Người dùng than iPhone 14 Pro Max bị lỗi nhiều sọc ngang màn hình: Do phần cứng hay iOS 16?

Người dùng than iPhone 14 Pro Max bị lỗi nhiều sọc ngang màn hình: Do phần cứng hay iOS 16?

Theo trang BGR, trong khi hầu hết nói rằng vấn đề này xuất hiện sau khi cập nhật lên iOS 16.2, những người khác tin rằng nó đã xảy ra một thời gian với iOS 16.

Tại chủ đề trên mạng xã hội Reddit, người dùng iPhone 14 Pro Max cho biết lỗi này xảy ra khi mở máy, đôi khi chỉ là một sọc ngang trên màn hình nhưng có khi là nhiều sọc ngang.

Một người cho biết: “Tôi vừa nhận được iPhone 14 Pro Max hôm 9.12. Tôi nhận thấy rằng khi mở máy, các đường kẻ ngang sẽ nhấp nháy trên màn hình. Sự cố xuất hiện một cách ngẫu nhiên, không phải mỗi khi mở iPhone 14 Pro Max. Đôi khi chỉ là 1 sọc ngang, đôi khi là nhiều sọc ngang.

Tôi đã mang nó đến Apple. Họ đã chạy chẩn đoán và mọi thứ trở lại bình thường. Kỹ thuật viên nói với tôi rằng đó không phải là vấn đề với phần cứng mà do phần mềm. Anh ấy bảo tôi xóa tất cả cài đặt và nội dung iPhone 14 Pro Max của mình như bắt đầu dùng máy mới vì điều đó có thể khắc phục được sự cố. Tôi đã làm theo nhưng sự cố vẫn xảy ra.

Tôi vừa cập nhật máy lên iOS 16.2 nhưng sọc ngang màn hình vẫn còn. Có ai khác trải qua điều này? Nó có thể là gì?”.

Sự cố sọc ngang trên màn hình các mẫu iPhone 14 cũng được thảo luận trong diễn đàn Apple. Sau khi mang iPhone 14 đến Apple Store để chẩn đoán, người dùng đã được thông báo rằng đây không phải là lỗi phần cứng. Thay vào đó, Apple tin rằng đó là vấn đề của iOS.

Thành viên hỗ trợ của Apple cho biết: Chúng tôi đã biết vấn đề này và đây là do trình điều khiển. Đây chắc chắn là sự cố phần mềm và dự kiến sẽ sớm có bản cập nhật”, một người viết.

Một số người dùng các mẫu iPhone 14 báo cáo rằng tắt tính năng màn hình luôn hiển thị, tắt máy theo cách thủ công hoặc khôi phục về các cài đặt gốc đã giúp khắc phục sự cố này. Tuy nhiên, một số người cho biết việc khôi phục về các cài đặt gốc iPhone 14 Pro Max không khắc phục được lỗi sọc ngang màn hình.

Apple đang thử nghiệm iOS 16.3 beta 1. Do sẽ mất một thời gian trước khi bản cập nhật này ra mắt công chúng nên rất có thể nhà sản xuất iPhone sẽ phát hành iOS 16.2.1 sau vài tuần nữa.

nguoi-dung-than-iphone-14-pro-max-bi-loi-nhieu-soc-ngang-man-hinh-do-phan-cung-hay-ios-16

Nhiều sọc ngang xuất hiện màn hình iPhone 14 Pro Max khi mở máy

Đầu tháng 11, một số người dùng phản ánh iPhone 14 Pro của họ gặp các vấn đề liên quan đến màn hình sau khi cập nhật lên iOS 16.

Theo đó, sau khi nâng cấp lên iOS 16, một số iPhone 14 Pro đôi khi xảy ra tình trạng bị treo máy, không thể điều khiển bằng các thao tác cảm ứng. Tình trạng này xuất hiện một cách ngẫu nhiên.

Trong một số trường hợp, người dùng iPhone 14 Pro có thể tạm thời khắc phục vấn đề bằng cách nhấn giữ đồng thời phím nguồn và phím tăng âm lượng để khởi động lại máy. Tuy nhiên, phương pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Một số người tiết lộ không thể thực hiện được bất cứ thao tác nào nếu iPhone 14 Pro bị treo. Khi đó, họ chỉ còn cách chờ đợi cho máy hết bị treo hoặc cạn pin.

Trước đó không lâu, hàng loạt chiếc iPhone 13 Pro Max gặp lỗi liên quan đến màn hình, đột ngột chuyển sang trạng thái ám xanh hoặc tím. Thậm chí, một số máy còn bị chớp nháy, sọc màn hình liên tục.

Những lỗi phổ biến khác trên các mẫu iPhone 14

Kể từ khi được Apple bán ra từ cuối tháng 9, dòng iPhone 14 gặp khá nhiều lỗi. Cụ thể như sau:

Camera iPhone 14 Pro Max bị rung

Rất nhiều người phản ánh camera chính 48 megapixel của iPhone 14 Pro Max bị rung, phát ra tiếng kêu lạ khi dùng trong các ứng dụng mạng xã hội như Snapchat, TikTok hay Instagram. Thế nhưng, lỗi này lại không xuất hiện với camera mặc định của iPhone 14 Pro Max. Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 16.0.2 sửa lỗi.

