Nhiều người thường ghi địa chỉ nhà lên thẻ hành lý máy bay để tránh thất lạc tuy nhiên đây là một sai lầm nghiêm trọng

Theo tờ USA Today, nếu viết địa chỉ nhà lên thẻ, bạn dễ trở thành tầm ngắm cho trộm cướp khi bạn vắng nhà.

Thất lạc hành lý khi đi máy bay là nỗi sợ của nhiều người nên họ luôn tìm cách đánh dấu hành lý của mình để tránh trường hợp này. Ghi địa chỉ nhà lên thẻ hành lý là một cách nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyên các bạn không nên làm như vậy bởi lộ địa chỉ nhà trên thẻ hành lý có thể khiến bạn gặp rắc rối như bị kẻ xấu theo dõi, thậm chí trở thành mục tiêu của các vụ trộm cắp.

nhieu-nguoi-thuong-ghi-dia-chi-nha-len-the-hanh-ly-may-bay-de-tranh-that-lac-tuy-nhien-day-la-mot-sai-lam-nghiem-trong

Thay vì ghi địa chỉ nhà bạn có thể ghi số điện thoại, email, địa chỉ khách sạn nơi mình sắp đến, hoặc địa chỉ công ty sẽ an toàn hơn.

Bên cạnh đó, để tránh hốt hoảng khi thất lạc hành lý bạn nên kiểm tra xem đã cầm đủ các cuống vé hành lý trước khi lên máy bay chưa và các kiện hành lý của mình đã được gắn phiếu, ghi địa điểm nơi đến chính xác chưa.

Những món đồ có giá trị như máy tính, điện thoại, trang sức, đồng hồ... là những thứ bạn không nên cất vào trong hành lý ký gửi mà nên xách tay.

nhieu-nguoi-thuong-ghi-dia-chi-nha-len-the-hanh-ly-may-bay-de-tranh-that-lac-tuy-nhien-day-la-mot-sai-lam-nghiem-trong

Ngoài ra, bạn nên tuyệt đối tránh dùng thẻ hành lý có in hình quốc kỳ nếu không có lý do bắt buộc. Bạn cũng nên chọn thẻ hành lý có thiết kế che thông tin để những người xung quanh không nhìn thấy.

Mặc dù vậy, 97% hành lý bị lạc đều được tìm thấy và trả cho khách trong vòng 2 ngày, theo Los Angeles Times. Bởi thế, bạn đừng quá lo lắng khi hành lý bị thất lạc.

Theo GiaDinh