Nghe khó tin nhưng có ngành học "đi chơi mà vẫn kiếm ra tiền", giới trẻ đang rất yêu thích vì mức lương lên tới 50 triệu/tháng

Với ngành học này, ngoài mức lương đều đặn mỗi tháng thì bạn có thêm khoản thu nhập khác . Và khi đã có thương hiệu cho mình, bạn dễ dàng có thu nhập lên tới 50 triệu đồng/tháng.

Một trong những ngành đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ hiện nay phải kể đến ngành Photographer - nhiếp ảnh. Với một chiếc máy ảnh xịn trong tay, bạn có thể vi vu đi du lịch khắn nơi từ Bắc vào Nam, từ Đông sang Tây mà vẫn có thu nhập. Đây là 1 trong 10 nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay.

Photographer là gì?

Photographer là một thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ các nhiếp ảnh gia - những người trực tiếp ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống hiện thực thông qua công cụ là máy ảnh.

Họ có thể là những nhiếp ảnh gia đặc biệt như nhiếp ảnh gia sự kiện, nhiếp ảnh gia cho báo, tạp chí... làm trong một studio hoặc tòa soạn riêng biệt. Hoặc là những nhiếp ảnh gia tự do, được nhiều khách hàng thuê và làm việc trực tiếp.

nghe-kho-tin-nhung-co-nganh-hoc-di-choi-ma-van-kiem-ra-tien-gioi-tre-dang-rat-yeu-thich-vi-muc-luong-len-toi-50-trieu-thang

Nhưng cho dù làm việc độc lập hay cho một tổ chức nào đó, nhiếp ảnh gia vẫn luôn có sự tự do và thoải mái khá đáng kể trong công việc. Vì tính chất nghệ thuật nên từ đối tượng, môi trường làm việc, vật liệu và công cụ sử dụng đều được quyết định phần lớn bởi nhiếp ảnh gia.

Công việc của nhiếp ảnh gia không đơn giản là chụp ảnh mà còn chỉnh sửa, rửa ảnh đối với loại máy ảnh phim, in ảnh và đảm bảo chất lượng ảnh trong tất cả các quá trình trên. Đối với quá trình chỉnh sửa, nhà nhiếp ảnh gia phải sử dụng con mắt thẩm mỹ của mình, kết hợp với những yêu cầu cụ thể của khách hàng để cắt ảnh, điều chỉnh tông màu, ánh sáng, thêm hoặc bỏ các đối tượng có trong ảnh để “làm nổi” ảnh.

Có thể nói Photographer là một nghề khó, đòi hỏi sự đầu tư lớn cả về tiền bạc, công sức lẫn thời gian dài để có thể trở thành một photographer giỏi và kiếm được tiền từ chính công việc chụp ảnh.

Đa dạng loại hình chụp ảnh

Như đã nói ở trên, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể là nhân viên của một tờ báo với tư cách là phóng viên ảnh, hoặc có hợp đồng chụp ảnh buổi lễ đặc biệt như lễ cưới, lễ tốt nghiệp, ảnh quảng cáo. Các paparazzi là một dạng của nhiếp ảnh gia luôn theo dõi chụp ảnh những người nổi tiếng để bán cho các tờ báo, cơ quan truyền thông hoặc tổ chức nào đó với giá rất cao.

Nhiếp ảnh gia được phân loại theo chủ đề ảnh họ chụp được như phong cảnh, cuộc sống tĩnh, và tranh ảnh... Một số nhiếp ảnh gia chỉ thích chụp những chủ đề chuyên biệt như ảnh về đường phố, tài liệu, thời trang, đám cưới, chiến tranh, tạp chí hay về thương mại.

Yếu tố trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Để trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đầu tiên hãy chọn cho mình một thể loại nhiếp ảnh mà bạn đam mê như phong cảnh, thời trang, du lịch, động vật,... việc này sẽ giúp bạn luôn tràn trề nhiệt huyết.

nghe-kho-tin-nhung-co-nganh-hoc-di-choi-ma-van-kiem-ra-tien-gioi-tre-dang-rat-yeu-thich-vi-muc-luong-len-toi-50-trieu-thang

Để trở thành nhiếp ảnh gia đòi hỏi các bạn trẻ phải học tập nâng cao kĩ năng. (Ảnh minh họa)

Tiếp theo hãy đầu tư và nâng cao kĩ năng bản thân thông qua các khóa học, buổi hội thảo, sách hoặc tham khảo thêm trên internet. Bạn phải nắm vững các kỹ năng cơ bản của máy ảnh như chọn bố cục, điều chỉnh ống kính, lấy sáng, điều chỉnh đèn flash,... và rồi học hỏi thêm những kỹ năng bổ sung.

Sau đó hãy làm bán thời gian bằng cách xin vào giúp việc cho các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm, tham gia thực hành nghề nghiệp nhiều từ đó giúp bản thân có thêm kinh nghiệm, kĩ năng cần thiết.

Thu nhập hấp dẫn

Nhu cầu xã hội ngày càng cao nên thu nhập từ ngành nhiếp ảnh càng trở nên hấp dẫn. Nếu bạn là nhiếp ảnh gia bình thường thì mức thu nhập từ khoảng 6 đến 8 triệu đồng/tháng.

Nhưng với những thợ chụp ảnh lành nghề, có kinh nghiệm và kiến thức thì mức lương dao động khoảng 15 đến 25 triệu đồng/tháng. Ngoài mức lương tháng thì bạn có thêm khoản thu nhập khác như nhận chụp hình cho khách bên ngoài.

Nghề photographer có thể kiếm được 40-50 triệu/tháng nếu bạn đã gây dựng được thương hiệu cho riêng mình.

Học trở thành nhiếp ảnh gia ở đâu?

Nghe khó tin nhưng có ngành học “đi chơi mà vẫn kiếm ra tiền”, giới trẻ đang rất yêu thích vì mức lương lên tới 50 triệu/tháng  - Ảnh 3.

Có nhiều hình thức và cơ sở đào tạo nhiếp ảnh thu hút các bạn trẻ. (Ảnh minh họa)

Hiện nay, nhiếp ảnh được xem là nghề nghiệp "hot" và thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Ở Việt Nam có 2 cơ sở chính quy đào tạo nhiếp ảnh đó là:

- Học viện Báo chí và Tuyên truyền

- Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội

Đây là hai trường đại học đang tuyển sinh và đào tạo ngành nhiếp ảnh với mức điểm chuẩn rơi và khoảng từ 16 đến 22 điểm, tùy thuộc vào từng tổ hợp môn thi và trường thí sinh đăng ký.

Bên cạnh hai cơ sở chính quy này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện ước mơ trở thành một nhiếp ảnh gia thực thụ bằng cách tham gia học tập tạo các trung tâm đào tạo, học viện ảnh với một số khóa học uy tín. Thời gian học tập tại các trung tâm tầm 6 tháng đến 1 năm.

Theo GiaDinh