Trước đó, Apple phải tung ra bản cập nhật bản iOS 16.0.1 để khắc phục lỗi một số ảnh bị mờ khi phóng to theo hướng ngang. Vấn đề này chủ yếu xuất hiện trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

iOS 16.0.1 còn khắc phục các sự cố mà người dùng dòng iPhone 14 gặp phải khi cố gắng kích hoạt máy mới với nhà cung cấp dịch vụ không dây của họ. Lỗi này đã ngăn các mẫu iPhone 14 kết nối với các nhà cung cấp không dây qua Wi-Fi.

Camera của iPhone 14 Pro Max hoạt động rất chậm

Một số người dùng iPhone 14 Pro Max ghi nhận tình trạng ứng dụng camera mặc định hoạt động chậm, độ trễ lên tới vài giây khi khởi động hoặc chuyển đổi giữa các chế độ. Một số bình luận cho rằng sự cố có thể liên quan đến hệ thống quản lý RAM trên iPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 Pro Max bị treo khi chuyển dữ liệu

Apple từng xác nhận sự cố một số iPhone 14 Pro Max bị treo khi chuyển dữ liệu từ iPhone cũ, thông qua iCloud hoặc mục thiết lập nhanh (Quick Start). Công ty Mỹ gợi ý cho người dùng giải pháp khởi động lại máy nếu bị treo quá 5 phút.

Bản cập nhật iOS 16.0.2 đã khắc phục sự cố này.

AirDrop trên iPhone 14 Pro Max không thể sử dụng

Nhiều người dùng iPhone 14 Pro Max cho biết tính năng AirDrop không hoạt động. Khi gửi dữ liệu bằng AirDrop sang thiết bị khác, màn hình chỉ hiển thị trạng thái Waiting (đang chờ) mà không phản hồi gì thêm. Lỗi chỉ xảy ra trên một số mẫu iPhone 14 Pro Max nên rất có thể không phải do iOS 16.

Để khắc phục, bạn đọc có thể khởi động lại máy. Nếu vẫn không được, bạn tham khảo một số cách sau:

Đảm bảo iPhone của bạn được mở khóa

Tắt Personal Hotspot (điểm truy cập cá nhân)

Tắt chế độ không làm phiền trên máy

Kiểm tra lại chế độ hiển thị của AirDrop

Gửi từng file thay vì cùng lúc quá nhiều file

Đặt lại cài đặt mạng cho thiết bị

Sau khi thử tất cả cách trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn nên liên hệ với Apple hoặc nơi mua máy để được hỗ trợ trực tiếp.

Lỗi hao pin trên iPhone 14 Pro Max

Một số người dùng cho biết iPhone 14 Pro Max tụt pin bất thường chỉ sau vài ngày nhận máy, dù Apple quảng cáo vi xử lý A16 Bionic mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng tốt hơn trước. Tuy nhiên, bạn cần chờ vài ngày xem iPhone mới mua còn tiếp tục hao pin nữa không, trước khi bảo hành hay đổi máy mới theo quy định của Apple để có những trải nghiệm tốt hơn.

Lỗi khi sao chép nội dung

Đây là lỗi chung của iOS 16 và cũng ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 14. Mỗi lần sao chép và dán nội dung từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, màn hình sẽ hiển thị cảnh báo khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Rất nhiều người dùng gặp tình trạng cuộc gọi đến hay các thông báo từ ứng dụng không hiển thị hoặc hiện chậm hơn trên iPhone 14 Pro Max. Điều này đồng nghĩa là mãi sau khi iPhone 14 Pro Max nhận được cuộc gọi tới thì màn hình mới hiển thị thông báo, hoặc thông tin mới từ ứng dụng không hề báo về máy.

Tuy nhiên, đây không phải lỗi xảy ra trên tất cả iPhone 14 Pro Max.

Vấn đề cuộc gọi điện được thực hiện qua CarPlay

Một số người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max cho biết gặp phải sự cố khiến họ không thể nghe được ở mức âm lượng phù hợp trong các cuộc gọi điện được thực hiện qua CarPlay trên ô tô.

Theo đó, sau khi gọi cho ai đó qua CarPlay bằng iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max, giọng nói của họ nghe có vẻ trầm hoặc xa khi nhận cuộc gọi.

Phần lớn khiếu nại đến từ người dùng iPhone 14 Pro hoặc Pro Max chạy iOS 16.0.1, nhưng có người cho biết vấn đề dường như cũng ảnh hưởng đến iPhone 14.

Trang MacRumors nhận thấy vấn đề khi thực hiện cuộc gọi qua CarPlay trên ô tô Honda Civic 2022 với iPhone 14 Pro chạy iOS 16.0.1. Sự cố không xảy ra với cuộc gọi rảnh tay thông thường qua Bluetooth với cùng chiếc iPhone 14 Pro trên ô tô.

Theo 1thegioi