Những siêu thực phẩm nên ăn/uống để ngừa ung thư da mùa hè

Mùa hè, ánh nắng chứa tia cực tím rất mạnh sẽ gây ung thư da là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần bổ sung thực phẩm để ngăn ngừa ung thư da

Ăn yến mạch cho bữa sáng

Những siêu thực phẩm nên ăn/uống để ngừa ung thư da mùa hè

 Ăn yến mạch vào bữa sáng có thể giúp bạn ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành dưới da. Ảnh minh họa

Hầu hết chúng ta đều biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, không được bỏ qua. Bỏ bữa sáng hoặc ăn những thức ăn không lành mạnh như bánh nướng xốp, bánh mì tròn, ngũ cốc, samosas, đồ ngọt… chỉ có thể gây hại nhiều hơn cho sức khỏe của bạn, vì những thực phẩm này chứa nhiều đường và dầu, không tốt cho các tế bào da .

Khi bạn tiêu thụ thực phẩm lành mạnh như yến mạch có thể ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành, đặc biệt là dưới da.

Nên ăn sữa chua

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên chúng ta nên ăn sữa chua một cách thường xuyên, đặc biệt là vào mùa hè. Sữa chua có khả năng cải thiện sự phát triển của vi khuẩn tốt ở một số phần của cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi khuẩn tốt trong cơ thể chúng ta có khả năng chống lại các tác nhân gây ung thư da.

Uống cà phê

Những siêu thực phẩm nên ăn/uống để ngừa ung thư da mùa hè

 2 tách cà phê mỗi ngày giúp cơ thể ngăn ngừa các tổn thương do gốc dự do cho da. Ảnh minh họa

Nếu bạn chỉ tiêu thụ một hoặc hai tách cà phê trong một ngày không có hại cho sức khỏe. Đồng thời, cà phê cũng có thể ngăn ngừa ung thư da, vì nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do cho da gây ra tia nắng mặt trời và tia cực tím.

Tiêu thụ rau xanh

Rau xanh như rau chân vịt, lá bạc hà, măng tây… rất giàu chất dinh dưỡng và đi kèm với một số lợi ích sức khỏe.

Ngoài ra, rau lá xanh là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống trong mùa hè cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư da, vì vitamin A và C trong lá xanh có khả năng ngăn chặn các tế bào da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra, 

Ăn cà chua

Những siêu thực phẩm nên ăn/uống để ngừa ung thư da mùa hè

 Cà chua siêu thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư da. Ảnh minh họa

Khi bạn ăn cà chua giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, điều trị khó tiêu…. Đặc biệt, cà chua còn có khả năng ngăn ngừa ung thư da. Các hợp chất được gọi là lycopene và phytochemical hiện diện trong cà chua có thể giúp ngăn chặn bức xạ tia cực tím từ mặt trời khỏi bị hấp thụ vào da, do đó ngăn ngừa ung thư da.

Các loại hạt: hạnh nhân, hạt điều…

Các loại hạt, như hạnh nhân, hạt điều, quả hồ trăn… rất bổ dưỡng, vì chúng chứa vitamin, protein, khoáng chất và axit béo omega-3. Các loại hạt cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư da, vì hàm lượng vitamin E có trong các loại hạt hoạt động như một hàng rào bảo vệ giữa các tế bào da và tia UV từ mặt trời, do đó ngăn ngừa thiệt hại.

Uống trà xanh

Trong trà xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao không chỉ giúp giảm căng thẳng, giảm cân… mà nó còn giúp ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do do da gây ra bởi tia cực tím của mặt trời. Do đó ngăn ngừa ung thư da.

Bức xạ tia cực tím từ mặt trời khắt nghiệt hơn trong mùa hè và tốt nhất khi ra ngoài bạn nên che chắn cẩn thận cho làn da của mình bằng áo chống nắng, kính râm, mũ, găng tay... đồng thời đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, để ngăn ngừa cháy nắng, đột quỵ nhiệt và thậm chí ung thư da.

Ung thư da có thể gây tử vong, đặc biệt là khi không được điều trị đúng lúc và thậm chí tỷ lệ tái phát của loại ung thư này là rất cao.

Theo VietQ