Nguy cơ mất tiền oan khi lắp màn hình DVD ô tô không rõ nguồn gốc

Nhiều người khi mới mua ô tô thường lắm thêm màn hình DVD tuy nhiên theo các chuyên gia về ô tô, nếu lắp phải màn hình không rõ nguồn gốc nguy cơ mất tiền oan.

Ngày nay xe ô tô không đơn giản chỉ là phương tiện mà còn là nơi người ta mong muốn có được những trải nghiệm tiện nghi hiện đại và cao cấp nhất. Vì thế, đầu tư nâng cấp thêm các tính năng công nghệ cho “xế cưng” đang trở thành xu hướng hot.

Trong đó việc lắp màn hình DVD cho ô tô đang dần trở thành một công việc mà nhiều tài xế lựa chọn, là việc làm đầu tiên mỗi khi tiến hành trang bị thêm phụ kiện cho chiếc xế yêu của mình.

Màn hình ô tô là một loại thiết bị cung cấp các tính năng: giải trí, tiện ích, hỗ trợ lái xe, kết nối và điều khiển công nghệ an ninh – an toàn trên xe… Màn hình này thường được lắp ở vị trí trung tâm bảng điều khiển trên xe.

Với ô tô cũ đời trước, màn hình xe chỉ ở dạng đơn sắc và nhỏ gọn, chủ yếu hiển thị những thông tin cơ bản từ radio, đầu CD… Về sau, khi ô tô được trang bị thêm đầu DVD thì màn hình xe cũng theo đó nâng cấp lên kích thước lớn hơn, chuyển sang loại màn hình màu LCD. Cũng từ đây người ta thường gọi màn hình xe là màn hình DVD ô tô.

Theo sự phát triển của công nghệ, màn hình ô tô ngày càng sở hữu độ phân giải cao hơn và đặc biệt có cả điều khiển cảm ứng. Màn hình tích hợp các chức năng điện toán di động, hoạt động tương tự như điện thoại thông minh hay máy tính bảng, được gọi là màn hình ô tô thông minh.

Thông qua màn hình ô tô thông minh, người dùng có thể điều khiển các tính năng giải trí (nghe nhạc, xem video, kết nối internet, truy cập mạng xã hội…), hỗ trợ lái xe (định vị GPS, xem bản đồ, hướng dẫn đường đi…), kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh (nghe/gọi, xem/trả lời tin nhắn…), kết nối camera ô tô cùng nhiều tính năng khác trên xe…

Tuy nhiên do nhu cầu cao, nhiều cơ sở cung cấp phụ kiện xe không uy tín đã trục lợi bằng cách tung ra thị trường các sản phẩm màn hình DVD không rõ nguồn gốc xuất xứ và được tân trang lại như mới, sau đó gắn với các tên gọi mĩ miều. Bởi vậy khi chúng ta lắp phải các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề rủi ro trong quá trình sử dụng. 

nguy-co-mat-tien-oan-khi-lap-man-hinh-dvd-o-to-khong-ro-nguon-goc

 Không nên lắp màn hình ô tô không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa

Dễ hỏng hóc

Là những sản phẩm màn hình DVD không rõ nguồn gốc xuất xứ cho nên chẳng một ai đảm bảo được chất lượng của chúng sẽ tốt như loại chính hãng. Những lỗi hỏng vặt sẽ xảy ra bất kỳ lúc nào, chúng không tuân theo một quy luật nào cả. Nhất là trong những thời điểm cần thiết, chỉ cần không sử dụng được một tính năng cũng khiến cho mọi chuyện trở nên hết sức phức tạp. Chính những thời điểm như thế sẽ khiến tài xế ức chế, khó chịu và cảm thấy thất vọng vì bỏ tiền ra mà giá trị nhận lại không được tương xứng.

Không có nhiều tính năng

Lắp màn hình DVD ô tô không rõ nguồn gốc xuất xứ thường sẽ thiếu rất nhiều chức năng cần có của một sản phẩm chính hãng. Những ứng dụng lái xe cảm thấy cần thì không xuất hiện, thay vào đó sẽ là những tính năng vô bổ, không giúp ích được gì trong quá trình lái xe.

Chế độ bảo hành không tốt

Những cơ sở cung cấp màn hình DVD ô tô không đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ thì chế độ bảo dưỡng ở tại đó cũng sẽ không như khách hàng mong muốn. 

Theo VietQ