Nói về tự truyện của Công Vinh, ca sĩ Duy Mạnh lại buông lời cay đắng

Mới đây trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Duy Mạnh thẳng thắn: “Tôi đọc sách tự truyện của Putin, Trump hoặc của Mike Tyson chứ mấy người Việt Nam chẳng có gì đáng để đọc và học hỏi“.

Là ca sĩ có tính cách thẳng thắn "có gì nói đấy", Duy Mạnh luôn gây sốc với những phát ngôn. Bên cạnh câu chuyện cá nhân, giọng ca Kiếp đỏ đen cũng không ngại bày tỏ quan điểm riêng về những sự việc nổi cộm trong làng giải trí dù biết sẽ động chạm tới đồng nghiệp. Chính vì vậy trên trang cá nhân của anh, luôn có một lượng fan khá "khủng" theo dõi cũng như trò chuyện cùng anh.

Nói về tự truyện của Công Vinh, ca sĩ Duy Mạnh lại buông lời cay đắng

Nói về tự truyện của Công Vinh, ca sĩ Duy Mạnh lại buông lời cay đắng

Mới đây, khi cuốn tự truyện của Công Vinh vừa được ra mắt đã gây tranh cãi lớn, đặc biệt những nhân vật được nhắc tới trong cuốn tự truyện đã phản ứng gay gắt và cho rằng Công Vinh viết không đúng sự thật về việc đồng đội không chuyền bóng cho mình cho tới chuyện HLV "ăn tiền cầu thủ"…

Nhiều fan đã vào hỏi ý kiến nam ca sĩ "Kiến đỏ đen": "Anh Mạnh nghĩ gì khi Công Vinh viết tự truyện nói những điều không hay về thầy và đồng đội, để rồi thầy và các đồng đội cũ phản ứng khi đó không phải là sự thật?".

Trả lời câu hỏi, Duy Mạnh thẳng thắn đáp: "Anh đọc sách tự truyện của Putin, Trump hoặc của Mike Tyson chứ mấy người Việt Nam chẳng có cái gì đáng để đọc và học hỏi những điều bổ ích", nam ca sĩ cho hay.

Dù né tránh "chỉ mặt điểm tên" tự truyện Công Vinh nhưng phát ngôn "cuốn tự truyện của mấy người Việt Nam không có gì đáng đọc" của giọng ca Lời xin lỗi của một dân chơi đã gây tranh cãi lớn.

Trước những ý kiến trái chiều, Duy Mạnh phân trần: "Thử xem những ai ở Việt Nam viết tự truyện đáng để đọc? Truyện của chúng nó có gì mà đọc hay là toàn kể lể rồi đi nói xấu người khác để tôn mình lên. 

Chọn tự truyện của những vĩ nhân thế giới để đọc, may ra còn học hỏi được nhiều điều chưa biết. Tôi học nhạc là học sách nhạc của nước ngoài. Tôi không học sách nhạc của mấy thằng thợ nhạc giống mình biết chưa?".

Nói về tự truyện của Công Vinh, ca sĩ Duy Mạnh lại buông lời cay đắng

Chưa thỏa mãn với câu trả lời của Duy Mạnh, một người khác tiếp tục: "Nếu giáo sư Ngô Bảo Châu có viết tự truyện chú có đọc không?". Vẫn giữ quan điểm cũ, nam ca sĩ đất Cảng thẳng thắn từ chối. "Tôi cũng không đọc nốt, ông ý chỉ giỏi toán. Tôi chỉ đọc những nhà lãnh đạo thế giới hoặc những tỷ phú thế giới", Duy Mạnh khẳng định.

Giải thích cho tư tưởng sính ngoại chê nội, nam ca sĩ Lời sám hối của kẻ hấp hối nói thêm: "Bạn có hiểu thế nào là tự truyện, thế nào là sách giáo khoa giáo dục không? Tự truyện là của một cá nhân. Cá nhân phải tạo được sự ảnh hưởng với nhân loại, với thế giới thì mới đáng để đọc. Bạn thử xem đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam có ai tạo được sự ảnh hưởng đến thế giới đến nhân loại để mà đọc?

Thực ra là tôi đang khuyên tốt, khuyên nếu đọc thì hãy tìm tự truyện của những người có tầm anh hưởng tầm thế giới để mà đọc, sẽ học được rất nhiều điều bổ ích. Chứ đọc tự truyện của Duy Mạnh chẳng hạn, nếu có viết thì toàn gái gú, ma túy, chơi bời rồi chửi bậy. Chứ có cái gì để mà học hỏi?".

Trước đó, khi Lệ Quyên chia sẻ với báo chí, một khi đã hát được Bolero thì chắc chắn sẽ hát được các thể loại bởi Bolero là dòng nhạc khó nhất. “Khi đã hát được Bolero rồi thì sẽ không còn ngại bất kỳ một dòng nhạc nào nữa bởi vì Bolero là khó nhất và đặc trưng nhất rồi”.

Ngay lập tức nam ca sĩ "Kiếp đỏ đen" cũng lên tiếng, dòng nhạc Bolero không phải là khó nhất và khẳng định những ai mà hát được Bolero sẽ hát được những dòng nhạc khác là “thiếu hiểu biết và ngu dốt”.

Theo DanViet