Nổi danh nhờ Hương Tràm và Mỹ Tâm, Mai Tài Phến thực tài hay chỉ ăn may?

Từ một diễn viên không mấy tên tuổi, sau khi xuất hiện trong MV của Hương Tràm và Mỹ Tâm, Mai Tài Phến vụt trở thành ngôi sao và sở hữu lượng fan đáng mơ ước chỉ trong thời gian ngắn. Là anh có thực tài hay chỉ là ăn may nhờ “ăn theo” tên tuổi của những ca sĩ hạng A?

noi-danh-nho-huong-tram-va-my-tam-mai-tai-phen-thuc-tai-hay-chi-an-may

Mai Tài Phến và ca sĩ Hương Tràm. Ảnh: TL

Từng thừa nhận hẹn hò với Hương Tràm

Mai Tài Phến từng tốt nghiệp loại ưu Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Trước khi bén duyên với các MV triệu view, anh từng góp mặt trong 2 bộ phim sitcom gây được tiếng vang trong giới trẻ là "Từng có người yêu tôi hơn sinh mệnh" và "Điệp vụ Eva". Nụ cười hiền lành và má lúm đồng tiền duyên đã giúp nam diễn viên chiếm được sự yêu quý của khán giả.

Cũng nhờ ngoại hình mà Mai Tài Phến nhận được nhiều lời mời tham gia gameshow. Khi tham gia cuộc thi "Gương mặt điện ảnh", Mai Tài Phến được Ban giám khảo đánh giá là thí sinh có sự sáng tạo, có khả năng hóa thân vào nhiều thể loại nhân vật. Kết quả, Mai Tài Phến là người đã đăng quang ngôi Quán quân với số điểm tuyệt đối là 30 điểm. Ít ai biết, ngoài khả năng diễn xuất, Mai Tài Phến còn có khả năng nhảy, hát, đánh võ, chơi đàn. Anh cũng từng xuất hiện trong nhiều gameshow và các sitcom trên mạng, được rất nhiều cư dân mạng yêu mến.

Sự nghiệp vụt sáng khi Quán quân "Gương mặt điện ảnh" tham gia diễn xuất trong MV "Em gái mưa" của ca sĩ Hương Tràm. Gương mặt thư sinh, diễn xuất ấn tượng, lại cộng thêm việc MV nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng đã khiến cái tên Mai Tài Phến thêm nổi tiếng. Biệt danh “thầy giáo mưa” cũng gắn với anh từ đó.

Thành công liên tiếp trong năm 2017, Mai Tài Phến tiếp tục thủ vai thầy giáo trong phim điện ảnh “Em gái mưa” lấy cảm hứng từ MV thành công trước đó. Chính Mai Tài Phến cũng thừa nhận, việc tham gia MV của Hương Tràm chính là bước ngoặt quan trọng giúp anh được công chúng chú ý. Bởi nam diễn viên đã nỗ lực không ít nhưng vẫn nhiều lần thất bại suốt 5 năm hoạt động trong nghề.

Cũng từ sau vai diễn, Mai Tài Phến trở nên đắt show sự kiện, quảng cáo hơn so với trước. Cùng với đó, những nghi vấn về “phim giả tình thật” giữa anh và Hương Tràm cũng bắt đầu rộ lên khi cả hai thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện.

Trước sự tò mò của công chúng và truyền thông, Mai Tài Phến đã phải xác nhận rằng mối quan hệ của hai thực sự ở trên mức độ bạn bè. Tại thời điểm đó, nam diễn viên thừa nhận “chúng tôi đang trong một mối quan hệ tìm hiểu nhau. Chưa đến yêu, cũng chưa phải hẹn hò, nhưng là một mối quan hệ trên mức bạn bè"- “thầy giáo mưa” nói.

Về phía Hương Tràm cũng thừa nhận nhưng cũng cẩn trọng cho biết, cô và Mai Tài Phến có đến được với nhau hay không phải còn chờ vào duyên số.

Những tưởng họ sẽ là một cặp đôi đẹp trong làng giải trí thì chỉ sau khi thừa nhận chưa lâu, chính Mai Tài Phến đã tiết lộ, anh và Hương Tràm đã chia tay chỉ sau hơn 1 tháng hẹn hò. "Chúng tôi không có thời gian cho nhau. Tuổi này cả hai còn nhiều việc để làm, lo cho tương lai. Chúng tôi đều suy nghĩ công việc khi tới nào ổn định thì mới nên yêu. Tốt nhất cả hai nên ưu tiên cho công việc. Tôi cũng chưa muốn quen ai ở thời điểm này", Mai Tài Phến chia sẻ.

Hiện tại, “thầy giáo mưa” và “em gái mưa” giữ mối quan hệ bạn bè. Dù vậy, Mai Tài Phến cho biết, anh luôn trân trọng những phút giây làm việc chung với Hương Tràm vì nhờ cộng tác với cô mà anh có thành công như hôm nay.

