Người cha như gặp ác mộng khi chứng kiến con gái tử vong chỉ vài phút sau khi chào đời vì căn bệnh này

Một người cha đã bị khủng hoảng nặng sau khi đứa con gái bé bỏng của mình chết trong vòng vài phút sau khi sinh ra do bị nhiễm trùng, căn bệnh mà 1/1.750 trẻ sơ sinh gặp phải.

nguoi-cha-nhu-gap-ac-mong-khi-chung-kien-con-gai-tu-vong-chi-vai-phut-sau-khi-chao-doi-vi-can-benh-nay

Hollie Magurie đột nhiện xụi lơ và tử vong chỉ vài phút sau khi chào đời tại Belfast

Brendan Maguire, đến từ Belfast, Bắc Ireland, hiện đang kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ đi xét nghiệm Streptococcus Nhóm B (GBS). Người đàn ông 31 tuổi nói rằng anh ta cảm thấy như mình gặp phải ác mộng khi con gái của mình, Hollie, đột nhiên lịm đi và qua đời tại Bệnh viện Hoàng gia Victoria của Belfast vào năm 2016.

Một cố vấn viên cho biết: "Mọi người đều nghĩ Hollie hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng ngay sau khi chào đời, cô bé đã trở nên mềm yếu, cảm thấy khó thở và rồi qua đời. Tôi chưa bao giờ gặp phải hoàn cảnh như vậy. Thật không thể giải thích nổi”.

nguoi-cha-nhu-gap-ac-mong-khi-chung-kien-con-gai-tu-vong-chi-vai-phut-sau-khi-chao-doi-vi-can-benh-nay

Vợ chồng Brendan và Susan đã bị tổn thương nặng nề sau cái chết của cô con gái

Brendan nói rằng cả 2 vợ chồng đều đọc sách hướng dẫn khi đang ở thai kì nhưng không có bất kì thông tin nào nói về độ nguy hiểm của GBS.

Anh nói: “Chúng tôi không hề biết rằng vợ tôi có vi khuẩn đó trong cơ thể, dù cho 40% số người trường thành bị nhiễm. Đây quả thực là một rủi ro, và khi bạn không tích vào các ô thông tin trong phiếu khám sức khỏe thì các bác sĩ sẽ không kiểm tra cho bạn.

Chúng tôi không biết lý do tại sao Hollie qua đời cho tới vài tuần sau đó, nhưng chúng tôi đã đoán được nguyên nhân là do GBS vì Susan được chẩn đoán mắc bệnh sau khi Hollie chào đời.

Mặc dù bệnh viện không chẩn đoán nhưng chúng tôi nghĩ mọi người nên được thông báo về rủi ro của căn bệnh này và tìm cơ sở xét nghiệm tư nhân chỉ với giá 35 bảng.

Thông điệp mà chúng tôi muốn chia sẻ là khi khám sức khỏe bạn nên đánh dấu vào tất cả các ô có các bệnh được coi là có nguy cơ. £35 đã tạo ra sự khác biệt giữa sống và chết".

nguoi-cha-nhu-gap-ac-mong-khi-chung-kien-con-gai-tu-vong-chi-vai-phut-sau-khi-chao-doi-vi-can-benh-nay

Mẹ của bé Hollie chỉ được chẩn đoán nhiễm GBS sau khi con gái cô qua đời

GBS là một loại vi khuẩn có trong khoảng 40% người trưởng thành, thường là ở ruột, 25% ở âm đạo của phụ nữ, mà không hề có triệu chứng nào. Vi khuẩn có mặt ở khoảng 20% phụ nữ mang thai, tuy không gây hại nhưng có thể vô tình truyền sang em bé khi sinh.

Phần lớn em bé sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng cơ hội khuẩn GBS phát triển là 1/1.750 bé sơ sinh. 1/19 bé mắc khuẩn sẽ tử vong, và 1/14 những trẻ sống sót bị mang dị tật trong người.

Nhiễm GBS ở trẻ sơ sinh có thể được ngăn ngừa bằng kháng sinh (thường là penicillin) qua tĩnh mạch cho phụ nữ khi chuyển dạ, giúp giảm nguy cơ tới 90%.

Từ năm 2000, nguy cơ nhiễm GBS đã tăng 31% với các bé dưới 3 tháng tuổi, bất chấp hướng dẫn phòng ngừa rủi ro đã được tuyên truyền từ năm 2003.

Nếu những người mắc GBS sinh con, đứa bé có thể dễ mắc các bệnh nghiêm trọng như viêm màng não và trong trường hợp của Hollie là viêm phổi.

nguoi-cha-nhu-gap-ac-mong-khi-chung-kien-con-gai-tu-vong-chi-vai-phut-sau-khi-chao-doi-vi-can-benh-nay

Đứa trẻ chịu ảnh hưởng của GBS

Đầu tháng này, một cuộc điều tra về cái chết của bé Hollie đã phát hiện ra rằng bệnh viện không có lỗi. Nhân viên điều tra phán quyết bệnh viện đã tuân thủ các nguyên tắc liên quan, và mặc dù có sai sót trong hệ thống, cái chết của Hollie vẫn không thể tránh khỏi.

"Tất cả các nữ hộ sinh đã xử lý phù hợp theo những gì họ được đào tạo. Các lỗi trong quy trình được xác định không ảnh hưởng đến kết quả. Bác sĩ Hurrell chẩn đoán nguyên nhân cái chết là do: Viêm phổi bẩm sinh do khuẩn GBS."

Người phát ngôn của Ủy ban Y tế và chăm sóc xã hội của Belfast cho biết: “Chúng tôi đồng cảm với nỗi đau của cha mẹ Hollie. Từ trường hợp của Hollie đã rút ra được vài kinh nghiệm, và Bắc Ireland đã thay đổi các quy trình đánh giá theo dõi tim của em bé trong quá trình chuyển dạ".

Theo GiaDinh