Nhân vật bí ẩn trong đường dây sản xuất ma túy do Văn Kính Dương và Ngọc "miu" cầm đầu

Theo lời khai của ông trùm, Tom đã chủ động trò chuyện và đặt vấn đề hợp tác sản xuất chất cấm và ăn chia theo tỷ lệ 7-3. Mỗi lần liên lạc với Tom đều qua điện thoại, Dương không biết người này ở nước nào chỉ biết có nói được tiếng Việt.

Thay tên đổi họ

Chiều 7/5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử đường dây sản xuất ma túy do Văn Kính Dương (Hoàng "béo", 39 tuổi, quê Hà Nội) cầm đầu. Theo đó, ông trùm này bị xét xử về 5 tội danh: “Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy; "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; "Trốn khỏi nơi giam giữ"; "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Ông trùm đối mặt với khung hình phạt cao nhất là án tử hình. Diễn biến phiên tòa cho thấy, ông trùm được HĐXX gọi chất vấn đầu tiên. Dương thừa nhận toàn bộ cáo trạng truy tố.

Theo hồ sơ, năm 2008, Dương bị TAND Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) phạt 5 năm tù về tội "Cướp giật tài sản". Trong thời gian chấp hành án tù, Dương lại bị bắt quả tang về hành vi ‘Tàng trữ trái phép chất ma túy”, lãnh thêm 7 năm tù giam.

Trong thời gian bị giam giữ, Dương được sắp xếp vào buồng giam số 4, nhà giam K1, trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, Dương toan tính vượt ngục. Theo đó, tháng 11/2010, Dương cùng với Mã Thanh Phương, Trần Văn Tài, Lê Hồng Hạnh trốn khỏi trại giam.

nhan-vat-bi-an-trong-duong-day-san-xuat-ma-tuy-do-van-kinh-duong-va-ngoc-miu-cam-dau

Ông trùm Văn Kính Dương (Hoàng "béo", 39 tuổi, quê Hà Nội)

Trả lời HĐXX, Dương thừa nhận phi vụ đào tẩu trên. Theo bị cáo, như kế hoạch trốn trại có 5 người, tuy nhiên, có 1 người do vóc dáng cao to không thể chui lọt tường rào bảo vệ ra ngoài. Theo Dương, sau khi trốn trại thành công, nhóm phạm nhân này mỗi người tản đi một hướng. Dương khai, sau khi trốn trại đã không về nhà mà thuê một khách sạn ở Hà Nội để ẩn thân. “Trốn trại ra, bị cáo làm đủ thứ việc, cứ việc gì có tiền thì làm”, Dương khai.

Cũng theo lời khai của Dương tại tòa, sau khi trốn khỏi trại giam, bị cáo đã cùng vợ là Nguyễn Thị Phúc (32 tuổi, quê Thái Nguyên) tham gia đường dây ma túy liên tỉnh do đối tượng Hoàng Phương Lam cầm đầu. Theo Dương, thời điểm này bị cáo chỉ tham gia vào hoạt động mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy chứ chưa tiến hành việc sản xuất ma túy. Theo Dương, năm 2012, Phúc và Lam bị bắt quả tang khi đang thực hiện giao dịch tại khách sạn Hà Nội Tower. Tại phi vụ này Dương nhanh chân tẩu thoát và trốn vào TP.HCM.

Theo lời khai của Dương, sau khi trốn vào TP.HCM, bị cáo đã sử dụng giấy tùy thân mang tên Lê Cao Quý. Về giấy tờ tùy thân trên, Dương cho biết là nhặt được ở ngoài đường. Sau đó, Dương tự đi tháo, dán ảnh rồi ép plastic.

Cũng theo Dương, thời gian này bị cáo nhờ 1 người đến ngân hàng làm thủ tục giao dịch chuyển 380 triệu đồng từ tài khoản của vợ vào tài khoản của mình. Nhận được tiền, anh ta rút sạch số tiền này để làm lộ phí trong những ngày trốn truy nã và tiếp tục buôn bán ma túy.

