Những bí kíp giúp làm sạch giày mà các “tín đồ” sneaker trắng cần biết

Các cô nàng yêu thời trang cá tính không bao giờ thôi ngừng đam mê những đôi giày sneakers trắng, tuy nhiên, làm sao để giữ chúng luôn trắng tinh như mới là câu hỏi mà khá nhiều "tín đồ" sneakers đề cập đến.

Những bí kíp giúp làm sạch giày mà các “tín đồ” sneaker trắng cần biết

Vừa phong cách, lại vừa tiện lợi nên sneakers trắng luôn là một món thời trang mà bất cứ cô gái trẻ nào cũng quan tâm đến. Sneakers trắng có thể được sử dụng vào nhiều dịp khác nhau, dạo phố, đi tiệc hay picnic đều “chất” như nhau. Nhưng những đôi giày sneaker trắng lại thường rất dễ dính bẩn và bụi bặm. Vậy làm cách nào để giữ được đôi sneaker luôn trắng sáng như mới? Dưới đây là những bí kíp giúp làm sạch giày mà các “tín đồ” sneaker trắng cần phải biết:

Tìm hiểu về chất liệu giày sneaker

Trước khi muốn vệ sinh giày sneaker trắng của mình thì bạn cần tìm hiểu về các chất liệu của chúng, vì tùy chất liệu khác nhau sẽ có những cách vệ sinh và chăm sóc riêng. Khi đã biết rõ về từng chất liệu rồi thì bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm làm sạch thích hợp nhất cho đôi sneaker của mình.

Những bí kíp giúp làm sạch giày mà các “tín đồ” sneaker trắng cần biết

- Canvas: Chất vải rất bền nhưng rất dễ bị dính bẩn, tuy vậy, đây vẫn là chất liệu khá dễ để làm sạch.

- Vải lưới: Giống như Canvas, vải lưới cũng là một loại vải dễ dính bẩn nhưng không khó để làm sạch.

- Cao su: Một chất liệu khá bền và rất dễ để làm sạch. Tuy vậy cũng còn tùy vào chất bẩn, đôi khi lại khó để làm sạch nhất (ví dụ như màu sơn).

- Da: Thoải mái và phong cách, nhưng quá trình làm sạch khá phức tạp.

Những bí kíp làm sạch giày sneaker trắng

- Sử dụng các dung dịch làm sạch: Có rất nhiều dung dịch vệ sinh giày bán trên thị trường được nhiều tín đồ sneaker tin dùng, bạn chỉ việc mua về và làm vệ sinh giày theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Hoặc bạn cũng có thể dùng giấm ăn bằng cách thấm khăn mềm vào giấm rồi lau nhẹ lên vị trí vết bẩn (không nên chà xát quá mạnh), sau đó đem giặt với nước ấm rồi phơi khô.

Những bí kíp giúp làm sạch giày mà các “tín đồ” sneaker trắng cần biết

- Dùng bàn chải đánh răng cũ: Để dọn sạch những chỗ khó chạm tới nhất trên giày, bạn cần dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ, một chút nước ấm và ít xà phòng. Với cách này, những ngóc ngách khó kì cọ nhất của đôi giày cũng trở nên sạch sẽ ngay thôi.

- Dùng sơn móng tay trắng: Nếu có một vết xước hoặc bẩn nho nhỏ trên đôi giày trắng yêu thích của mình, không cần quá lo lắng bởi sơn móng tay trắng cũng có thể là nguyên liệu giúp bạn che tạm thời những vết bẩn hay vết xước này. Việc bạn cần làm là lấy sơn quét lên những vị trí bẩn hoặc xước để đôi giày trở lại như mới.

Những bí kíp giúp làm sạch giày mà các “tín đồ” sneaker trắng cần biết

- Dùng dầu gội: Với những vết bẩn do dầu chẳng may dích phải lên giày, bạn chỉ cần dùng ít dầu gội, nước ấm, một chiếc bàn chải hoặc khăn là có thể lau sạch như mới ngay.

- Dùng thuốc tẩy: Bạn cũng có thể dùng thuốc tẩy để vệ sinh đôi giày sneaker trắng yêu thích của mình nhưng lưu ý là chỉ sử dụng dung dịch này sau khi đã được pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:5. Nhúng bàn chải vào dung dịch nước tẩy đã pha loãng và chà nhẹ đôi giày rồi nhớ rửa sạch với nước ấm khi vệ sinh xong nhé.

- Vệ sinh dây giày bằng nước ấm: Với dây giày, để vệ sinh chúng, cách nhanh và đơn giản nhất là hãy chà chúng với xà phòng và rửa lại với nước ấm rồi phơi khô dưới nắng.

Những bí kíp giúp làm sạch giày mà các “tín đồ” sneaker trắng cần biết

- Nhét khăn giấy vào giày khi vệ sinh xong: Sau khi vệ sinh xong, đôi giày của bạn rất dễ bị ẩm. Mẹo cho bạn là nên sử dụng khăn giấy nhét vào giày, việc làm này sẽ giúp thấm hút hết độ ẩm còn sót lại trong giày.

- Bảo quản giày trong nhà, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi không dùng đến: Giày bạn sẽ bị dần bị mất màu khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, thế nên hãy chăm sóc đôi giày yêu quý của mình bằng cách để chúng ở một nơi thoáng mát khi bạn không đi chúng.

- Nhớ đi tất trước khi xỏ chân vào giày: Việc đi giày mà không đi tất thực sự làm tổn hại đến đôi giày sneaker của bạn. Khi bạn đi chân trần sẽ hại đến chất liệu giày và sẽ khiến cho màu giày ở phía trong bạc và mất màu nhanh hơn. Vậy nên, nếu muốn đôi sneaker của mình “bền bỉ”, hãy chọn cho mình kiểu tất thấp cổ.

Hi vọng những bước chăm sóc và vệ sinh giày đã đề cập như trên sẽ giúp bạn đánh bay ngay những vết bẩn cho đôi giày sneaker trắng yêu thích của mình.

Theo Bestie