Nhóm học sinh tiểu học nhặt được 5 triệu đồng, nộp công an trả cho người mất

Nhặt được ba chiếc phong bì bị đánh rơi, nhóm học sinh đã đem đến trụ sở công an để nhờ tìm trả cho người mất.

Sáng 24/01/2021, 5 em học sinh gồm Nguyễn Hoàng Bảo Trang, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Hữu Đức Hiếu đều là học sinh Trường tiểu học Thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã nhặt được ba chiếc phong bì bên ngoài ghi mừng tân gia tại khu vực đường làng Đông Khê (xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội).

Ngay sau đó các em đã mang đến trụ sở Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đan Phượng (TP. Hà Nội) trình báo. Tiến hành kiểm tra, cán bộ công an thấy bên trong ba phong bì có 5 triệu đồng.

nhom-hoc-sinh-tieu-hoc-nhat-duoc-5-trieu-dong-nop-cong-an-tra-cho-nguoi-mat

Các em học sinh Trường tiểu học Thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) nhặt được phong bì tiền và đem đến trụ sở công an để nhờ trả cho người bị mất (Ảnh: CA)

Sau khi tiếp nhận, Công an huyện đã liên hệ với Đài truyền thanh huyện Đan Phượng đưa tin tìm người đánh rơi. Sau khi phát đi thông báo, bác Nguyễn Thị Song (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) là người đánh rơi số tiền trên đã liên hệ tới Công an huyện Đan Phượng để nhận lại tài sản.

Nhận lại tài sản của mình, bác Song đã xúc động bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước hành động đẹp của em học sinh và các chiến sĩ Công an nhân dân đã giúp đỡ tìm lại được số tiền bị đánh rơi.

nhom-hoc-sinh-tieu-hoc-nhat-duoc-5-trieu-dong-nop-cong-an-tra-cho-nguoi-mat

Bác Nguyễn Thị Song nhận lại số tiền từ cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đan Phượng (TP. Hà Nội).

Trao đổi với Gia đình Việt Nam, cô Nguyễn Thị Chuyên - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, công tác giáo dục các em học sinh khi nhặt được của rơi trả người đánh mất được các thầy cô và nhà trường thực hiện thường xuyên nên ý thức tự giác của các em rất tốt.

"Ngay trong buổi chào cờ sáng nay, nhà trường đã tổ chức khen thưởng, động viên và tuyên dương trước toàn trường các em học sinh đã có hành động đẹp để làm tấm gương cho các học sinh khác noi theo", cô Nguyễn Thị Chuyên nói.

Theo GiaDinhVietNam