Những công dụng của nho đối với sức khỏe và sắc đẹp

Thưởng thức loại quả này mỗi ngày bạn sẽ nhận được những thay đổi tích cực về sức khỏe.

 Bảo vệ tim mạch

nhung-cong-dung-cua-nho-doi-voi-suc-khoe-va-sac-dep

Ăn nho mỗi ngày giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả (Ảnh minh họa)

Nho có chứa chất xơ và kali, cả hai chất này đều rất tốt cho tim mạch. Thường xuyên ăn nho sẽ giúp làm tăng lượng oxit nitric trong máu, giúp ngăn chặn việc hình thành cục máu đông, giảm nguy cơ các cơn đau tác động lên tim. Không những vậy, các chất chống oxy hóa trong nho có thể ngăn chặn sự oxy hóa gây ra bởi cholesterol xấu LDL- loại cholesterol gây tắc mạch máu và là yếu tố chính dẫn đến nhiều căn bệnh của hệ thống tuần hoàn.

Tăng cường thị lực

Để mắt sáng khỏe hơn mỗi ngày, ban hãy tích cực bổ sung nho vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bởi Lutein và Zeaxanthin là những chất có vai trò duy trì thị lực được tìm thấy rất nhiều trong nho. Nhờ vậy, chúng có thể giúp bảo vệ mắt bằng việc chống lại sự oxy hóa của võng mạc và ngăn ngừa hiện tượng mù lòa, phòng ngừa căn bệnh đục thủy tinh thể.

Điều trị táo bón

Nho chứa rất nhiều nước và chất xơ rất hiệu quả trong việc phòng chống táo bón. Ăn nho mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức mạnh các cơ ở dạ dày và ruột non, lượng lớn chất xơ có trong loại quả này sẽ thúc đẩy sự hình thành và bài tiết phân. Do vậy, nho có thể khiến bạn đi đại tiện thường xuyên hơn, ngăn ngừa được tình trạng táo bón.

Thải độc và thanh lọc cơ thể

nhung-cong-dung-cua-nho-doi-voi-suc-khoe-va-sac-dep

Ăn nho mỗi ngày giúp bạn thanh lọc và thải độc cơ thể dễ dàng hơn (Ảnh minh họa)

Nho còn được biết đến là một loại quả có tác dụng thải độc và thanh lọc cơ thể cực tốt. Ăn nho mỗi ngày sẽ giúp gan quét đi lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu. Lượng nước, kali trong loại quả này rất cao có tác dụng lợi tiểu, chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa làm tăng khả năng thải độc cho cơ thể.

Phòng chống ung thư

Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng, trong nho chứa các thành phần chống ung thư do tác dụng chống viêm của resveratrol, đặc biệt là với ung thư đại trực tràng và ung thư vú. Ngoài ra, các chất Anthocyanin và pro-anthocyanidin có trong loại quả này còn có tác dụng ức chế sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hàm lượng resveratrol trong nho có vai trò tăng bài tiết insulin giúp duy trì lượng đường ổn định trong máu. Chính nhờ insulin, cơ thể được cải thiện nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả. Do đó, đối với những người bệnh tiểu đường, ăn nho thường xuyên có tác dụng cực tốt trong việc điều trị bệnh.

Làm đẹp da

nhung-cong-dung-cua-nho-doi-voi-suc-khoe-va-sac-dep

Ăn nhiều nho sẽ giúp làn da bạn luôn căng mịn và tươi sáng hơn (Ảnh minh họa)

Các vitamin cùng chất chống oxy hóa proanthocyanidin và resveratro chính là chìa khóa vàng giúp làn da giảm thâm nám, nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả. Tác dụng của nho đã được chứng minh với khả năng giúp làn da trẻ hóa và cung cấp độ ẩm cần thiết nhờ vitamin C,E, mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, mềm mại, tươi sáng hơn.

Ngăn ngừa bệnh sỏi thận

Nho có thể làm giảm đáng kể nồng độ axit uric và giúp loại bỏ axit ra khỏi hệ tiết niệu. Do vậy, làm giảm áp lực lên thận. Trong nho chứa rất nhiều nước, nên sẽ kích thích đi tiểu, giúp loại trừ axit uric còn tích tụ trong cơ thể ra ngoài, từ đó ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh sỏi thận hiệu quả hơn.

 Theo GiaDinhVietNam