Người từ tỉnh, vùng nào về Hải Phòng phải cách ly tập trung?

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố Hải Phòng vừa có hướng dẫn tạm thời về biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó cụ thể những người thuộc quận, huyện, vùng của tỉnh, thành nào khi về Hải Phòng phải cách ly y tế.
 
Theo nội dung hướng dẫn lúc 12h ngày 3/2, những người từ Hải Dương, Quảng Ninh về Hải Phòng buộc phải cách ly tập trung.
Người từ tỉnh, vùng nào về Hải Phòng phải cách ly tập trung? - Ảnh 2.

Những người từ Quảng Ninh, Hải Dương về Hải Phòng thời điểm này buộc phải cách ly tập trung

Người từ khu vực Hà Nội, cụ thể các địa bàn quận Mê Linh (Tiến Thắng), Cầu Giấy (Quan Hoa, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu), quận Nam Từ Liêm (Xuân Phương, Uy Nỗ, Mỹ Đình 2) phải cách ly y tế tập trung. Những địa điểm thuộc 3 quận trên nhưng không thuộc các quận, huyện đã nêu thì phải thực hiện cách ly tại nhà khi về tới Hải PHòng.

Người từ tỉnh, vùng nào về Hải Phòng phải cách ly tập trung? - Ảnh 3.

Người từ Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội về Hải Phòng sẽ phải khai báo, giám sát y tế

Ngoài ra, các địa bàn Đông Anh, Bắc Từ Liêm và các quận huyện khác thuộc Hà Nội sẽ phải thực hiện khai báo, giám sát y tế khi về tới Hải Phòng (trừ TT Đông Anh, Phú Diễn, Vĩnh Tuy phải cách ly tập trung do đã xuất hiện các ca mắc).

Tương tự, người đi từ các tỉnh Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Ninh (trừ Lâm Thao, Đồng Tiến, Mãn Đức, Cẩm Lý phải cách ly tập trung) đều phải thực hiện khai báo y tế, giám sát y tế.

Khu vực Tây Nguyên, đặc biệt tỉnh Gia Lai có 2 huyện La Pa, Krông Pa, người đi từ 2 vùng này về Hải Phòng sẽ phải cách ly tại nhà. Riêng các vùng La Trok, Ia Mrơn, Kim Tân, Chư Rcăm buộc phải cách ly y tế tập trung khi về tới Hải Phòng.

Đối với người từ TP.HCM ra Hải Phòng, nếu ở quận 11 hay Thủ Dầu Một sẽ cách ly tại nhà; riêng người ở phường 4, Q.11 buộc cách ly y tế tập trung.

Tương tự, khu vực Bình Dương nếu về Hải Phòng, những người ở Phú Hòa (Thủ Dầu Môt), An Bình (Phú Giáo) phải đưa đi cách ly tập trung.

Cũng theo Sở Y tế Hải Phòng, các biện pháp có thể thay đổi trong các hướng dẫn tiếp theo, căn cứ vào tình hình dịch bệnh.

M.Lý

Theo GiaDinh