Nỗi niềm đồng cảm và nghị lực vượt lên số phận của 2 người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt

Những chia sẻ của người cùng cảnh ngộ vừa là niềm an ủi, vừa là động lực giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.

Bố mẹ sinh thành họ là những đứa con lành lặn, thậm chí ngoại hình khả ái so với bạn bè cùng trang lứa. Và có lẽ, cả 2 cũng chưa bao giờ nghĩ mình lại trở thành một cô gái với ngoại hình đáng thương như hiện tại. Làn da trắng sáng, mịn màng trước đây biến thành lớp thịt sần sùi, nhăn nheo kèm theo một màu đỏ ửng.

Đã có lúc họ rơi vào tuyệt vọng, không biết mình sẽ làm gì để nuôi sống bản thân với một cơ thể không còn lành lặn. Và họ đã làm được. Câu chuyện về 2 người phụ nữ trẻ bị người chồng tẩm xăng đốt đứng lên làm lại cuộc đời khiến nhiều người cảm phục.

 Ngoài việc chia sẻ câu chuyện gia đình, Trang và Dung còn dạy nhau cách bán hàng qua mạng (ảnh nhân vật cung cấp)

Ngoài việc chia sẻ câu chuyện gia đình, Trang và Dung còn dạy nhau cách bán hàng qua mạng (ảnh nhân vật cung cấp)

Chị Hoàng Thị Trang, 27 tuổi, (Yên Bái) bị chính người chồng của mình đổ xăng lên người rồi đốt với mục đích kết liễu cuộc đời của cả hai. Nhưng, chỉ có người chồng ra đi mãi mãi. Trang giữ được mạng sống nhưng vết bỏng trên cơ thể rất nặng.

1 năm trước, chị Trang nằm ở Bệnh viện Bỏng Quốc gia phẫu thuật và tình cơ gặp Nguyễn Thị Thùy Dung (24 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội). Dung cũng như Trang, là người phụ nữ kém may mắn khi bị người chồng tưới xăng lên người rồi phóng hỏa vào ngày mùng 2 Tết năm 2016.

 Chị Hoàng Thị Trang bảo rằng, bản thân học hỏi được từ Dung nhiều điều. Ảnh: Ngọc Thi

Chị Hoàng Thị Trang bảo rằng, bản thân học hỏi được từ Dung nhiều điều. Ảnh: Ngọc Thi

Lúc đó, Dung đến giao hàng cho một người cùng phòng bệnh với Trang. Nhìn gương mặt của người phụ nữ giống mình khiến Dung thương cảm. Dung chủ động bắt chuyện, hỏi thăm.

Nói chuyện qua lại, cả hai không thể ngờ, hoàn cảnh lại giống nhau đến vậy. Sau lần đó, họ xin thông tin liên lạc của nhau. Sau này, Dung có thêm vài lần vào thăm Trang khi chị ở dưới Hà Nội điều trị.

Nhớ lại duyên gặp mặt, Dung bảo: “Lúc đó tôi bắt đầu bán hàng qua mạng rồi, tôi đến đưa hàng thì tình cờ gặp chị Trang. Thời điểm nhìn thấy chị ấy thấy thương lắm. Hơn nữa, rất nhiều câu hỏi đặt ra trong đầu, Bản thân rất tò mò không biết lí do gì mà người này có những vết bỏng giống mình. Chúng tôi đã bắt chuyện với nhau như vậy”.

Những câu chuyện của 2 con người cùng cảnh ngộ đưa họ đến gần nhau hơn. Không thể ngở rằng, hoàn cảnh cả hai giống nhau đến vậy. Hơn nữa, họ đều là những người mẹ phải xa con sau khi gặp nạn. Cả hai muốn ôm chầm lấy nhau khi kể về việc các con mà mình đứt ruột sinh thành òa khóc khi nhìn thấy mẹ.

 
 Nguyễn Thị Thùy Dung và mẹ đẻ. Ảnh: Ngọc Thi

Nguyễn Thị Thùy Dung và mẹ đẻ. Ảnh: Ngọc Thi

Nói về người em cùng hoàn cảnh với mình, Trang cho biết: “Dung dù nhỏ tuổi hơn nhưng trưởng thành và dạy tôi rất nhiều điều. Tôi học cách bán hàng qua mạng từ Dung. Tôi ở Yên Bái, facebook không nhiều bạn bè nên việc bán hàng không thuận lợi như em ấy.

Nhưng, đó chỉ là một phần, quan trọng là 2 chị em hiểu nhau và động viên nhau vượt qua giai đoạn “khủng hoảng” tinh thần. Có những chuyện chỉ có những người trong cuộc mới thật sự hiểu rõ nỗi lòng của nhau”.

Trải qua những đắng cay, giờ đây, cả 2 đều là những người phụ nữ kiên cường. Hiếm ai biết rằng, giây phút đầu tiên nhìn vào gương, 2 người mẹ trẻ đã lặng người vì đớn đau. Họ không thể ngờ, người trong gương kia lại là chính mình.

Dung và Trang đều đã trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật để tìm lại hình hài. Nói chuyện về những dự định tương lai, cả hai đều cho rằng, việc muốn làm nhất là tự lập về kinh tế để phụ giúp gia đình. Xa hơn là có thể đón các con về sống cùng để thỏa niềm nhớ mong.

Ngọc Thi

Theo GiaDinh