Nhật Tinh Anh tiêm vaccine Covid-19

Ca sĩ Nhật Tinh Anh sốt nhẹ, hơi đau chỗ tiêm nhưng cảm thấy tự tin sau khi chích ngừa Covid-19 tại bang California, Mỹ.

Ngày 12/1 (giờ địa phương), ca sĩ Nhật Tinh Anh có mặt tại trung tâm tiêm chủng ở San Jose để tiêm phòng Covid-19. Trước đó, anh đăng ký tiêm vaccine tự nguyện qua website của chính phủ và được hồi đáp thư cảnh báo về các triệu chứng sẽ gặp phải do tác dụng phụ của thuốc như dị ứng, sốt.

Ngoài ra, những người bị rối loạn chảy máu hoặc đang dùng thuốc điều trị loãng máu, người có tiền sử suy giảm miễn dịch hay đang dùng thuốc ảnh hưởng đến hệ miễn dịch cần cân nhắc trước khi tiêm phòng. Nhật Tinh Anh thấy may mắn vì được là một trong số những người tiêm phòng sớm nhất.

Nhật Tinh Anh tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh 2.
Ca sĩ Nhật Tinh Anh tiêm phòng dịch.

Loại vaccine Nhật Tinh Anh tiêm được cung cấp bởi hãng dược Moderna. Theo anh, chính phủ Mỹ đã tiến hành phổ biến loại vaccine này một thời gian, áp dụng với những người hoạt động trong tuyến đầu chống dịch như nhân viên nghiên cứu, đội ngũ y bác sĩ, những người làm công việc chăm sóc sức khỏe...

Hiện, vaccine đã được đưa tới người dân hoàn toàn miễn phí. Anh cho rằng có thể California là vùng bị dịch nặng nên được triển khai tiêm sớm hơn các tiểu bang khác.

Rất đông người dân đi tiêm vaccine cùng ngày với Nhật Tinh Anh. Nam ca sĩ đi cùng mẹ ruột còn bố của anh đã đăng ký và đang trong danh sách chờ đợi. Sau tiêm, Nhật Tinh Anh sốt nhẹ nhưng mẹ của anh rất mệt, nằm nghỉ suốt một ngày và chỗ tiêm đau đến mức không thể nhấc tay hay tự mặc áo. Song, bác sĩ giải thích đó là những biểu hiện hoàn toàn bình thường.

"Nhân viên y tế khuyên nếu thấy mệt và sốt thì uống vài viên thuốc hạ sốt và giảm đau nhẹ. Ngày mai, có thể tay của tôi sẽ đau hơn ở ngay chỗ tiêm. Tôi rất hồi hộp chờ xem thế nào", anh bảo. Chính phủ đã gửi thư chúc mừng Nhật Tinh Anh hoàn thành lần tiêm thứ nhất và hẹn anh tiêm nhắc lại vào ngày 10/2.

Nhật Tinh Anh sang Mỹ vào tháng 8/2020. Lúc đó anh chủ động đăng ký test nCoV ngay sau khi nhập cảnh.

Theo Ngôi sao