Những món ăn buổi sáng tưởng bổ mà lại thành không tốt cho sức khỏe

Ngũ cốc, bánh mì trắng, chuối...đều là những thực phẩm được sử dụng phổ biến vào buổi sáng tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyến cáo không nên ăn.

Ngũ cốc

Hầu hết ngũ cốc ăn sáng đều có chỉ số đường cao, có thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng. Ngoài ra, ngũ cốc đóng gói được làm từ ngũ cốc tinh chế, đã bị loại bỏ gần hết chất xơ, vitamin và khoáng chất, do đó, nó cung cấp ít giá trị dinh dưỡng.

Bánh mì trắng

Theo các chuyên gia, bánh mì trắng không nên dùng cho bữa sáng. Bởi đây là thực phẩm khi được nướng ở nhiệt độ cao nhiều lần sẽ làm sản sinh ra chất gây ung thư.

nhung-mon-an-buoi-sang-tuong-bo-ma-lai-thanh-khong-tot-cho-suc-khoe

 Nhiều thực phẩm tưởng bổ dưỡng vào buổi sáng nhưng thực tế thì ngược lại. Ảnh minh họa

Chuối

Ngoài kali giúp ngủ ngon, chuối còn chứa rất nhiều magiê. Nếu ăn khi bụng đói, lượng magiê trong máu đột nhiên tăng lên và magiê là một trong những yếu tố nhạy cảm ảnh hưởng đến chức năng tim. Ngoài ra, ăn chuối khi bụng đói vào buổi sáng cũng rất dễ bị axit hóa.

Sinh tố trái cây và rau quả

Các loại sinh tố này thường được thêm một chút kem, sữa hoặc đường cho dễ uống. Đây là nguyên nhân bạn không nên dùng nó cho bữa sáng để không bị tăng đường huyết trong máu. Ngoài ra cũng không dùng cam, quýt, bưởi, xoài vào buổi sáng.

Sữa lạnh

Buổi sáng uống sữa là điều nhiều người vẫn thường làm và nó cũng không hề gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, với những người không dung nạp đường sữa có thể gây khó chịu cho dạ dày bằng cách uống sữa khi bụng đói sẽ kích thích sản xuất axit trong dạ dày gây ợ nóng và mụn trứng cá.

Thịt chế biến sẵn

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư, các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói và lạp xưởng có chứa nitrat, chất hóa học có liên quan tích cực đến ung thư đại trực tràng. Tâm lý dễ cho rằng đó là một lựa chọn tốt nhanh chóng, dễ dàng lựa chọn mà không chứa đường nhưng bạn nên kiểm tra xem thành phần có nitrat hay không.

Đặc biệt không nên ăn kèm thịt xông khói với trứng. Kết hợp này chứa một lượng lớn cholesterol và chất béo bão hòa, dễ gây ra các bệnh về tim mạch.,

Đồ chiên rán

Đồ ăn rán làm người ăn mau khát nước, khó tiêu hóa sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

Mứt ngọt

Nhiều người thích ăn bánh mì nướng với mứt ngọt. Cần tránh món ăn này vì có chứa nhiều đường tinh khiết. Ăn nhiều dễ gây bệnh tiểu đường, béo phì có hại cho tim mạch.

Thịt xông khói

Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm sự hấp dẫn nhưng đó thực sự là những thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho bạn để ăn sáng. 

Đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo nên sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của người dùng trong một ngày làm việc. Vì vậy, thịt xông khói thực sự là thực phẩm không lành mạnh và tuyệt đối không tốt cho sức khỏe nếu ăn vào bữa sáng.

Theo VietQ