Người phụ nữ 56 tuổi qua đời trên bàn phẫu thuật cấp cứu vì ung thư cổ tử cung, bác sĩ cảnh báo nên ăn ít 2 loại thực phẩm sau

Dù được chỉ định phẫu thuật cấp cứu ngay lập tức nhưng bà Lưu (56 tuổi, Trung Quốc) vẫn không qua khỏi, qua đời ngay trong phòng phẫu thuật cấp cứu vì căn bệnh ung thư cổ tử cung đã xâm lấn quá nghiêm trọng.

Bà Lưu 56 tuổi ở Trung Quốc là một nhân viên dọn vệ sinh. Bà thường dọn dẹp vệ sinh đường phố của các khu dân cư nên hàng ngày, bà rất bận rộn, quét dọn luôn tay. Càng về già, bà bắt đầu cảm thấy hơi mất sức và mệt mỏi khi làm việc, bà thường không đứng được lâu, và thỉnh thoảng lại bị đau bụng không giải thích được.

Nghĩ là do ảnh hưởng của tuổi già nên bà Lưu cũng không quan tâm lắm, vẫn cứ làm việc như thường ngày. Nhưng cách đây không lâu, một người đi đường nhìn thấy bà Lưu nằm bất tỉnh ở ven đường nên đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện. Được biết, sáng đó bà Lưu bỏ bữa sáng và cũng nén nhịn cơn đau bụng để đi làm đúng giờ.

nguoi-phu-nu-56-tuoi-qua-doi-tren-ban-phau-thuat-cap-cuu-vi-ung-thu-co-tu-cung-bac-si-canh-bao-nen-an-it-2-loai-thuc-pham-sau

Ảnh minh họa

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân khiến bà Lưu bỗng nhiên ngất xỉu ở ven đường là do tổn thương ở cổ tử cung, khi đó, tổn thương cổ tử cung của bà Lưu đã lên đến cấp độ 3, ung thư xâm lấn xuất hiện. Bác sĩ chỉ định cần phải phẫu thuật ngay lập tức, nhưng không may, bà Lưu đã qua đời ngay khi được đưa vào phòng phẫu thuật cấp cứu do tình trạng bệnh đã quá nghiêm trọng.

Các bác sĩ cho biết: Có hai loại đồ nấu ăn tại nhà là "đồng phạm" của những tổn thương ở cổ tử cung, tốt nhất nên ăn ít, không ăn thì càng tốt.

1. Đồ chiên, nấu bằng dầu dùng lại nhiều lần

Mỗi khi bà Lưu nghỉ ngơi, bà lại táy máy chân tay, tự chiên một ít quẩy và gà rán để thưởng thức, đây là những món yêu thích của bà. Tuy nhiên, dầu sau mỗi lần chiên đều được bà Lưu giữ lại, và thường sử dụng lại rất lâu.

nguoi-phu-nu-56-tuoi-qua-doi-tren-ban-phau-thuat-cap-cuu-vi-ung-thu-co-tu-cung-bac-si-canh-bao-nen-an-it-2-loai-thuc-pham-sau

Thực tế, việc làm này sẽ khiến cơ thể con người hấp thụ quá nhiều chất có hại và đẩy nhanh sự lây lan của tế bào ung thư, đồng thời ăn nhiều đồ chiên rán cũng làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa và các cơ quan khác, không có lợi cho sức khỏe.

2. Đồ ăn cay

Ngày nay thực phẩm có rất nhiều loại và con người cũng có nhiều sự lựa chọn, một số phụ nữ như bà Lưu thích ăn đồ ăn rất cay và kích thích. Nhưng nếu ăn thường xuyên loại thực phẩm này sẽ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người, đặc biệt là khi bị nhiễm vi rút HPV ở phụ nữ.

nguoi-phu-nu-56-tuoi-qua-doi-tren-ban-phau-thuat-cap-cuu-vi-ung-thu-co-tu-cung-bac-si-canh-bao-nen-an-it-2-loai-thuc-pham-sau

Khi đó, hệ thống miễn dịch bị kích thích, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, tạo điều kiện cho vi rút tiếp tục lây nhiễm vào cơ thể.

 

Theo GiaDinh