Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ thực phẩm có sẵn trong nhà bếp này

Tỏi được biết đến là một gia vị được nhiều người sử dụng, nó cũng là một phương thuốc được sử dụng rộng rãi. Sau đây là một số lợi ích mà tỏi đem đến cho sức khỏe của chúng ta.

Giúp giảm cảm lạnh thông thường

Với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và khử trùng, tỏi có thể cải thiện khả năng miễn dịch, do đó bảo vệ bạn khỏi các bệnh như cảm lạnh thông thường. Ngoài ra, hợp chất allicin trong tỏi giúp tiêu diệt vi khuẩn gây đau họng. Vì thế bạn hãy thêm tỏi trực tiếp vào thức ăn của mình hoặc sử dụng các chất bổ sung từ tỏi.

nhung-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-tu-thuc-pham-co-san-trong-nha-bep-nay

Giúp kiểm soát huyết áp

Theo một số nghiên cứu cho thấy, hợp chất hoạt tính trong tỏi có thể giúp giảm mức huyết áp cao, do đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ… Thế nhưng, liều lượng bổ sung phải khá cao để có những hiệu quả mong muốn. Vì thế, bạn cần khoảng bốn tép tỏi mỗi ngày.

Chứa các đặc tính y học mạnh mẽ

Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi chịu trách nhiệm về đặc tính này, đặc biệt là allicin. Lợi ích sức khỏe của tỏi chủ yếu là do các hợp chất lưu huỳnh được hình thành trong quá trình nghiền, nhai hoặc cắt nhỏ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các hợp chất hoạt tính có trong tỏi có thể giúp giảm mức huyết áp và cải thiện mức cholesterol - cả hai hợp chất này làm việc cùng nhau để giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, tỏi (các hợp chất) đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh về nhận thức như Alzheimer và sa sút trí tuệ. Ngoài ra, các chất bổ sung tỏi đã được chứng minh là làm giảm cholesterol toàn phần và LDL (có hại), đặc biệt là ở những người có cholesterol cao.

Cải thiện thành tích thể thao

Thảo mộc này có khả năng giúp làm giảm mệt mỏi và cải thiện hiệu suất thể chất. Vì thế, thời kỳ đầu các vận động viên thường dùng tỏi như một chất nâng cao hiệu suất.

Cải thiện sức khỏe của xương

Một nghiên cứu cho thấy rằng một liều chiết xuất tỏi khô hàng ngày, tương đương với 2g tỏi sống, giúp làm giảm dấu hiệu của sự thiếu hụt estrogen. Từ đó cải thiện sức mạnh của xương và chống loãng xương.

Giúp giải độc

Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi có thể giúp bảo vệ các cơ quan nội tạng chống lại độc tính kim loại nặng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi làm giảm 19% nồng độ chì trong máu và thậm chí cả các dấu hiệu độc tính trên lâm sàng, bao gồm đau đầu và huyết áp cao

Lưu ý: Nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tăng lượng tiêu thụ tỏi./.

Theo GiaDinh