Những loại bánh trung thu 2019 đang khiến nhiều người "phát cuồng"

Nhiều loại bánh trung thu mẫu mã mới lạ thu hút được sự yêu thích của nhiều người.

Bánh trung thu Tiramisu

nhung-loai-banh-trung-thu-2019-dang-khien-nhieu-nguoi-phat-cuong

Tiramisu là món bánh truyền thống của Ý gắn liền với những câu chuyện kể về tình mẫu tử. Khi kết hợp với bánh trung thu, nó như một kết hợp của hai nền ẩm thực Á Âu.

Bánh trung thu Tiramisu được yêu thích bởi sự mới lạ, sang trọng và tinh tế trong hương vị. Không quá phức tạp, nhân bánh được làm từ đậu xanh, đường, kem phô mai, bột ca cao hoặc cà phê.

Bánh trung thu 2 lớp nhân

nhung-loai-banh-trung-thu-2019-dang-khien-nhieu-nguoi-phat-cuong

Ảnh: FB: @bepbanhanhhai

Đây là loại bánh mới nhất trên thị trường bánh năm nay. Mỗi chiếc bánh có lớp vỏ ngọt dịu và độc đáo với hai lớp nhân. Lớp nhân thứ 1 là các hương vị như Vani, Chocolate, Custard cùng với lớp nhân thứ 2 ở giữa là những loại mứt trái cây.

Điều ấn tượng nhất dễ dàng nhận thấy ở dòng bánh trung thu handmade là hình dáng bắt mắt, nhân bánh đa dạng, mùi vị độc đáo vì được làm từ những nguyên liệu khác biệt.

Nếu so với các loại bánh truyền thống trước đây, bánh trung thu thường có nhân đậu, nhân hạt sen, nhân thập cẩm với trứng muối… thì nay, khách hàng lại có thể ăn 1 lúc 2 loại nhân khác nhau chứ không phải chỉ đậu và trứng muối.

Bánh trung thu tươi

nhung-loai-banh-trung-thu-2019-dang-khien-nhieu-nguoi-phat-cuong

Ảnh: Signature Kitchen.

Bánh trung thu tươi được nhiều người chọn mua bởi có lợi cho sức khỏe. Bánh không dùng chất bảo quản nên thời gian sử dụng khoảng 1 – 2 tuần. Người mua bắt buộc phải để bánh trong tủ lạnh, trước khi ăn cần chờ vài phút để bánh mềm ra. Đây là sản phẩm có thể tùy biến nhiều thành phần từ vỏ đến nhân theo sở thích của người làm hoặc khách mua bánh. 

Bánh trung thu tỏi đen

nhung-loai-banh-trung-thu-2019-dang-khien-nhieu-nguoi-phat-cuong

Vỏ bánh được làm từ tỏi đen xay nhuyễn, dẻo mềm; nhân bánh có những tép tỏi đen ngon nhất được kết hợp cùng các thành phần khác như: đỗ đen, đỗ xanh, thập cẩm, gà quay, vi cá…

Bánh trung thu tỏi đen có hương vị đặc trưng, là sự dẻo mịn, chua nhẹ của tỏi đen cùng nhân bánh ngọt vừa, thơm ngon. Tỏi đen có nhiều công dụng trong điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe nên bánh trung thu tỏi đen rất thích hợp làm quà cho ông bà, cha mẹ.

Bánh trung thu thực dưỡng

nhung-loai-banh-trung-thu-2019-dang-khien-nhieu-nguoi-phat-cuong

Một làn gió mới cho dòng bánh trung thu năm nay mang tên "Healthy Mooncake", đáp ứng đủ tiêu chí: ngon - sạch - ít calo. Mỗi chiếc bánh "Healthy" được làm từ bột nguyên cám và nói không với đường, không tích mỡ tăng cân.

Khác với những chiếc bánh truyền thống, bánh trung thu thực dưỡng có ưu điểm là rất ít ngọt, không sử dụng quá nhiều dầu ăn. Do vậy rất phù hợp với những người đang ăn kiêng, người tiểu đường và an toàn cho các mẹ bầu.

Theo GiaDinh