Những loại thực phẩm không nên ăn vài buổi tối để tránh gây hại

Thực phẩm dù tốt thế nào nhưng nếu ăn sai thời điểm không những làm mất tác dụng mà còn gây hại cho cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi tối:

 Chuối

nhung-loai-thuc-pham-khong-nen-an-vai-buoi-toi-de-tranh-gay-hai

Ăn chuối vào buổi tối có thể gây khó tiêu (Ảnh minh họa)

Chuối là một loại quả giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên ăn chuối vào buổi tối bởi khi tiêu thụ thực phẩm này sẽ dẫn đến hình thành niêm dịch bên trong dạ dày. Điều này hoàn toàn không tốt vì nếu niêm dịch quá nhiều dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu. Bạn chỉ nên ăn chuối vào buổi sáng và trưa để giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Đồ ăn cay

Ăn đồ ăn cay vào buổi tối sẽ khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa và phải thức dậy nhiều lần trong khi ngủ. Hậu quả là khiến bạn ngủ không ngon giấc, cơ thể sẽ mệt mỏi vào sáng hôm sau. Ngoài ra, khi ăn đồ cay vào buổi tối sẽ làm tăng nhiệt độ trong cơ thể và khiến bạn bị nóng trong, cảm thấy khó chịu.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ rất giàu đạm và chất béo, chúng có đặc điểm chung là khó tiêu hóa. Đó là lý do tại sao loại thực phẩm này được coi là thực phẩm không nên trước khi ngủ hoặc vào ban đêm. Bạn sẽ thấy khó ngủ hơn nếu bạn ăn thịt đỏ  ngay trước khi đi ngủ.

Thực phẩm giàu canxi

nhung-loai-thuc-pham-khong-nen-an-vai-buoi-toi-de-tranh-gay-hai

Ăn thực phẩm giàu canxi vào buổi tối có thể gây hại thận (Ảnh minh họa)

Các thực phẩm giàu canxi như: tôm, hải sản,…mặc dù rất giàu dinh dưỡng nhưng bạn không nên ăn vào buổi tối vì chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ ở trạng thái nghỉ ngơi. Nếu dung nạp quá nhiều lượng canxi, cơ thể không hấp thu cũng không đào thải, tích lũy lại trong thận và đường tiết niệu, gây sỏi.

Cà phê

Cà phê chứa Caffeine lớn, kích thích hệ thống thần kinh trung ương và ngăn chặn cơn buồn ngủ của bạn nếu uống chúng vào buổi tối. Vì thế bạn không nên uống cà phê nếu không muốn bị mất ngủ. Bên cạnh đó, uống cà phê vào buổi tối còn gây ra tình trạng huyết áp tăng, răng vàng, tăng Cholesterol trong máu và gây hại cho dạ dày của bạn.

Các loại quả có múi

Các loại quả có múi họ cam quýt rất giàu vitamin C tốt cho cơ thể nhưng chỉ thích hợp ăn vào ban ngày còn ban đêm thì không nên ăn. Nguyên nhân là do các loại quả này có tính axit cao nếu ăn vào buổi tối sẽ bị trào ngược dạ dày, gây hại cho thận đồng thời có thể khiến bạn bị mất ngủ.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

nhung-loai-thuc-pham-khong-nen-an-vai-buoi-toi-de-tranh-gay-hai

Đồ ăn nhiều dầu mỡ có thể khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động quá tải (Ảnh minh họa)

Các loại đồ ăn sẵn, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ như: pizza, humbuger, khoai tây chiên…là những thực phẩm bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối bởi chúng sẽ khiến bạn bị đầy bụng, gây sức ép lên dạ dày khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động quá tải. Điều này khiến bạn ngủ không ngon và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Phô mai

Pho mát là một loại thực phẩm dễ ăn nhưng lại chứa nhiều chất béo nên nếu bạn tiêu thụ chúng vào buổi tối sẽ dẫn đến chứng khó tiêu. Lượng chất béo còn khiến bạn tăng cân chóng mặt. Bên cạnh đó, các chất béo bão hòa, cholesterol có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo GiaDinhVietNam