giới ví là "Bàn tay của Chúa" vào lưới đội tuyển Anh. Cầu thủ người Argentina bắt đầu sự nghiệp của mình tại Boca Juniors trước khi chuyển đến Barcelona, nơi ông đã giành được chiếc cúp Copa del Rey.

Sau đó, Maradona trở thành huyền thoại ở CLB Napoli với 2 chức vô địch Serie A. Sự nghiệp của ông cũng chứng kiến một kỳ tích ở Tây Ban Nha với Sevilla trước khi trở lại Argentina với Newell's Old Boys và Boca.

nong-danh-thu-diego-maradona-qua-doi-o-tuoi-60

Ngoài tài năng đóng góp rất lớn cho bóng đá thế giới, Maradona còn được nhớ đến với bàn thắng "Bàn tay của Chúa" vào lưới đội tuyển Anh ở World Cup 1986

Đi kèm với tài năng bóng đá là những chiêu trò, tật xấu liên quan đến chất kích thích, doping. Năm 1994, Maradona bị đuổi khỏi đội tuyển Argentina tại VCK World Cup sau khi bị phát hiện có doping.

Trong 91 lần khoác áo đội tuyển, Maradona ghi được 34 bàn thắng, sở hữu 3 Quả bóng vàng, thủ quân của đội vô địch World Cup 1986, Vua phá lưới Serie A mùa giải 1987-1988, hai lần giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất Nam Mỹ năm 1979, 1980.

Theo cuộc khảo sát của FIFA vào năm 2000 để chọn Cầu thủ Thế kỷ, Maradona dẫn đầu với tỷ lệ 53,6%, trong khi "Vua bóng đá" Pele chỉ giành 18,53%. Sau đó, FIFA đã quyết định trao cho Pele. Khi có sự phản đối của Maradona, cả 2 cầu thủ đều được vinh danh. Trong lễ trao giải, sau khi nhận danh hiệu, "Cậu bé vàng" không buồn chờ tới phút vinh quang của Pele.

Theo NLD