Ngây ngất vẻ đẹp tuyệt sắc các mỹ nhân bước ra từ tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung

Nhiều mỹ nhân của màn ảnh Hoa ngữ đã trở nên nổi tiếng và được yêu thích nhờ tham gia các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung.

Nhắc đến phim của Kim Dung mọi người nghĩ ngay tới 8 tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều lần nhất như: Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Tuyết Sơn Phi Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp, Lộc Đình Ký… Với ngòi bút miêu tả tài tình Kim Dung đã xây dựng lên một dàn mỹ nhân tài sắc vẹn toàn.

Dưới đầy là những mỹ nhân tuyệt sắc nhất trong các tiểu thuyết của ông:

Với vai diễn đẹp mê hồn trong phim "Thần điêu đại hiệp" năm 2014, Trương Hinh Dư được CĐM bình chọn là Lý Mạc Sầu đẹp nhất từ trước đến na

Năm 2000, TVB đã cho ra mắt bộ phim "Ỷ thiên đồ long ký" và người thủ vai nàng quận chúa Mông Cổ xinh đẹp Triệu Mẫn chính là Lê Tư. Vẻ đẹp hoàn hảo cùng diễn xuất sống động của Lê Tư đã khiến vai Triệu Mẫn của cô trở thành kinh điển.

Về Cao Viên Viên là nữ diễn viên được mệnh danh “ngọc nữ” của màn ảnh Hoa Ngữ. Xét về ngoài hình được đánh giá là đẹp nhất trong các phiên bản tuy nhiên ngoại hình vẫn không thể che lấp diễn xuất của cô nàng. Chu Chỉ Nhược do Cao Viên Viên thủ vai không đủ sự độc ác lại mang dáng vẻ hiền lành . Sau Ỷ Thiên Đồ Long Ký, sự nghiệp càng lúc càng thuận lợi với hàng loạt bộ phim Thượng Hải, Tình yêu chốn thị thành… Và hiện nay cô đã có cuộc sống gia đình riêng cùng chàng Dạ Hoa lịch kiếp Triệu Hựu Đình.

Tuyết Sơn Phi Hồ phiên bản 1999 được tái dựng ăn khách nhất của TVB và cũng và tác phẩm góp phần đưa tên tuổi của các diễn viên trẻ thời ấy lên hàng sao hạng A. Phiên bản này được nhiều fan yêu thích tuy nhiên lại bị cải biên quá nhiều so với bản gốc. Nhưng không thể không nói tới chất lượng các bản dựng của TVB đều để lại ấn tượng cho khán giả. Đây là một trong những bộ phim Xa Thi Mạn khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai nữ chính sau khi đoạt giải Á Hậu 2 cuộc thi hoa hậu Hongkong 1997. Phim kể về ân oán của 4 gia tộc Hồ Miêu, Phạm, Điền. Xa Thi Mạn thủ vai Miêu Nhược Lan cùng với Trần Cẩm Hồng (vai Hồ Phi).

So với những tác phẩm nổi tiếng khác của Kim Dung thì Bích Huyết Kiếm có phần ít được quan tâm hơn. Tôn Phi Phi vào vai người đẹp A Cửu và được rất nhiều người đánh giá là nhờ gương mặt sáng và diễn xuất tốt. Dù phim không quá thành công nhưng sự mong đợi của khán giả cho cặp đôi Tôn Phi - Đậu Trí Khổng (vai Viên Thừa Chí) vẫn khiến khán giả thỏa mãn. Đặc biệt với nhan sắc xinh đẹp của cô nàng A Cửu.

Đảm nhận vai "Thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên, Lưu Diệu Phi khi đó chưa đầy 16 tuổi. Tuy nhiên, với nhan sắc thoát tục, vẻ đẹp mong manh của cô đã chinh phục hoàn toàn trái tim của người hâm mộ. Nhà văn Kim Dung từng tuyên bố Lưu Diệc Phi chính là Vương Ngữ Yên xinh đẹp thoát tục mà ông tưởng tượng ra. Sau thành công của vai Vương Ngữ Yên, Lưu Diệc Phi tiếp tục đảm nhận vai một mỹ nhân khác trong phim võ hiệp Kim Dung là nàng Tiểu Long Nữ của "Thần điêu đại hiệp" năm 2006.

Lý Nhược Đồng được xem là một trong những “nàng Tiểu Long Nữ” thành công nhất trong các phiên bản “Thần điêu đại hiệp”. Cô góp mặt trong phiên bản của phim thực hiện vào năm 1995.

Phiên bản 2007 do An Dĩ Hiên diễn vai đào chính Miêu Nhược Lan. Thời gian đó cái tên An Dĩ Hiên còn rất mới với khán giả xem đài không nổi tiếng như bây giờ. Nhưng thời điểm đó với vẻ xinh đẹp sẵn có cùng khả năng diễn xuất tiến bộ và sự kết hợp ăn ý với bạn diễn Lâm Phong. Bộ phim đã góp phần tạo nên tên tuổi của cô nàng trong giới giải trí hiện nay. Tạo hình của An Dĩ Hiên trong phim này lạ mắt, cá tính và có phần tinh nghịch khác với phiên bản của Xa Thi Mạn

Hình ảnh nàng A Châu trong "Thiên long bát bộ" phiên bản 2003 để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, bởi diễn viên chính, Lưu Đào có vẻ đẹp trong sáng, hiền thục. 

Tiếu Ngạo Giang Hồ phiên bản 2001 từng là một trong những bộ phim khiến khán giả nổi sóng một thời.Nàng Thánh Cô Ma Giáo (Hứa Tình thủ vai) với nhan sắc và tài năng cùng với sự thông minh đốn ngã bao người. Lúc đấy Hứa Tình được bình chọn với vai Thánh Cô đẹp nhất màn ảnh. Kim Dung cũng từng thốt ra câu nói :”Hứa Tình cũng chính là Doanh Doanh mà tôi luôn nghĩ tới”. Cô nàng lột tả được chân dung người con gái lạnh lùng với vẻ đẹp kiêu sa nửa chính nửa tà khiến bao người muốn trở thành Lệnh Hồ Xung.

Châu Tấn cũng được đánh giá cao khi thể hiện vai diễn Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu" năm 2003. Diễn xuất xuất sắc cộng với đôi mắt lanh lợi đã giúp người đẹp lột tả thành công sự thông minh và tinh quái của nhân vật.

Mộc(t/h)

Theo PNN