Những lưu ý người tiêu dùng cần biết khi mua quạt cây tránh nóng mùa hè

Quạt cây là một trong những sản phẩm không thể thiếu khi mùa hè về. Tuy nhiên, để chọn mua được quạt cây hợp với không gian phòng và tiết kiệm cũng như sản phẩm chín

Theo các chuyên gia Điện Máy Xanh, quạt cây là sản phẩm đa dạng về mẫu mã, thiết kế, tính năng sử dụng cũng như giá cả. Tuy nhiên, nếu muốn mua được một sản phẩm chất lượng, cần lưu ý một số điểm.

Tất tần tật những điều cần biết khi mua quạt cây tránh nóng mùa hè

 Tất tần tật những điều cần biết khi mua quạt cây tránh nóng mùa hè. 

Thứ nhất, khi chọn mua quạt cây, cần quan tâm đến công suất hoạt động. Hầu hết quạt cây trên thị trường đều có sải cánh rộng từ 40 – 45cm và có thể chuyển hướng qua lại theo chiều ngang để cho gió trải rộng, làm mát cho khoảng không gian rộng lớn. Tuy nhiên, độ mạnh yếu của gió phụ thuộc vào công suất sử dụng.

Công suất sử dụng tối đa của các loại quạt đứng thường là 45 – 55W, quạt có công suất càng lớn thì gió thổi càng mạnh nhưng sự hao phí điện năng lại càng cao. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến hiệu suất sử dụng quạt, mong muốn quạt có khả năng làm mát cao thì nên chọn quạt có công suất lớn. Ngược lại, nếu quan tâm đến vấn đề tiết kiệm điện năng thì chọn quạt có công suất nhỏ.

Thứ hai, điểm khác biệt của loại quạt này so với nhiều loại quạt khác là khả năng điều chỉnh được độ cao linh hoạt từ 80 – 150cm. Nhưng càng cao thì khả năng quạt vị rung lắc và dễ bị ngã càng lớn, làm cho quạt dễ bị hư hỏng và không an toàn cho trẻ nhỏ.

Trước khi mua, hãy điều chỉnh độ cao tối đa và cho quạt chạy ở chế độ gió lớn nhất để kiểm tra xem quạt có bị rung lắc và gây ra tiếng ồn không? Nếu quạt bị rung lắc thì không nên lựa chọn. Để hạn chế khả năng bị ngã và rung lắc, nên chọn mua quạt có phần chân đế rộng để có sự cân bằng tốt hơn. Quạt có thân sắt thường ít bị gãy hơn nhưng khả năng bị rung lắc lại cao hơn các loại quạt sử dụng thân nhựa.

Thứ ba, quạt cây thường sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng làm việc, thời gian sử dụng liên tục lâu dài nên hãy lựa chọn những quạt có động cơ chất lượng để kéo dài tuổi thọ thiết bị. Quạt có động cơ tốt thì phần hộp động cơ sử dụng nhựa chất lượng cao, động cơ chạy lâu sờ lên không bị nóng.

Tất tần tật những điều cần biết khi mua quạt cây tránh nóng mùa hè

Người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm có dán tem Hợp chuẩn Hợp quy (CR) để “yên tâm” mua được sản phẩm chính hãng.

Tuy nhiên, cũng như nhiều sản phẩm khác, quạt cây cũng là mặt hàng bị làm giả, làm nhái. Hầu hết, các sản phẩm giả, nhái thường được bán tại những cửa hàng nhỏ lẻ và có giá khá rẻ. Do vậy, người tiêu dùng khi chọn mua quạt cây nên cân nhắc và lựa chọn hàng chính hãng theo dấu hiệu nhận biết, cũng như tem chống hàng giả được dán trên thân sản phẩm.

Và một cách rất đơn giản là người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm có dán tem Hợp chuẩn Hợp quy (CR) để “yên tâm” mua được sản phẩm chính hãng.

Phương Nam

Theo VietQ