Những vị trí bẩn nhất trên xe ô tô ít người ngờ tới

Thảm trải sàn, lỗ hơi máy lạnh hay thậm chí dây an toàn là những vị trí trên xe ô tô chứa nhiều vi khuẩn tới mức bạn không thể ngờ tới.

Thảm sàn xe ô tô

Thảm sàn ô tô tưởng chừng như sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề vệ sinh cho xe nhưng trên thực tế, đây là nơi những vết bẩn được lưu cữu ngày này qua tháng khác, khiến chiếc xe thậm chí trở nên bốc mùi và mất vệ sinh hơn nếu không được chăm sóc thường xuyên. 

nhung-vi-tri-ban-nhat-tren-xe-o-to-it-nguoi-ngo-toi

Thảm trải sàn là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trên ô tô 

Cụ thể, khi bạn bước lên xe với đôi giày của mình, bạn sẽ mang tất cả những mảnh nhỏ của cát đất dính vào giày của bạn cuối cùng nó sẽ rơi trên thảm sàn.

Thứ hai, nếu bạn hoặc hành khách khác ăn uống thực phẩm trong xe, mảnh vụn có thể rơi xuống thảm.

Thứ ba, những tấm thảm này là nơi tuyệt vời để tìm tóc và lông rụng, cũng có thể khiến bạn dị ứng và bắt đầu hắt hơi.

Vì vậy, hãy thường xuyên vệ sinh thảm trải sàn ô tô để giữ xe luôn được sạch xe và thơm tho. 

Dây an toàn trên xe ô tô

nhung-vi-tri-ban-nhat-tren-xe-o-to-it-nguoi-ngo-toi

Dây an toàn cũng chứa nhiều vi khuẩn nếu không được vệ sinh thường xuyên 

Dây thắt an toàn cũng là nơi sinh sản tuyệt vời cho các loại vi khuẩn, đặc biệt nếu bạn thường xuyên thắt dây an toàn bằng đôi bàn tay ướt mồ hôi. Độ ẩm làm tăng sự phát triển của vi khuẩn, vì vậy hãy đảm bảo tay bạn khô ráo khi bạn kéo dây đai qua người.

Tương tự như nút thang máy, có hàng ngàn vi khuẩn trên đó, nút dây an toàn hoặc khóa cũng có thể được bao phủ bởi vi khuẩn. Chưa kể các kẽ hở nhỏ ở dây đai an toàn khiến cho việc vệ sinh khó khăn hơn.

Các khe hở giữa ghế ngồi

Ghế ngồi cũng là nơi chứa vi khuẩn mà bạn không biết bởi kẽ hở khi bạn ăn uống và vô tình làm rơi vụn thức ăn vào các vết nứt ở giữa các ghế, khiến vi khuẩn tích tụ vì chúng thực sự rất khó tiếp cận và làm sạch. Cho nên, hãy chú ý việc vệ sinh chỗ ngồi, làm sạch các kẽ hở trên xe thường xuyên.

Khay hộc đựng cốc

Trên xe ô tô sẽ có khay đựng nước dành cho tài xế, nhiều tài xế đã sử dụng giá để cốc để đựng nước ngọt và những chất lỏng khác. Sử dụng giá đựng nước mà tài xế không để ý lỡ làm đổ nước và quên lau sau đó có thể chạm vào các cạnh của ngăn đựng cốc của bạn, khiến khay đựng nước bị dính.

Độ ẩm làm tăng lên sự phát triển của vi khuẩn. Kết hợp với hương vị trong đồ uống của bạn, nó có thể thu hút côn trùng nếu đồ uống tràn vào ngăn đựng cốc của bạn và bạn không làm sạch nó.

Lỗ hơi máy lạnh

Lỗ hơi máy lạnh cũng là nơi chứa vi khuẩn, nơi này tạo ra khí mát khi bạn mở máy xe nhưng khi tắt máy độ ẩm của nội thất xe hơi cao tạo ra hơi nước có thể tích tụ trong các lỗ thông hơi, có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn. Vì vậy, khi vệ sinh xe, hãy lưu ý vệ sinh cả những lỗ hơi máy lạnh. 

Theo GiaDinhVietNam