Ngâm quần jean mới mua vào chậu nước có muối và dấm, hiệu quả 1 năm sau bạn vẫn thấy hài lòng



Khi mới mua quần bò, không nên giặt ngay với xà phòng trong lần giặt đầu tiên. Hòa một thìa muối với một cốc giấm vào một chậu nước lạnh, sau đó ngâm quần bò trong một vài giờ. Hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đến cả năm sau.

Cách giặt để giữ quần jean bền màu

Quần jean là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Quần jean không bao giờ là lỗi mốt. Bạn có thể mix quần jean với áo sơ mi, áo phông... đều mang lại vẻ năng động, trẻ trung và thời trang.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để giữ quần jean bền và đẹp như mới mua. Làm thế nào để giữ cho quần jean không bị bạc màu? Và khi quần jean bị bạc màu thì liệu có cách gì để khôi phục hay không?

Cho quần vào ngăn đá tủ lạnh trước khi giặt lần đầu tiên sẽ giữ quần jean bền màu hơn.

ngam-quan-jean-moi-mua-vao-chau-nuoc-co-muoi-va-dam-hieu-qua-1-nam-sau-ban-van-thay-hai-long

Nghe thì có vẻ kì lạ nhưng thực tế, việc cho quần jeans vào tủ lạnh sẽ giúp quần không có mùi khó chịu, bền màu hơn mà không cần giặt giũ nhiều.

Với quần bò mới, không nên giặt ngay với xà phòng trong lần giặt đầu tiên. Hòa một thìa muối với một cốc giấm vào một chậu nước lạnh, sau đó ngâm quần bò trong một vài giờ. Điều này sẽ giúp thuốc nhuộm bám chắc vào vải hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách giặt quần bò đen không phai trong những lần giặt tiếp theo.

ngam-quan-jean-moi-mua-vao-chau-nuoc-co-muoi-va-dam-hieu-qua-1-nam-sau-ban-van-thay-hai-long

Muối sẽ giúp ổn định màu của vải, đồng thời làm chậm quá trình phai màu của nó.

Giặt tay là cách hiệu quả để tránh quần jeans bị bạc màu. Tuy hạn chế sử dụng nguyên liệu giặt dạng bột, nhưng bạn vẫn có thể dùng bột giặt với quần jeans theo cách hòa tan hoàn toàn bột giặt vào nước, ngâm quần jeans trong khoảng 15 đến 30 phút, sau đó xả lại với nước lạnh. Bạn nên lặp tại quá trình này khoảng 1 - 2 lần để đảm bảo quần được sạch. Các cô gái cũng nên nhớ tuyệt đối không dùng nước xả vải với quần jeans. Nước xả vải có tác dụng làm mềm vải, dễ khiến quần jeans mất dáng, không còn đứng phom.

ngam-quan-jean-moi-mua-vao-chau-nuoc-co-muoi-va-dam-hieu-qua-1-nam-sau-ban-van-thay-hai-long

Với quần jean thì tốt nhất là nên giặt bằng tay, vì giặt bằng máy sẽ khiến cho quần nhanh bị phai màu hơn và nhanh bị hỏng hơn.

Trong trường hợp bạn buộc phải sử dụng máy để giặt đồ jeans thì phải nhớ một trong những nguyên tắc quan trọng để jeans không bạc màu đó là lộn trái quần khi giặt. Trước tiên, bạn hãy vệ sinh qua những chỗ dính bẩn bằng tay, sau đó lộn trái quần rồi mới cho vào trong máy giặt. Và thêm một lưu ý là bạn nên dùng nước giặt hay bột giặt đã được pha hoà tan, đừng nên sử dụng đổ trực tiếp bột giặt vào máy vì những hạt li ti dễ bám vào quần, gây cảm giác khó chịu khi mặc.

ngam-quan-jean-moi-mua-vao-chau-nuoc-co-muoi-va-dam-hieu-qua-1-nam-sau-ban-van-thay-hai-long

Trước khi giặt, lộn mặt trái của quần ra ngoài sẽ giúp mặt nhuộm màu không tiếp xúc nhiều với nước và xà phòng nhằm tránh bị phai màu trong quá trình giặt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nước giặt giữ màu sắc quần áo. Sử dụng những loại nước giặt này sẽ giúp chiếc quần jeans của bạn được bền màu hơn so với việc dùng nước giặt hoặc bột giặt thông thường.

Một trong những nguyên nhân là thuốc nhuộm của quần jeans dễ bị nhả màu khi giặt giũ là do chịu áp lực quay của máy giặt cũng như nhiệt độ của nước. Vì vậy, hãy chọn chu kỳ quay và nhiệt độ thấp nhất

Không nên giặt quần bò quá nhiều lần - đây là cách giữ quần bò không bị phai màu cơ bản nhất mà bạn nên biết, vì giặt nhiều vừa dễ khiến quần bị phai màu, vừa làm mòn vải bò.

Nếu quần jeans của bạn bị bẩn và bắt đầu có mùi hôi, trong khi đó điều kiện không cho phép để bạn giặt chúng thì bạn có thể dùng cách dưới đây:

Pha ½ nước + ½ rượu rồi cho vào một bình xịt

Xịt dung dịch này lên quần jeans, đặc biệt là những chỗ bị bẩn, sau đó cho quần jeans vào tủ lạnh, để qua đêm.

Sáng hôm sau, bạn sẽ ngạc nhiên vì nhận thấy mùi hôi của chiếc quần jeans được giảm đi rõ rệt.

Nếu quần jeans bị bẩn do một số vết bẩn đặc thù như bị dầu ăn bắn vào hay vết sơn…Bạn có thể dùng nước giặt chuyên biệt.

Ví dụ, bị dầu ăn bắn bẩn vào quần jeans, bạn có thể sử dụng nước rửa bát để làm sạch chúng. Nếu là vết sơn, hãy sử dụng axeton.

Cách phơi quần jean

ngam-quan-jean-moi-mua-vao-chau-nuoc-co-muoi-va-dam-hieu-qua-1-nam-sau-ban-van-thay-hai-long

Ánh nắng mặt trời gay gắt có thể khiến chiếc quần jean của bạn bị khô cứng, sờn bạc và bay màu.

Dưới tác động gay gắt của các tia nắng mặt trời, quần jeans cũng rất dễ bị bạc màu. Do đó, bạn nên phơi chúng ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp như mái hiên chẳng hạn. Đừng quên lộn mặt trong ra ngoài trước khi phơi.

Quần jeans dễ bị nhăn nhàu và mất dáng nếu bạn phơi chúng bằng móc thông thường. Hãy dùng kẹp để phơi lên dây hoặc dùng móc có kẹp để phơi quần jeans.

Vào những ngày thời tiết nồm ẩm, việc phơi một chiếc quần jeans ở nơi thoáng mát, có đủ nhiệt và gió để làm khô thì quả là điều khó khăn.

Có thể bạn sẽ phải dùng đến những chiếc máy sấy. Nhưng để quần jeans không bị phai màu, hãy sấy chúng ở nhiệt độ thấp nhất.

Theo GiaDinh