Nguy cơ tiềm ẩn từ những ứng dụng 18+ quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội

Một số ứng dụng 18+, có hình ảnh và lời lẽ phản cảm, quảng cáo trò chơi đánh bạc, tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo đang tràn lan trên mạng xã hội.

Công nghệ phát triển là một phần tất yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tuy nhiên công nghệ cũng có mặt trái khi sự xuất hiện của tội phạm công nghệ ngày càng nhiều, hình thức ngày càng tinh vi. Chúng lợi dụng chính sự thiếu hiểu biết, sự tò mò của những người mới tiếp cận công nghệ để lừa đảo , chiếm đoạt tài sản, qua mặt cơ quan chức năng...

Mới đây, VTV đã cảnh báo hàng loạt ứng dụng 18+ trên mạng xã hội tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo trong bản tin mới nhất phát sóng vào ngày 16/4. Các ứng dụng này đều đang được chạy quảng cáo rầm rộ trên Facebook người dùng, và được giới thiệu là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

nguy-co-tiem-an-tu-nhung-ung-dung-18-quang-cao-tran-lan-tren-mang-xa-hoi

 Nhiều ứng dụng 18+ xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội là chiêu thức lừa đảo mới 

Các ứng dụng này hầu như đều xuất hiện những cô gái ăn mặc phản cảm, mời chào người dùng tham gia vào game đánh bạc. Một ứng dụng cũng chứa nội dung 18+ khác thì các cô gái rủ rê người dùng mua xu để được video call với những câu nói hết sức mời gọi.

VTV cũng lên tiếng cảnh báo khi các ứng dụng này càng ngày càng xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội, dễ tiếp cận người dùng. Chỉ xem riêng một ứng dụng 18 trên Google Play đã có hơn 1 triệu lượt tải về với hàng trăm bình luận và đánh giá 1 sao, nhưng thế cũng không đủ để ngăn cản sự tò mò của người dùng. Tất nhiên hầu như các ứng dụng 18 này đều yêu cầu người dùng bỏ ra một số tiền không nhỏ. Nhưng rất nhiều trong số đó đầy rẫy tài khoản ảo. Người dùng có thể nạp tiền vào nhưng không nhận được bất cứ xu nào trong tài khoản.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, vì là một ứng dụng nhạy cảm nên nhiều người vẫn im lặng, làm lơ khi bản thân bị lừa, mất tiền mà không lên tiếng cho nhiều người khác cùng biết. Phó Giám đốc Trung tâm An toàn thông tin mạng quốc gia cho biết cách duy nhất để cải thiện đó chính là cần nâng cao nhận thức của người dùng trên môi trường Internet, đồng thời hạn chế tải về hoặc truy cập vào những ứng dụng lạ.

Theo VietQ