“Tôi nghĩ đó là thanh xuân và chẳng có gì phải tiếc nuối. Tôi với Tràm đã có những vui vẻ, hạnh phúc với nhau rồi và đến bây giờ, tôi với Tràm gặp nhau vẫn vui vẻ chào nhau bình thường, chỉ là không hẹn hò tìm hiểu nhau nữa. Chúng tôi đều làm việc rất bận rộn và tôi nghĩ hiện tại tình bạn của chúng tôi sẽ quý hơn.

Tôi muốn giữ được tình bạn mãi mãi vui vẻ với Tràm bởi Tràm cũng là một trong những người giúp đỡ tôi trong MV, là người chủ động nói chuyện với tôi khi lần đầu làm việc với nhau. Sinh nhật Tràm, tôi vẫn đến tặng hoa, tặng bánh kem là điều bình thường. Lâu lâu, chúng tôi nhắn tin hỏi thăm nhau. Tôi không để khoảng cách quá xa sẽ đánh mất tình bạn”, Mai Tài Phến chia sẻ.

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén?

noi-danh-nho-huong-tram-va-my-tam-mai-tai-phen-thuc-tai-hay-chi-an-may

Mai Tài Phến cùng Mỹ Tâm.

Sau MV “Em gái mưa”, Mai Tài Phến tiếp tục cộng tác với ca sĩ Mỹ Tâm. Làm việc với một tên tuổi lớn, có lượng fan “siêu khổng lồ” như Mỹ Tâm đã mang lại những cơ hội còn lớn hơn cho Mai Tài Phến. Lần này, Mai Tài Phến vào vai anh bộ đội trong MV “Đừng hỏi em”. MV nhanh chóng trở thành hit của Mỹ Tâm, đồng nghĩa tên tuổi của Mai Tài Phến “lên như diều gặp gió”.

Sức hút chưa dừng lại ở đó, Mai Tài Phến được mời vai nặng ký trong dự án phim điện ảnh "Chị trợ lý của anh". Với khả năng sở trường, lần này, Mai Tài Phến được khen ngợi không chỉ vì vẻ đẹp trai mà được thừa nhận về khả năng diễn xuất.

Sau hai dự án đình đám, Mai Tài Phến tiếp tục đồng hành trong nhiều hoạt động bên lề cùng với “chị đại”. Sự gần gũi giữa họ cũng bắt đầu dấy lên nghi án “lửa gần rơm”. Bằng chứng là cả hai xuất hiện mọi lúc mọi nơi, mặc đồ đôi, không ngại dành cho nhau những cử chỉ thân mật và những lời lẽ có cánh. Dân mạng thậm chí còn phát hiện ra cả hai cùng đi du lịch, đắp chung chăn trên máy bay... Nói về vấn đề này, Mỹ Tâm khẳng định, hiện cô quý Mai Tài Phến, nhưng nếu là duyên thì chưa biết được.

Mặc dù kém đàn chị tới 10 tuổi nhưng với fan, điều đó không phải là chuyện trở ngại. Bởi nhiều năm qua, Mỹ Tâm chưa từng có một người đàn ông đẹp trai, lịch lãm và tài năng nào ở bên như Mai Tài Phến. Hoặc chí ít là cô chưa từng có ai để công khai danh chính ngôn thuận với công chúng.

So với “phim giả tình thật” trước đây với Hương Tràm, hiện tại, mối quan hệ của Mai Tài Phến với Mỹ Tâm thậm chí còn thân thiết hơn. Nhưng nếu những nghi ngờ của fan là có thật, liệu với việc chênh lệch tuổi tác như vậy, “tình chị em” giữa họ có đủ sức đi đường dài?

Bởi như Mai Tài Phến từng chia sẻ trước đó về Hương Tràm, lý do họ chia tay sau 1 tháng hẹn hò là bởi cả hai còn trẻ, cần phải phấn đấu và họ cũng quá ít thời gian cho nhau. Nếu hẹn hò với Mỹ Tâm, điều này cũng khó mà không lặp lại khi Mỹ Tâm là một ngôi sao đắt show, còn Mai Tài Phến vẫn còn tham vọng phấn đấu trong sự nghiệp.

Chỉ biết rằng khi được hỏi về Hương Tràm và Mỹ Tâm, Mai Tài Phến đã khéo léo chia sẻ: “Với Hương Tràm, tôi học được sự bản lĩnh. Dù Tràm là con gái và kém tôi 4 tuổi nhưng có những thứ tôi phải học hỏi ở Tràm. Tràm có một năng lượng rất tốt và làm việc rất rõ ràng. Chị Mỹ Tâm lớn tuổi hơn tôi nhưng là người rất dễ thương, hòa đồng, tận tình và quan tâm tới mọi người làm tôi rất bất ngờ. Tôi học ở chị Tâm cách truyền cảm hứng và tạo niềm tin, giữ được mối quan hệ tốt với mọi người”.

Theo GiaDinh