Những sai lầm khi ăn thịt bò có thể gây hại sức khỏe

Nếu ăn thịt bò theo những cách dưới đây chúng có thể vô tình trở thành “chất độc” gây hại sức khỏe chính bạn:

 Ăn thịt bò vào bữa tối

Ăn thịt bò vào bữa tối có thể gây hại cho sức khỏe. Mặc dù, thịt bò giàu chất sắt hơn hẳn các thực phẩm khác, sắt có lợi cho sức khỏe bởi nó vận chuyển oxy tới cơ bắp thông qua các tế báo máu đỏ.

nhung-sai-lam-khi-an-thit-bo-co-the-gay-hai-suc-khoe

Ăn thịt bò vào buổi tối có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của tiến sĩ Judith A. Sim Cox, nghiên cứu viên thuộc Đại học Utah (Mỹ), nếu bạn ăn thịt bò vào buổi tối, nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Chính điều này có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học của gan, dẫn đến tăng lượng đường trong máu bất thường, từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ăn thịt bò tái

Rất nhiều người thường thích ăn thịt bò tái bởi chúng sẽ mềm và ngọt hơn so với thịt đã chín hẳn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi bạn ăn thịt bò tái dễ nhiễm vi khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, không lo sợ ký sinh trùng hoặc sán thâm nhập cơ thể, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái hoặc chưa nấu chín. 

Ăn thịt bò cùng hải sản

Hải sản là một trong những thực phẩm đại kị với thịt bò. Trong thịt bò chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương, trong khi hải sản lại rất giàu canxi và magie. Hai chất này khi kết hợp với nhau có thể gây ra những phản ứng về dinh dưỡng.

nhung-sai-lam-khi-an-thit-bo-co-the-gay-hai-suc-khoe

Ăn thịt bò cùng hải giản có thể làm iamr mức độ hấp thu canxi trong cơ thể (Ảnh minh họa)

Cụ thể là khi dùng chung thịt bò và hải sản với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phốt pho mà còn làm giảm tốc độ hấp thu canxi trong cơ thể.

Ăn thịt bò khi có vết sẹo chưa lành

Khi có vết thương chưa lành, bạn cần kiêng ăn thịt bò, bởi nó hoàn toàn không tốt cho quá trình làm lành sẹo. Mặc dù những dưỡng chất trong thịt bò rất cho sức khỏe nhưng lại làm cho vết thương bị sậm màu, khi lành sẽ gây nên sẹo lồi.

Không nên ăn thịt bò cùng đậu nành

Trong thành phần của đậu nành có chứa nhiều purin là nguyên nhân gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể, dẫn đến bệnh gút. Thịt bò cũng có tính chất tương tự như vậy. Chính vì thế, nếu kết hợp cả hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ làm tăng lượng axit uric có trong cơ thể gây đau khớp và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Ăn khi đang điều trị nám, tàn nhang

nhung-sai-lam-khi-an-thit-bo-co-the-gay-hai-suc-khoe

Ăn thịt bò có thể khiến các vùng nám lan rộng hơn (Ảnh minh họa)

Mặc dù thịt bò rất giàu protein tốt cho cơ thể, nhưng nếu bạn đang trong quá trình điều trị nám và tàn nhan cần tuyệt đối tránh xa món ăn này bởi chúng sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn.

Ăn thịt bò cùng nước trà xanh

Nước trà và thịt bò là hai loại thực phẩm vô cùng kỵ nhau bởi lượng axit tanic trong nước trà khi tác dụng với protein trong thịt bò sẽ gây viêm cho niêm mạc ruột, tích tụ chất độc cho nhu động ruột dễ gây táo bón. Vì vậy, bạn không nên uống trà sau khi vừa ăn thịt bò xong. Tốt nhất, chỉ nên uống sau khi đã ăn được 2 giờ.

Theo GiaDinhVietNam