Nhan nhản các loại sạc không dây giá rẻ chỉ từ 20K cho điện thoại và lời khuyên "đáng tiền" từ nhân viên kỹ thuật

Với giá thành siêu rẻ, các sản phẩm sạc không dây cho điện thoại xuất hiện nhan nhản khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.

Hiện nay, số lượng người sử dụng smartphone thông minh đã tăng lên nhanh chóng. Từ tầng lớp nông dân, học sinh sinh viên đến dân văn phòng... đều là người đang sở hữu các sản phẩm điện thoại này.

Nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh ngày càng nhiều dẫn tới lượng tiêu thụ các sản phẩm bán kèm theo điện thoại như sạc không dây cũng tăng lên đáng kể.

Đặc biệt, sau khi sử dụng một thời gian, trường hợp hỏng sạc cáp chính hãng đi liền điện thoại xảy ra khá nhiều. Rất nhiều người có xu hướng mua sạc không dây được khuyến mại trên các địa chỉ online bởi mức giá rẻ tới bất ngờ của những sản phẩm này.

Nhan nhản các sản phẩm sạc không dây cho điện thoại

Theo khảo sát, các sản phẩm sạc không dây cho điện thoại smartphone được bán rất nhiều trên thị trường. Chỉ tìm kiếm theo cụm từ khóa "sạc không dây" là bạn có thể ra cả nghìn kết quả. Chỉ cần từ vài chục cho tới 200.000 đồng, người tiêu dùng có thể mua một sản phẩm sạc không dây cho điện thoại của mình.

nhan-nhan-cac-loai-sac-khong-day-gia-re-chi-tu-20k-cho-dien-thoai-va-loi-khuyen-dang-tien-tu-nhan-vien-ky-thuat

Từ miếng sạc không dây cho tới sạc không dây với mức giá siêu rẻ chỉ 25.000 đồng/chiếc.

nhan-nhan-cac-loai-sac-khong-day-gia-re-chi-tu-20k-cho-dien-thoai-va-loi-khuyen-dang-tien-tu-nhan-vien-ky-thuat

Thậm chí một sản phẩm sạc không dây 6 in 1 hoạt động cho điện thoại iphone, airpod, đồng hồ có mức giá chỉ 259.000 đồng/sản phẩm.

Bạn Anh Tuấn, nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy bày tỏ sự hoang mang khi lựa chọn một sản phẩm sạc không dây cho điện thoại của bản thân khá khó. Bởi lẽ, khi Tuấn tham khảo giá thành những loại sạc không dây cho điện thoại trên thị trường rất đa dạng, sản phẩm giá rẻ tràn lan. Chưa kể phần bình luận, đánh giá của những người mua trước là khá ít hoặc thậm chí không có khiến việc mua sản phẩm chất lượng càng thêm khó khăn hơn.

Những lưu ý từ nhân viên kỹ thuật 

Trao đổi với anh Hoàng Long, nhân viên kĩ thuật tại cửa hàng điện thoại chính hãng trên Chùa Bộc để tìm hiểu, anh Long cho biết:

"Sạc không dây chính hãng thì con chip sẽ đồng bộ cùng với máy nên không xảy ra hiện tượng “lỗi phụ kiện không hỗ trợ”. Nó cũng giúp giữ mức điện luôn ổn định tránh trường hợp người dùng khi đang sạc bị điện giật, cùng với tình trạng dễ cháy nổ. 

Chất liệu làm nên những loại sạc này cũng đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người dùng, khó cháy và không hại đến môi trường. Đây là nguyên nhân sạc chính hãng hoặc hàng có chứng nhận MFI có giá thành cao, thường dao động từ 600.000 đồng - vài triệu đồng tùy vào số lượng sản phẩm có thể sạc".

nhan-nhan-cac-loai-sac-khong-day-gia-re-chi-tu-20k-cho-dien-thoai-va-loi-khuyen-dang-tien-tu-nhan-vien-ky-thuat
 
nhan-nhan-cac-loai-sac-khong-day-gia-re-chi-tu-20k-cho-dien-thoai-va-loi-khuyen-dang-tien-tu-nhan-vien-ky-thuat

Các sản phẩm sạc không dây có chức năng sạc từ 2-6 sản phẩm cùng một lúc mang tới sự tiện lợi không nhỏ cho người dùng. Đối với hàng chính hãng, chất lượng thường có giá dao động từ 600.000 đồng - vài triệu đồng tùy vào số lượng sản phẩm có thể sạc cùng một lúc. Ảnh minh họa.

Cũng theo anh Hoàng Long, sạc không dây có ưu điểm là gọn, đẹp, dễ sử dụng. Có thể hạn chế được thói quen vừa dùng điện thoại vừa sạc của người dùng, từ đó giảm thiểu rủi ro tai nạn. So với việc sạc bằng dây, sạc không dây sẽ ít rủi ro về chập điện, cháy nổ hơn.

Với điện thoại có tính năng chống nước, chống bụi, sạc không dây sẽ tránh được việc phải mở lỗ cắm cáp gây ảnh hưởng đến độ bền của nắp đậy, từ đó không gây ảnh hưởng đến khả năng chống bụi, chống nước.

Tuy nhiên, khi mua các sản phẩm sạc không dây bạn sẽ phải mua thêm đế sạc nên các sản phẩm này thường có mức giá cao hơn nhiều so với bộ sạc bình thường. Thời gian sạc không dây cũng sẽ lâu hơn. Và bạn khó di chuyển, do máy lúc nào cũng phải đặt tiếp xúc với đế sạc.

nhan-nhan-cac-loai-sac-khong-day-gia-re-chi-tu-20k-cho-dien-thoai-va-loi-khuyen-dang-tien-tu-nhan-vien-ky-thuat

Ảnh minh họa.

Dù cơ chế hoạt động giống nhau, nhưng hiện nay trên thị trường cũng có đến 3 loại sạc không dây. Đó là Qi, PMA và A4WP.

Lưu ý: Điện thoại của bạn được thiết kế theo chuẩn sạc không dây nào thì phải mua đúng đế sạc chuẩn đó. Chẳng hạn, điện thoại của bạn chuẩn sạc Qi thì không thể dùng được với đế sạc PMA hay A4WP.

Nên chú ý, các sản phẩm sạc không dây đang rất đa dạng trên thị trường, hàng chất lượng, chính hãng và trôi nổi lẫn lộn khiến người tiêu dùng khó lựa chọn. Nhiều người tiêu dùng lại thường bị thu hút bởi các sản phẩm giảm giá, mức bán siêu rẻ.

Chính vì thế, khi mua sạc không dây cần tìm hiểu kỹ thông tin để đảm bảo điện thoại của mình có hỗ trợ sạc không dây. Mua đúng đế sạc tương thích. Tốt nhất bạn nên đến trung tâm bảo hành hãng, đọc đúng tên điện thoại để mua loại sạc không dây có chất lượng tốt.

Theo GiaDinh