Nhiều mẫu ô tô 'hot' ưu đãi đến 200 triệu đồng người mua cần lưu ý gì?

Nhiều đại lý đang tung ra các chương trình ưu đãi để kích cầu với nhiều mẫu xe hot lên đến 200 triệu đồng.

Theo báo Pháp luật, đến thời điểm cuối tháng 3, nhiều đại lý ô tô vẫn tiếp tục “tung” ra các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường. Đáng chú ý, một số mẫu xe được ưu đãi với tổng giá trị lên đến gần 200 triệu đồng.

Cụ thể, một số đại lý ưu đãi trực tiếp 184-199 triệu đồng các phiên bản Subaru Forester dưới hình thức ưu đãi phí trước bạ, đi kèm bộ quà tặng. Trong đó, phiên bản Forester i-L ưu đãi 199 triệu đồng, giá mới còn 929 triệu đồng.

Phiên bản Forester i-S EyeSight cao nhất được giảm 184 triệu đồng còn 1,104 tỉ đồng đi kèm quà tặng theo xe.

Cũng trong tháng 3 này, Mitsubishi Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ, quà tặng phụ kiện, phiếu nhiên liệu, bảo hiểm vật chất...cho tất cả các dòng xe của hãng.

Riêng mẫu Mitsubishi Attrage giảm 19-24 triệu đồng, tương đương 50% phí trước bạ. Tùy phiên bản mà khách được tặng kèm phiếu nhiên liệu trị giá 10 triệu đồng và bộ phụ kiện khoảng 7 triệu đồng.

Hay mẫu SUV Pajero Sport được hỗ trợ 50% phí trước bạ (56-68 triệu đồng) cho 2 biến thể dùng động cơ diesel.

Tương tự, Xpander MT, AT và Xpander Cross cũng được hỗ trợ 50% phí trước bạ, khoảng 28-33 triệu đồng, tặng kèm phiếu nhiên liệu 12 triệu đồng. Khách mua phiên bản cao nhất của Xpander và Xpander Cross chỉ được tặng phiếu nhiên liệu 20 triệu đồng.

nhieu-mau-o-to-hot-uu-dai-den-200-trieu-dong-nguoi-mua-can-luu-y-gi

 Ảnh minh họa.

Ngoài ra, một số đại lý của các hãng ô tô khác cũng kích cầu bằng nhiều hình thức khác nhau như giảm tiền mặt trực tiếp trên giá trị xe, ưu đãi lệ phí trước bạ và các quà tặng kèm theo.

Trong đó, mẫu Suzuki Ertiga được giảm 50-56 triệu đồng, Suzuki XL7 có mức giảm 49,5 triệu đồng, Suzuki Swift cũng ưu đãi mức 15 triệu đồng. Hay loạt ô tô của Hyundai như Elantra mức ưu đãi lên trến 54 triệu đồng, Grand i10 ưu đãi đến 55 triệu đồng…

Theo Vietnamnet.vn, nếu bạn đi mua ô tô lần đầu cần tìm hiểu về giá thành sao hợp túi tiền thì cũng cần tìm hiểu những tính năng an toàn cần phải có trên chiếc xe mà bạn sẽ mua

Dù bạn mua xe cũ hay mới, chiếc xe đó cũng cần phải có ít nhất một trong những tính năng an toàn cơ bản dưới đây:

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS): Giúp tài xế làm chủ được tay lái trong khi thắng gấp do bánh xe không bị khóa cứng. Bởi vì, nếu bánh xe bị khóa cứng trong lúc di chuyển, tài xế sẽ không còn điều khiển được tay lái, xe sẽ bị đẩy đi theo quán tính, khó có thể tránh khỏi tai nạn.

Hệ thống ổn định xe điện tử (ESP, hoặc ESC, DSC, VSC): ESP là thiết bị an toàn xử lý tình huống một cách chủ động, ESP ngày càng trở thành tính năng không thể thiếu trên các dòng xe con và xe việt dã đời mới. Hệ thống này bao gồm các thiết bị cảm ứng có chức năng giám sát các yêu cầu của người điều khiển từ tay lái và so sánh chúng với thực tế hoạt động của xe trên hành trình.

Nếu 2 nguồn dữ liệu này mẫu thuẫn với nhau, có nghĩa đang tiềm ẩn một nguy cơ xảy ra tai nạn và cần xử lý kịp thời. Khi đó, ESP sẽ can thiệp bằng cách áp phanh vào một hoặc nhiều bánh, nhằm giúp xe tránh tình trạng trơn trượt hoặc thậm chí lật xe. Nói không ngoa, ESP chính là “thiên thần bảo hộ” của các tài xế trên hành trình. Đây là một trang bị tiêu chuẩn "bắt buộc" trên các loại xe ô tô ở thị trường nước ngoài, trong khi ở Việt Nam thì chỉ có ở những mẫu xe cao cấp...

Hệ thống túi khí: Túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụ thể là, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô nhằm: giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người, giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.

Theo VietQ