Nhiều người dính chiêu lừa trúng thưởng xe SH

Nạn nhân nhận được cuộc gọi thông báo trúng thưởng xe SH và được yêu cầu chuyển tiền để làm thủ tục. Sau khi gửi tiền nạn nhân mới biết mình bị lừa.

Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết đang xác minh thông tin về việc người dân trình báo bị kẻ xấu gọi điện thoại lừa trúng thưởng xe máy đắt tiền.

Theo đó, ngày 13/11, chị H'âm (ngụ xã Đức Minh) nhận được cuộc gọi từ người xưng tên Hoàng Tuấn Anh, đang công tác tại một ngân hàng ở TP.HCM, thông báo mình trúng thưởng xe SH trị giá 90 triệu đồng và 300 triệu đồng tiền mặt.

Để được nhận giải, Hoàng Tuấn Anh yêu cầu chị H'âm đóng trước 46 triệu đồng để làm giấy tờ, biển số xe và tiền thuế.

Tin lời, nạn nhân chuyển cho Hoàng Anh Tuấn 16 triệu đồng. Sau đó, Tuấn mất liên lạc nên nạn nhân trình báo sự việc với công an.

Còn chị Phan Thị Lan (ngụ thị xã Gia Nghĩa) được một người tên Nguyễn Văn Bình (làm việc tại Đà Nẵng), gọi điện thông báo trúng thưởng trong chương trình người chơi Facebook lâu năm, với phần quà là xe SH và 50 triệu đồng.

Ngày 10/11, Bình gọi điện yêu cầu chị Lan đóng 18 triệu đồng để làm thủ tục nhận tiền qua ngân hàng và giấy tờ xe.

Để tạo lòng tin, tên này chụp một số hình ảnh giả mạo việc khách hàng nhận quà trúng thưởng gửi qua tin nhắn cho nạn nhân. Sau khi gửi tiền chị Lan mất liên lạc với Bình.

Công an huyện Đắk Mil cho biết thủ đoạn lừa đảo này không mới, cơ quan chức năng nhiều lần cảnh báo nhưng vì hám lợi nên người dân vẫn "sập bẫy".

Theo Zing