Nhóm mỹ phẩm có nguy cơ tàn phá nhan sắc nếu không sử dụng đúng cách

Theo chuyên gia da liễu cho biết, một số sản phẩm mỹ phẩm nếu không biết cách sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách có thể khiến làn da trở nên tồi tệ hơn.

Sản phẩm gốc dầu

Tiến sĩ Ivy Lee, bác sĩ da liễu ở miền nam California khuyên những người dễ nổi mụn trứng cá tránh sử dụng các loại kem dưỡng ẩm và sữa rửa mặt có công thức chứa dầu vì chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời, bà cũng khuyên mọi người nên kiểm tra bao bì để lựa chọn sản phẩm “không gây mụn” nếu sở hữu làn da nhạy cảm.

Tiến sĩ Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng tại bệnh viện Mount Sinai ở New York cũng cho biết những người có da dầu hoặc dễ bị mụn trứng cá nên đặc biệt thận trọng trong việc sử dụng sản phẩm chứa dầu.

Ông nói: “Hãy tìm những sản phẩm không chứa dầu, dầu khoáng hoặc dầu thực vật. Các công thức không dầu chứa thành phần giữ ẩm như dimethicone sẽ không gây ra mụn. Tôi cũng khuyên mọi người tránh dùng squalane, một loại dầu bão hòa có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn”.

nhom-my-pham-co-nguy-co-tan-pha-nhan-sac-neu-khong-su-dung-dung-cach

Mỹ phẩm gốc dầu nếu không sử dụng đúng cách có thể dễ gây mụn cho da.

Serum Vitamin E

Theo Zeichner, mặc dù vitamin E có đặc tính chống viêm nhưng nếu tan trong dầu - thường được tìm thấy trong serum chống oxy hóa, chúng có thể làm nghiêm trọng thêm tình trạng dầu. Ông nói: “Tôi thấy các bệnh nhân của tôi thường bỏ sử dụng vitamin E và thay thế bằng serum vitamin C đơn thuần. Giống như vitamin E, vitamin C cũng là chất chống oxy hóa và mang lại những lợi ích tương tự nhưng có ít nguy cơ gây nổi mụn hơn”.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết

Zeichner nói: “Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm trị mụn, cẩn thận đừng lạm dụng chúng”. Sử dụng quá nhiều hoạt chất cùng lúc hoặc tẩy tế bào chết quá mức có thể "phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ da” dẫn đến kích ứng, làm trầm trọng thêm tình trạng mụn hoặc mẩn đỏ sẵn có.

nhom-my-pham-co-nguy-co-tan-pha-nhan-sac-neu-khong-su-dung-dung-cach
Nếu khuôn mặt quá nhạy cảm với các sản phẩm, bạn có thể thử một lịch trình bốn ngày, trong đó làn da có hai "ngày nghỉ ngơi" không sử dụng các sản phẩm dưỡng da.

Sản phẩm hết hạn sử dụng

Nếu bạn vẫn không biết điều gì đang gây ra vấn đề cho làn da của mình, câu trả lời có thể đơn giản hơn bạn nghĩ: sản phẩm hết hạn sử dụng.

Lee khuyên mọi người nên kiểm tra kỹ hạn sử dụng của tất cả sản phẩm đang sử dụng và loại bỏ những sản phẩm đã hết hạn từ quá lâu. Một số trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian, một số khác có thể gây kích ứng da.

Theo VietQ