Người phụ nữ bị tổn thương não vì chỉ uống nước cam và nước trong 3 tuần

Một người phụ nữ 40 tuổi chỉ uống nước cam và nước trong 3 tuần nhằm thanh lọc cơ thể nhưng nó đã gây ra tình trạng tổn thương não vì hạ natri máu.

Thông tin từ hãng tin Maki của Israel cho biết, một phụ nữ 40 tuổi ở Israel đã bị tổn thương não không thể phục hồi vì chỉ uống nước cam và nước trong vòng ba tuần.

nguoi-phu-nu-bi-ton-thuong-nao-vi-chi-uong-nuoc-cam-va-nuoc-trong-3-tuan

 Người phụ nữ 40 tuổi này đã dùng nước cam và nước trong 3 tuần nhằm thanh lọc cơ thể. Ảnh: Healthplus

Người phụ nữ này đã phải ở trong bệnh viện nhiều ngày và bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Các bác sỹ cho biết, chế độ ăn uống có thể là nguyên nhân não của người phụ nữ này tổn thương không thể phục hồi.

Trước đó, người phụ nữ này đã lên kế hoạch thanh lọc cơ thể mình bằng cách chỉ uống nước cam và nước lọc. Chình vì thế, biến chứng này là do liên quan đến sự biến lượng muối trong cơ thể dẫn đến tình trạng hạ natri máu.

Bác sỹ Keri Gans - người điều trị cho phụ nữ này phân tích: "Hạ natri máu là khi nồng độ natri của bạn giảm và nó có thể gây tử vong. Chỉ uống nước cam và nước trong một thời gian dài có thể gây hạ natri máu vì nước cam không giàu natri".

Các triệu chứng của hạ natri máu bao gồm nhầm lẫn, buồn ngủ, giảm mức năng lượng, đau đầu, mệt mỏi, nôn mửa và buồn nôn. Khi cơ thể không có đủ muối, nước xâm chiếm các tế bào trong cơ thể và các tế bào sưng lên. Nếu các trường hợp hạ natri máu nặng không được điều trị, sưng tế bào trong não có thể dẫn đến co giật, hôn mê, tổn thương não hoặc thậm chí tử vong. Hạ natri máu cũng có thể xảy ra sau khi uống quá nhiều nước nhưng nó là trường hợp hiếm gặp.

Thanh lọc cơ thể bằng nước trái cây có vẻ thuận tiện hơn so với các kế hoạch ăn kiêng khác. Nhưng khi nói đến việc giảm cân một cách an toàn thì sự kết hợp của một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục đủ vẫn là phương pháp tốt nhất.

"Rất nhiều người sử dụng nước trái cây để bắt đầu giảm cân. Bạn không cần làm sạch cơ thể bằng nước trái cây khi cơ thể chúng ta làm sạch một cách tự nhiên mỗi ngày. Đó là toàn bộ ý tưởng giải độc không có cơ sở khoa học", bác sỹ Gans nói. 

Cam là loại trái cây giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C có lợi cho sức khỏe. Mặc dù nước cam rất có lợi cho sức khỏe nhưng uống nước cam nhiều mỗi ngày là điều không tốt. Bởi vì, những axit đặc thù có trong nước cam sẽ khiến men răng bị ảnh hưởng, gây ê buốt về lâu dài. Lượng đường có trong nước cam cũng có thể gây ra bệnh tiểu đường, dù hàm lượng đường trong cam khá thấp. Đặc biệt khi cam chua và nhiều người kết hợp thêm đường sẽ càng làm tăng nguy cơ tiểu đường và mắc bệnh viêm khớp, đau khớp.

Theo VietQ