Những lưu ý "nóng" khi đi lại qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không qua sân bay Tân Sơn Nhất đang tăng lên mỗi ngày cận Tết, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đưa ra khuyến cáo với hành khách.

Ghi nhận của Báo Người Lao Động, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không qua sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua bắt đầu tăng mạnh do đang bước vào cao điểm phục vụ khách dịp Tết Nguyên đán. 

Số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy trong ngày 25-1, tức 23 tháng Chạp âm lịch, có khoảng 669 lượt chuyến bay trong đó có 428 chuyến bay chở khách, còn lại là máy bay chở hàng hóa và máy bay rỗng (không chở khách).

nhung-luu-y-nong-khi-di-lai-qua-san-bay-tan-son-nhat-dip-tet

Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc những ngày qua.

Tổng lượng hành khách sân bay phục vụ trong ngày là hơn 57.000 lượt. Con số này chưa bằng một nửa so với cùng thời điểm này năm ngoái. Cụ thể, ngày 23 tháng Chạp năm ngoái Tân Sơn Nhất phục vụ tới 134.000 lượt khách và ngày 24 tháng Chạp con số này là 140.000 lượt khách.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thông tin về một số lưu ý cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên Đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022.

Theo đó, hành khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco đi vào cửa D2 (Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D; Pacific Airlines tại đảo E; Vasco tại đảo F).

Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3 (Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G; Bamboo Airways tại đảo F, H).

Hành khách của Vietjet Air đi vào cửa D6 – D8, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức: Làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không. Làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay (Vietnam Airlines/Pacific Airlines/Vasco bố trí đối diện đảo A/B, Bamboo Airways bố trí đối diện đảo H, Vietjet Air bố trí hai cánh phía trong cửa D5/D6).

Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm thủ tục.

"Sau khi làm xong thủ tục, hành khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ" – đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo.

Hành khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh: giấy chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu đối với người lớn; giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật (hành khách phải cầm thẻ lên máy bay, giấy tờ tùy thân để xuất trình cho nhân viên kiểm soát an ninh).

Đáng lưu ý, trong dịp cao điểm Tết số lượng hành khách đi máy bay rất đông, đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội. 

Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay. Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Theo NLD