Người thành công nào cũng có thói quen này vào buổi sáng

Thức dậy rất sớm vào mỗi buổi sáng là thói quen thường thấy ở những người giàu nhất thế giới.

Mỗi ngày, chúng ta chỉ có 24 giờ để làm rất nhiều việc. Nhưng những người thành công là những người biết tận dụng thời gian của họ một cách hiệu quả nhất.

Bạn phải hiểu một điều chắc chắn rằng thời gian là thứ tài sản vô giá. Đánh giá cao điều đó nên những người thành công thường đón chào ngày mới rất sớm từ lúc 05:30, 04:30 hay thậm chí 04:00. Điều này không chỉ giúp họ kiểm soát tốt hơn thời gian đầu ngày mà họ còn có nhiều cơ hội hơn để làm những điều họ mong muốn thực hiện khi có nhiều thời gian.

nguoi-thanh-cong-nao-cung-co-thoi-quen-nay-vao-buoi-sang

Tỷ phú Jack Dorsey.

Jack Dorsey - Nhà sáng lập mạng xã hội Twitter rời khỏi giường lúc 5h sáng. Anh dành 30 phút ngồi thiền, sau đó tập thể dục. Xong xuôi cũng là lúc một tách cà phê nóng hổi đã chờ sẵn.

nguoi-thanh-cong-nao-cung-co-thoi-quen-nay-vao-buoi-sang

Tỷ phú Warren Buffett.

Tương tự, Warren Buffett cũng đề cao tầm quan trọng của giấc ngủ. Ông tiết lộ bản thân thường ngủ đủ tám tiếng mỗi đêm. Mỗi sáng, ông thức giấc lúc 6h45, rồi thong thả đọc các tờ báo về tài chính như Wall Street Journal hay USA Today.

nguoi-thanh-cong-nao-cung-co-thoi-quen-nay-vao-buoi-sang

Tỷ phú Howard Schultz.

Năm 2006, CEO Starbucks cho biết thức dậy vào khoảng 5h – 5h30, pha cà phê và đọc 3 tờ Seattle Times, Wall Street Journal và New York Times. Thói quen này đã được ông duy trì hơn 20 năm qua.

nguoi-thanh-cong-nao-cung-co-thoi-quen-nay-vao-buoi-sang

Tỷ phú Richard Branson

Ông chủ Virgin Group - tỷ phú Richard Branson thức dậy lúc 5h sáng và bắt đầu đọc tin.

Phát biểu tại một hội nghị ở Washington DC, tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezoz chia sẻ chi tiết lịch trình mỗi ngày làm việc của ông. Theo đó, những thói quen hàng ngày được tạo ra để chuẩn bị giúp ông có được những quyết định tốt nhất để duy trì vị thế của Amazon trên thương trường.

"Tôi đi ngủ sớm và dậy sớm", ông tiết lộ. "Tôi ngủ tám tiếng một ngày, trừ khi tôi di chuyển tới các múi giờ khác nhau. Đôi khi điều này hơi khó thực hiện, nhưng tôi cố gắng ngủ đủ giấc nhất có thể. Nhờ vậy, tôi suy nghĩ thông suốt hơn, có nhiều năng lượng hơn, tâm trạng trở nên tốt hơn và còn nhiều thứ khác nữa".

nguoi-thanh-cong-nao-cung-co-thoi-quen-nay-vao-buoi-sang

Tỷ phú Jeff Bezoz.

Ông tiếp tục giải thích rằng một thói quen ngủ lành mạnh có tác động trực tiếp đến khả năng ra quyết định.

"Hãy nghĩ về việc này, với tư cách là một giám đốc điều hành cấp cao, bạn được trả tiền để làm gì?", Bezos đưa ra câu hỏi tại một sự kiện của Câu lạc bộ kinh tế Washington.

"Là một giám đốc điều hành cấp cao, bạn được trả lương để đưa những quyết định nhỏ nhưng quan trọng. Công việc của bạn không phải là đưa ra hàng nghìn quyết định mỗi ngày. Tầm quan trọng của những quyết định đó có thể thấp hơn nhưng bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh nếu phải nghĩ về chúng quá nhiều".

Vì vậy, để thành công hơn trong cuộc sống, bạn nên học thói quen dậy sớm ngay từ bây giờ. Nếu bạn muốn rèn luyện thói quen này, hãy thử bắt đầu với thức dậy 15 phút so với bình thường, sau đó tiếp tục điều chỉnh đến khung giờ mà bạn muốn.

Theo GiaDinh