Những thực phẩm đại kỵ cần tránh ăn vào buổi sáng để không hại sức khỏe

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe nhưng không phải ăn gì cũng tốt. Dưới đây là danh sách những thực phẩm đại kị không nên ăn vào buổi sáng để tránh tổn hại sức khỏe.

Ngũ cốc

nhung-thuc-pham-dai-ky-can-tranh-an-vao-buoi-sang-de-khong-hai-suc-khoe

Hầu hết ngũ cốc ăn sáng đều có chỉ số đường cao, có thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng. Ngoài ra, ngũ cốc đóng gói được làm từ ngũ cốc tinh chế, đã bị loại bỏ gần hết chất xơ, vitamin và khoáng chất, do đó, nó cung cấp ít giá trị dinh dưỡng.

Sinh tố

Sinh tố trái cây và rau quả thường được thêm một chút kem hoặc đường cho dễ uống. Đây là nguyên nhân bạn không nên dùng nó cho bữa sáng để không bị tăng đường huyết trong máu, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bạn cũng không dùng xoài, cam, bưởi vào bữa sáng.

Chuối

Chuối là loại quả giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, trong chuối ngoài hàm lượng magie lớn, vì vậy nếu chuối vào buổi sáng- khi dạ dày trống rỗng sẽ khiến hàm lượng magiê trong máu tăng cao gây ảnh hưởng xấu đến chức năng tim. Ngoài ra, trong quá trình tiêu hóa, lượng đường có trong loại quả này có thể biến thành axit và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Cà phê

nhung-thuc-pham-dai-ky-can-tranh-an-vao-buoi-sang-de-khong-hai-suc-khoe

Một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn. Thế nhưng đây lại là thức uống không lành mạnh nếu bạn dùng khi đói. Nó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Uống cà phê khi chưa ăn sáng sẽ làm tăng tiết axit, kích thích sự bài tiết axit hydrochloric trong hệ thống tiêu hóa, gây viêm dạ dày ở một số người.

Đồ ăn cay nóng

Các loại đồ ăn cay nóng luôn hấp dẫn đối với chúng ta, tuy nhiên đây không phải là sự lựa chọn tốt cho bữa sáng. Bởi việc tiêu thụ các loại gia vị cay nóng, ớt khi dạ dày rỗng dễ làm kích ứng thành dạ dày, dẫn tới phản ứng axit, sôi bụng, có thể gây khó tiêu.

Ăn nhiều đồ mặn

nhung-thuc-pham-dai-ky-can-tranh-an-vao-buoi-sang-de-khong-hai-suc-khoe

Ăn nhiều muối có thể tăng nguy cơ sỏi thận (Ảnh minh họa)

Thói quen ăn các đồ ăn mặn vào buổi sáng cực kỳ gây hại cho thận, bởi đây là thời gian cơ thể mới hồi phục sau một đêm thanh lọc, nghỉ ngơi. Khi ăn quá nhiều đồ mặn sẽ làm tăng áp lực lên thận, gây hại cho cơ quan này và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan. Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng, mỗi ngày chúng ta chỉ nên hấp thu không quá 6g muối. Nếu vượt quá ngưỡng này, cơ thể sẽ có nguy cơ tích tụ sỏi thận.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Các đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ cũng cần được hạn chế trong bữa ăn hàng ngày và đặc biệt không nên sử dụng chúng cho bữa sáng. Thường xuyên ăn sáng với các món chiên, xào không chỉ gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu mà loại thực phẩm này còn rất giàu protein và chất béo sẽ tăng thêm hàm lượng cholesterol trong dịch mật, hình thành nên sỏi. Vì thế, hạn chế cho cơ thể hấp thu những thức ăn này sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận rất cao.

Theo GiaDinhVietNam