Ngưng sử dụng nước có đường nếu không muốn teo não, mất trí

Theo các nhà khoa học, uống nhiều nước có đường, nước trái cây hay soda có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, gây ra một số tình trạng như teo não, trí nhớ kém, mất trí và đột quỵ.

Nước đường và nước trái cây từ lâu được cho là có liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau về sức khỏe. Theo một nghiên cứu được công bố trong báo Alzheimer's and Dementia và Journal Stroke, những người tiêu thụ đồ uống có đường như soda hay nước trái cây có nhiều khả năng có trí nhớ kém hơn. Thêm vào đó những người uống uống nhiều soda có nguy cơ đột qụy và mắc chứng sa sút trí tuệ cao gấp 3 lần so với cho những người không uống chúng.

Ngưng sử dụng nước có đường nếu không muốn teo não, mất trí

 Uống nhiều nước đường, nước trái cây hay soda có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Theo các nhà nghiên cứu, những phát hiện này chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ nhiều đồ uống có đường và chứng teo não, bao gồm tình trạng trọng lượng não ít hơn và trí nhớ kém hơn. Họ cũng phát hiện ra rằng người uống soda mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ và dễ mắc chứng mất trí cao gấp 3 lần. Điều này bao gồm nguy cơ đột qụy do thiếu máu cục bộ, nơi các mạch máu trong não bị “nghẹt thở” và chứng mất trí của bệnh Alzheimer, dạng mất trí nhớ phổ biến nhất.

Cuộc nghiên cứu đã được thực hiện với khoảng 4.000 người tham gia trong độ tuổi 30. Nghiên cứu này đã cảnh báo mọi người không sử dụng đồ uống có đường và cần phải có nhiều thử nghiệm để chỉ ra mối liên hệ giữa những loại đồ uống này và tình trạng trí nhớ kém hơn.

Ngoài ra, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Frontiers in Public Health, cho thấy việc uống quá nhanh có thể gây hại cho sức khoẻ. Một nhóm các nhà nghiên cứu đã xem xét kiến ​​thức khoa học hiện tại về đồ uống tăng lực và phát hiện ra rằng chúng có thể gây ra một số vấn đề về sức khoẻ thể chất và tinh thần của bạn như béo phì, các bệnh về tim, tăng huyết áp, lo lắng và các vấn đề về thận.

Theo VietQ