Nhà mạng VinaPhone cảnh báo thẻ cào điện thoại giả

VinaPhone khuyến cáo khách hàng mua thẻ cào điện thoại cần kiểm tra kỹ nguồn gốc thẻ nạp, tốt nhất nên mua thẻ (hoặc nạp thẻ) tại các điểm giao dịch, ủy quyền của chính nhà mạng, tránh mua phải thẻ cào giả, thẻ không rõ nguồn gốc.

Hiện trên hệ thống mạng xã hội và một số trang website, có hiện tượng một số cá nhân rao bán thẻ nạp điện thoại với mức chiết khấu rất cao. Tuy nhiên, những thông tin này chưa được kiểm chứng, nhất là về nguồn gốc thẻ cào nên có thể dẫn đến rủi ro cho khách hàng khi mua, sử dụng các loại thẻ này.

Trước tình trạng này, mạng di động VinaPhone khuyến cáo khách hàng khi thực hiện mua thẻ nạp điện thoại nên kiểm tra kỹ nguồn gốc thẻ nạp, nên mua hàng tại các hệ thống bán hàng, các đại lý của VinaPhone như: Điểm giao dịch, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền, điểm bán lẻ của nhà mạng hay trên Website chính thức của VinaPhone, hoặc các trang mạng uy tín và đã được cấp phép.

VinaPhone cũng khuyên khách hàng không nên mua thẻ điện thoại hay nạp thẻ qua tài khoản Ezpay tại các website, trang mạng, cửa hàng không có nguồn gốc rõ ràng để tránh gặp phải rủi ro về quyền lợi, trách nhiệm pháp lý… kể cả "tiền mất, tật mang".

nha-mang-vinaphone-canh-bao-the-cao-dien-thoai-gia

 VinaPhone khuyến cáo khách hàng khi thực hiện mua thẻ nạp điện thoại nên kiểm tra kỹ nguồn gốc thẻ nạp. Ảnh minh họa

Nhằm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực có thể phát sinh, nhà mạng này cũng thông báo điều chỉnh chức năng thanh toán hộ và chuyển tiền của dịch vụ EZPay (thanh toán cước trả sau bằng thẻ cào). Cụ thể, VinaPhone chỉ cung cấp tính năng thanh toán hộ và chuyển tiền giữa các thuê bao EZPay (qua các cú pháp PAY và CT gửi 9888) với điều kiện khách hàng thực hiện cam kết về việc tính hợp lệ, hợp pháp của các thẻ cào đã nạp vào tài khoản EZPay. Như vậy, tính năng thanh toán hộ và chuyển tiền giữa các thuê bao EZPay sẽ chỉ được thực hiện khi khách hàng cam kết về tính hợp lệ, hợp pháp của các thẻ cào đã nạp vào tài khoản EZPay.

Bên cạnh đó, mỗi khách hàng sử dụng tính năng thanh toán hộ và chuyển tiền không quá 3 lần/ngày với số tiền cho mỗi giao dịch tối đa 500.000 đồng. Với sự thay đổi này, người dùng mạng VinaPhone cũng nên biết để phòng/tránh trường hợp có thể bị lừa đảo khi nạp thẻ qua các thuê bao EZPay.

Được biết, trên thị trường Viễn thông Việt Nam số lượng thẻ cào trả trước (thẻ bằng giấy) được phát hành của các nhà mạng Mobifone, Vinaphone, Viettel, Vietnamobile rất lớn. Thẻ cào điện thoại rất dễ làm giả, nhất là việc các thẻ cào đã nạp được "tái sử dụng" và chúng chỉ cần phủ lên một lớp phủ giả mới là xong. Lợi dụng điều này một số đối tượng xấu đã phát tán lượng lớn thẻ cào giải có mẫu mã giống hệt thẻ thật, khiến người dùng khó có thể phân biệt được.

Dưới đây là cách nhận diện thẻ cào điện thoại giả:

Phân biệt thẻ điện thoại giả qua hình dáng bên ngoài.

Thẻ cào thật được in màu đẹp, rõ nét, ghi rõ mạng viễn thông, mệnh giá, cách nạp tiền và kiểm tra tài khoản, số seri thẻ và lớp tráng bạc che mã seri nạp tiền còn thẻ cào giả khi dùng tay sờ vào lớp nhũ bạc sẽ thấy nổi gờ lên vì được dán thủ công. Thêm vào đó, thẻ cào thật được in 2 mặt, thẻ giả do bóc dán nên sẽ bị bong, hở giữa mặt sau và mặt trước.

Kiểm tra tài khoản trước khi nạp tiền để tránh nhầm lẫn với số tiền được cộng.

Khi mua thẻ cào bằng giấy, khách hàng nên cào thẻ, kích hoạt tài khoản ngay tại điểm bán hàng để kiểm tra tính chính xác số tiền trong tài khoản sau khi nạp thẻ đảm bảo sự trùng khớp giá trị thẻ nạp theo đúng mệnh giá nếu không trùng khớp bạn có thể yêu cầu đại lý hoặc người bán Card cho bạn chịu trách nhiệm hoàn tiền.

Theo VietQ