Những người này còn ăn rau ngót coi chừng nguy hiểm

Có một số người phải dừng việc ăn rau ngót ngay ngày hôm nay để không gặp nguy hiểm.

Rau ngót là một loại thảo được có đặc tính mát, giải nhiệt và lành tính. Rau ngót về ẩm thực dễ ăn và dễ kết hợp nấu thành các món ăn ngon như canh rau ngót hầm xương, canh thịt băm,... Rau ngót chứa nhiều vitamin, Kali, Canxi, Magiê, B1, B2, B6. Vì vậy, rau ngót đặc biệt rất tốt cho người già và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách với một số người lại có thể gây hại cho sức khỏe. Sau đây là một số đối tượng không nên dùng rau ngót:

Bà bầu

Những người này còn ăn rau ngót coi chừng nguy hiểm

Bà bầu không nên ăn rau ngót


Cho đến nay, chưa có nhiên cứu khoa học nào chỉ ra tác hại của rau ngót với thai kỳ. Tuy nhiên, trong rau ngót tươi có chứa hàm lượng papaverin cao gây hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung khiến phụ nữ mang thai rất dễ sảy thai. Vì vậy, đối với phụ nữ mang thai thì các món ăn từ rau ngót lại được cảnh báo nguy hiểm nếu sử dụng nhiều.

Chính vì vậy thai phụ, đặc biệt là với những thai phụ có tiền sử sảy thai liên tiếp, đẻ non, thụ tinh trong ống nghiệm không nên rau ngót đặc biệt là uống nước rau ngót sống, liều cao.

Người mất ngủ, kém ăn

Những người kém ăn, khó ngủ không nên ăn rau ngót thường xuyên vì nó có khả năng khiến bạn bị chán ăn (tốt cho người giảm cân), kém ngủ.

Một nghiên cứu tại Đài Loan với những người uống nước ép rau ngót từ 1 tuần đến 7 tháng với lượng dùng 150g/ lần đã có hiện tượng kém ăn, khó thở, mất ngủ.

Cũng theo nghiên cứu này nếu dùng rau ngót ở dạng nấu chín sẽ hạn chế được hiện tượng mất ngủ và kém ăn.

Người thiếu canxi

Ngoài việc hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, glucocorticoid là kết quả của quá trình trao đổi chất của lá rau ngót có thể gây cản trở cho quá trình hấp thụ canxi và phốt pho có trong chính lá rau ngót và thực phẩm khác được ăn kèm với rau ngót. Vì vậy, người nào vốn dĩ thiếu canxi thì hạn chế ăn rau ngót.

Bằng Lăng 

Theo tieudung24h