Nhãn mác 'mập mờ', Công ty Dược phẩm OPC bị Thanh tra Bộ Y tế ‘sờ gáy’

Vừa qua, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định xử phạt hành chính Công ty CP Dược phẩm OPC vì đã có hành vi vi phạm trong việc sản xuất, lưu hành lô mỹ phẩm Vaseline Pure.

Lao động đưa tin, ngày 15/1, ông Dương Xuân An, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty CP Dược phẩm OPC (trụ sở Quận 6, TP HCM) vì việc vi phạm nhãn mác với một lô sản phẩm do Công ty này sản xuất.

Nhãn mác 'mập mờ', Công ty Dược phẩm OPC bị Thanh tra Bộ Y tế ‘sờ gáy’

 Công ty Dược phẩm OPC bị xử phạt hành chính do có hành vi vi phạm trong sản xuất và lưu hành. Ảnh minh họa

Cụ thể, lô mỹ phẩm Vaseline Pure có số phiếu công bố mỹ phẩm 377/12/CBMP-BD, số lô 17007, sản xuất ngày 17/2/2017 có nhãn mác ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật. Với vi phạm này, Thanh tra Bộ Y tế quyết định xử phạt 45 triệu đồng và yêu cầu Công ty Cổ phần dược phẩm OPC rà soát, thực hiện nghiêm túc các quy định về quy chế chuyên môn và quy định về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm theo đúng hồ sơ công bố.

Theo SK&ĐS, Thanh tra Bộ Y tế cho biết, hành vi trên của Công ty là vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 53 của Nghị định 176/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Sản phẩm dưỡng ẩm Vaseline được quảng cáo có công dụng làm mềm lớp sừng, làm lành các vết thương ngoài da do da bị khô, nẻ. Thành phần là dầu khoáng chất lấy từ trong khoáng sản tự nhiên có trong lòng đất không lẫn tạp chất… nên loại dầu này có khả năng chữa trị những vết thương ngoài da, tác dụng chữa lành vết thương rất tốt, và khả năng làm mềm da hiệu quả, dùng tập trung cho những vùng khô nẻ nhiều nhất như khuỷu tay, đầu gối, mắt cá, gót chân….

Theo VietQ