Những mẫu nhà cấp 4 đẹp không tì vết khiến nhiều người muốn bỏ phố về quê

Những mẫu nhà cấp 4 này chắc chắn sẽ khiến bạn phải xiêu lòng từ ánh nhìn đầu tiên. Thậm chí không ít người sống ở thành phố, nhà cao cửa rộng cũng muốn về sống ở đây.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái

Mẫu nhà cấp 4 mái thái khá phổ biến ở Việt Nam. Ưu điểm của những ngôi nhà này là chống nóng hiệu quả và chống ẩm tốt. Tuy nhiên, chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái thái cao hơn so với những loại mái khác. Việc thi công cũng cần có sự tỉ mỉ, cẩn thận và mất nhiều thời gian hơn.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-khong-ti-vet-khien-nhieu-nguoi-muon-bo-pho-ve-que

Bù lại, nhà cấp 4 mái thái mang phong cách hiện đại, khác hẳn với những ngôi nhà mái tôn hay mái bằng. Nó mang đến cảm giác yên bình cho người nhìn.

Nhà cấp 4 có sân vườn và gara ô tô

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn và gara ô tô mang lại nhiều tiện nghi trong sinh hoạt. Với những gia đình có quỹ đất rộng thì nên lựa chọn mẫu nhà này. Chỉ với diện tích khoảng 100m2, bạn hoàn toàn có thể bố trí công năng của ngôi nhà một cách hoàn chỉnh bao gồm: phòng khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ, phòng tắm, WC và gara ô tô hoặc sân vườn.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-khong-ti-vet-khien-nhieu-nguoi-muon-bo-pho-ve-que

Thiết kế quá nhiều phòng nhưng không dùng đến sẽ gây lãng phí. Trong khi đó, nếu tận dụng diện tích để làm sân vườn thì bạn sẽ có không gian xanh trong nhà. Không gian thiên nhiên sẽ giúp bạn có những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng cuộc sống, giảm tải được những áp lực, mệt mỏi của công việc.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Nếu diện tích đất hạn hẹp và chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình thì bạn có thể thiết kế thêm khu vực gác lửng để nới rộng không gian.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-khong-ti-vet-khien-nhieu-nguoi-muon-bo-pho-ve-que

Phần gác lửng nằm trung gian giữa các tầng trong một ngôi nhà. Nhà cấp 4 thì không xây tầng nên làm gác lửng sẽ giúp tiết kiệm được diện tích không gian sinh hoạt đồng thời cũng tạo được điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 phong cách kiểu Mỹ

Nhà cấp 4 kiểu Mỹ nhìn bên ngoài trông khá giống với phong cách và kiến trúc Việt Nam. Chính vì vậy mẫu nhà này cũng được nhiều gia đình lựa chọn.

nhung-mau-nha-cap-4-dep-khong-ti-vet-khien-nhieu-nguoi-muon-bo-pho-ve-que

Thông thường các gian nhà nhỏ sẽ được xây liền kề nhau để tạo thành một kiến trúc độc đáo, màu sắc nhẹ nhàng hòa mình với thiên nhiên. Sự mở rộng không gian nhà cũng rất giống với nhà ngang truyền thống của Việt Nam.

Ngoài ra, kiểu nhà này hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên. Có bãi cỏ, sân vườn,… giúp không gian thêm tươi mát.

Theo Khỏe & Đẹp/GiaDinh