Bí ẩn người người đàn ông tên Tom

Trả lời HĐXX, Dương khai nhận sau khi vào TP.HCM, bị cáo chuyển sang sản xuất ma túy và phân phối cho đại lý cấp 1. Theo lời khai của Dương, trong một lần chơi tại vũ trường, bị cáo gặp Tom (không rõ lai lịch) và được người này cung cấp nguyên liệu và công thức điều chế ma túy tổng hợp.

Dương thuê nhiều người và địa điểm sản xuất ma túy, ăn chia với Tom theo tỷ lệ 7-3. Theo lời khai của ông trùm, Tom đã chủ động trò chuyện và đặt vấn đề hợp tác sản xuất chất cấm. "Mỗi lần liên lạc với Tom đều qua điện thoại, Dương không biết người này ở nước nào chỉ biết có nói được tiếng Việt", Dương khai tại phiên tòa.

nhan-vat-bi-an-trong-duong-day-san-xuat-ma-tuy-do-van-kinh-duong-va-ngoc-miu-cam-dau

Ngọc “miu” từng là một hotgirl nổi tiếng của làng giải trí, người tình của ông trùm

Dương khai, sau đó bản thân đã đi mua thiết bị sản xuất và nhận hóa chất ở phía Bắc, người trực tiếp sản xuất ma túy là Nguyễn Đức Kỳ Nam. Theo Dương, ông trùm này bắt đầu sản xuất vào tháng 4/2016. Tuy nhiên, mẻ đầu tiên không sản xuất được gì. Sau đó, Dương thuê một căn biệt thự khu Trung Sơn (Bình Chánh, TP.HCM) để sản xuất ma túy. Tại mẻ thứ hai, băng này sản xuất được 4kg tiền chất ma túy nhưng cũng không đạt chất lượng.

Sau đó, cuối năm 2016, ông trùm này tiếp tục chuyển “nhà máy” từ TP.HCM ra nhà của Lê Hương Giang ở Nha Trang. Tại đây, đường dây của Dương sản xuất được 40kg ma túy. Sau đó, Dương liên tục chuyển địa điểm sản xuất chất cấm về TP.HCM, Đồng Nai để sản xuất ma túy số lượng lớn. Như lời khai của bị cáo, gã trả lương cho mỗi “công nhân” 50 triệu đồng/tháng. Dương cũng thừa nhận, biết việc buôn bán ma túy là trái pháp luật nhưng vẫn bất chấp làm vì muốn kiếm thật nhiều tiền.

Cùng ra tòa với ông trùm còn có các bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc “miu”, 25 tuổi, quê Hải Phòng), Nguyễn Thu Huyền (31 tuổi, quê Hà Nội), Lê Hương Giang (31 tuổi, quê Hà Nội) cùng 6 người khác gồm: Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Thị Thu Huyền ra xét xử về các tội danh sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

nhan-vat-bi-an-trong-duong-day-san-xuat-ma-tuy-do-van-kinh-duong-va-ngoc-miu-cam-dau

Ngọc "miu" đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời đóng vai trò mắt xích quan trọng trong vụ án

Đáng lưu ý trong vụ án này, Vũ Hoàng Anh Ngọc đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời đóng vai trò mắt xích quan trọng trong vụ án. Được biết, Ngọc “miu” từng là một hotgirl nổi tiếng của làng giải trí. Hồ sơ thể hiện, Ngọc quê Hải Phòng, là con lớn trong một gia đình khá giả. Sau này Ngọc theo gia đình vào Nam sinh sống. Trước khi thành người tình với ông trùm, Ngọc “miu” từng ly hồn chồng và có 1 người con chung 6 tuổi.

Ngọc “miu” nổi tiếng trong giới ăn chơi Sài Gòn. Tên tuổi của hotgirl đình đám hơn sau khi tham gia vai diễn trong các MV của ca sĩ đình đám trong làng giải trí như ca sĩ Đan Trường, Cao Thái Sơn… Như lời bị cáo này chia sẻ trước đó, cô gặp ông trùm và "đổ gục" ngay trong lần đầu tiên gặp mặt khi được tên này cho 5.000 USD.

Theo GiaDinh