Người vợ nào cũng trải qua điều này khi lấy chồng vô tâm

Trái tim người phụ nữ luôn nhạy cảm. Trước sự vô tâm của chồng, họ phải chịu rất nhiều những tổn thương. Dưới đây là những cách hành xử của chồng khiến người phụ nữ không tránh được sự tủi thân.

Quên đi những kỷ niệm nhỏ giữa hai người

Người vợ nào cũng trải qua điều này khi lấy chồng vô tâm

Phụ nữ trân trọng những điều nhỏ bé và khi người chồng quên đi những kỷ niệm giữa hai người, họ chắc chắn sẽ đau khổ và tủi thân vô cùng.

Đó là những kỷ niệm về lần hẹn hò đầu tiên, kỷ niệm ngày yêu, ngày cưới hay thậm chí là ngày sinh nhật… là những thứ mà phụ nữ coi là quý giá, thiêng liêng. Vì thế, khi chồng thờ ơ, quên mất những điều đặc biệt này, vợ sẽ cảm thấy tình yêu phai nhạt đi rất nhiều. 

Đối với chồng vô tâm thì điều đó là tất nhiên. Anh ta sẽ chẳng thể nhớ bất cứ một ngày trọng đại nào trong đầu, trừ những cuộc vui bên bàn nhậu mà anh ta không thể thiếu. Nếu nói rằng anh ta không thương vợ xem ra có phần sai. Thậm chí anh ta còn rất thương vợ, thương con, nhưng bản tính vô tâm nên vậy. Chỉ khi nào lấy phải người vợ cũng “ruột để ngoài da” thì mới không có chuyện hờn giận, trách móc.

Theo thời gian, chính những điều tưởng là vô hại xuất phát từ sự vô tâm của chồng nhưng có thể giết chết hôn nhân.

Khen ngợi không ngừng người phụ nữ khác

Phụ nữ đủ thông minh cũng như thực tế để nhận biết họ không phải là hoàn hảo. Nhưng người phụ nữ nào cũng muốn trong mắt chồng, mình có giá trị. Khi thấy chồng liên tục khen ngợi người đàn bà khác, dù là về ngoại hình, tính cách, sự giỏi giang, khả năng kiếm tiền… người vợ nào cũng chạnh lòng.

Người phụ nữ nào cũng muốn được chồng đánh giá cao, yêu mến và trân trọng từ chồng. Đây không phải là sự ích kỷ hay ghen tuông vô lối mà là sự nhạy cảm trong trái tim người phụ nữ.

Chồng chỉ nói về bản thân

Đặc tính của phụ nữ là muốn được chia sẻ, tâm tình… Hãy thử hình dung xem, khi trở về nhà, trong khi cô ấy có rất nhiều điều muốn nói thì chồng thao thao bất tuyệt nói về bản thân mà không lắng nghe, họ sẽ cảm thấy thế nào?

Sống bên một người chồng mà không có sự sẻ chia là một nỗi buồn lớn với phụ nữ. Dù cho chồng tốt, chiều chuộng nhưng không chia sẻ, quan tâm tới tâm tư, tình cảm của vợ thì đó cũng là một tổn thương lớn với vợ.

Dành nhiều thời gian bên bạn bè hơn là bên vợ

Đàn ông coi trọng bạn bè, những cuộc vui với họ trở thành một điều khó mà bỏ được. Nhưng nếu thời gian dành cho bạn bè, nhậu nhẹt nhiều hơn dành cho gia đình, vợ con… chắc chắn người vợ dù có dễ tính đến mấy cũng phải cảm thấy khó chịu.

Với phụ nữ, hôn nhân, chồng, con là những điều mà cô ấy coi trọng nhất. Do đó, khi cái cho đi và cái nhận về không được tương xứng, ai cũng thấy bất bình mà thôi. Đối với người chồng vô tâm, ngay cả khi hôn nhân đang ở vực thẳm thì anh ấy vẫn thỏa mãn sở thích của mình trước, mọi thứ tính sau.

Tối ngày dán mắt vào điện thoại

Phải thừa nhận rằng, các sản phẩm điện thoại thông minh và mạng xã hội đang là một kẻ thù âm thầm làm hại hôn nhân. Nỗi sợ hãi lớn nhất của người vợ là mỗi khi chồng về nhà, dán mắt vào điện thoại và không còn thời gian để trò chuyện, tâm sự hay giúp đỡ vợ con. Trong trường hợp này, vợ chắc chắn sẽ chỉ muốn nổi khùng.

Chồng lại xem chuyện đó hết sức bình thường. Thậm chí còn thấy mình… ngoan vì không vướng vào những tật xấu, tệ nạn khác. Nếu không về nhà, có khi anh ta đang la cà quán xá, bù khú với bạn bè, rồi kéo theo những bất cẩn như chạy xe trong lúc say, lời qua tiếng lại trên bàn nhậu, chưa kể còn ảnh hưởng sức khỏe…

Như vậy, chỉ nghiện điện thoại, ngồi trong nhà chẳng phải là rất… ngoan rồi! Vợ sẽ phải chịu đựng nếu không muốn “điên cái đầu” khi tranh cãi với loại chồng này.

Thờ ơ trước nỗi buồn của vợ

Hãy thử tưởng tượng, khi người phụ nữ có một nỗi buồn, cô ấy muốn sẻ chia, tâm sự và tìm sự đồng cảm từ chồng thì tất cả những gì mà cô ấy nhận lại chỉ là sự dửng dưng, họ sẽ cảm thấy thế nào?

Có thể với đàn ông, chuyện đó không nghiêm trọng đến vậy, nhưng với phụ nữ nó lại là điều khiến cô ấy trăn trở. Cái mà người vợ cần là sự động viên, khuyên nhủ và quan tâm từ chồng chứ không phải là thái độ thờ ơ cho rằng chuyện đó có gì đáng phải buồn, đáng phải nghĩ suy.

Không chăm sóc vợ khi ốm đau

Khi vợ ốm, đàn ông vô tâm chỉ nghĩ được cách giúp vợ là tự lo cho bản thân mình. Tự biết đi ăn khi đói, nhà không nấu cơm thì ra ngoài ăn. Anh ta cho điều đó đã là thể hiện trách nhiệm của người chồng. Còn mọi việc vợ ốm ra sao, ăn uống thế nào, buồn hay vui… thì vợ tự giải quyết.

Tất cả những bà vợ có chồng vô tâm, ngay cả khi bản thân đã rất mạnh mẽ và cá tính cũng không khỏi chạnh lòng trong lúc ốm đau.

Họ cần một người ở bên cạnh, đôi khi chẳng làm gì cả, cơm nước đã có bệnh viện lo, vệ sinh cá nhân vợ tự làm được, chỉ là cần có người đàn ông của mình ở bên cạnh để bớt trống trải trong khoảng thời gian dài nằm viện. Đối với những ông chồng vô tâm thì chẳng khi nào có thể hiểu thấu được tâm can của vợ như vậy.

Theo MTG