Nhập lậu 2.030 lon nước tăng lực, nước cốt dừa bị thu giữ

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị vừa thu giữ một xe ô tô vận chuyển động vật quý hiếm, hàng cấm, hàng nhập lậu

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị, mới đây trong công tác kiểm tra, phòng chống hàng giả, hàng gian lận thương mại dịp cuối năm Đội Quản lý thị trường số 2 đã phát hiện 11 loại hàng hóa có dấu hiệu vi phạm hành chính cất giấu dưới hầm xe ô tô được gia cố rất tinh vi và để lẫn lộn với các phế liệu.

nhap-lau-2-030-lon-nuoc-tang-luc-nuoc-cot-dua-bi-thu-giu

 Toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm được Đội Quản lý thị trường số 2 phát hiện và thu giữ. Ảnh: Đội QLTT số 2

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo và Đội trinh sát đặc nhiệm để kiểm tra phương tiện xe ô tô khách mang biển kiểm soát Lào -2359 di chuyển theo hướng Lao Bảo về TP. Đông Hà, chủ phương tiện là bà Đặng Lê Mỹ Tiên, trú tại Lộc Trì, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Qua kiểm tra phát hiện trên phương tiện có vận chuyển 11 loại hàng hóa có dấu hiệu vi phạm hành chính cất giấu dưới hầm xe được gia cố rất tinh vi và để lẫn lộn với các phế liệu, phế phẩm khác gồm: 05 cá thể động vật nghi là Tê tê (19kg), 4.150 viên đạn, 410 bao thuốc lá điếu hiệu nhập lậu và 2.030 sản phẩm nước tăng lực, nước cốt dừa các loại không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa, Đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo, Đội trinh sát đặc nhiệm để tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện, giấy tờ vi phạm và chuyển giao hồ sơ, tang vật, phương tiện cho cơ quan điều tra để tiến hành xử lý theo quy định.

Theo VietQ