Nếu ở "thời điểm vàng" này trong ngày bạn ăn 1 quả bơ sẽ vừa chống ung thư lại giảm cân, đốt cháy chất béo hiệu quả

Trái bơ từ lâu đã được hội chị em đánh giá là một loại thực phẩm lành mạnh cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng. Tuy nhiên, nên ăn bơ vào thời điểm nào để tốt nhất thì rất ít người nắm được.

Bơ luôn thuộc top đầu trong những thực phẩm lành mạnh nhất thế giới. Trong một quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. 100g bơ lại cung cấp 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 14% kali và 10% vitamin E mà cơ thể cần mỗi ngày...

Chính vì vậy, đây là loại quả vô cùng phù hợp để tiêu thụ mỗi ngày.

neu-o-thoi-diem-vang-nay-trong-ngay-ban-an-1-qua-bo-se-vua-chong-ung-thu-lai-giam-can-dot-chay-chat-beo-hieu-qua

Bơ luôn thuộc top đầu trong những thực phẩm lành mạnh nhất thế giới.

Thế nhưng, để có thể hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng của quả bơ, bạn nhất định nên ăn chúng vào thời điểm này trong ngày.

1. Thời điểm tốt nhất để ăn quả bơ

Bơ thường được sử dụng trong cả khẩu phần ăn sáng, trưa, tối, thậm chí cả bữa tráng miệng nên nhiều người không biết ăn bơ vào lúc nào là tốt nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng của trang KKnews, thời điểm ăn bơ tốt nhất trong năm là vào chính vụ (tháng 5 đến tháng 9 hàng năm), vào lúc này bơ thường dẻo, béo và có mùi thơm.

Thời điểm tốt nhất để ăn bơ trong ngày là vào bữa sáng, lúc này cơ thể ở trong trạng thái khỏe khoắn nhất, dễ dàng hấp thụ tối đa dưỡng chất mà không lo lượng calo trong bơ tích tụ lại gây mỡ thừa. Bạn có thể ăn bơ vào nhiều thời điểm khác trong ngày, nhưng tốt nhất là nên ăn trước các bữa ăn từ 1-2 tiếng đồng hồ.

neu-o-thoi-diem-vang-nay-trong-ngay-ban-an-1-qua-bo-se-vua-chong-ung-thu-lai-giam-can-dot-chay-chat-beo-hieu-qua

Thời điểm tốt nhất để ăn bơ trong ngày là vào bữa sáng.

Lưu ý:

- Tốt nhất không nên ăn quả bơ vào buổi tối bởi quả bơ chứa rất nhiều calo. Một quả bơ nặng 300-400g có thể chứa tới 245 calo. Trong khi đó, buổi tối là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, ít vận động nên lượng calo tiêu thụ sẽ rất ít. Ăn nhiều bơ vào buổi tối sẽ gây khó tiêu và tăng cân nhanh. Nếu bạn thèm ăn bơ thì nên ăn trước 8h giờ tối.

- Vì bơ là loại quả có hàm lượng calo cao nên chúng ta không nên ăn quá nhiều trong một lúc. Đàn ông có thể ăn một quả bơ mỗi ngày, còn phụ nữ chỉ nên ăn một nửa hoặc một phần tư quả bơ mỗi ngày.

- Người thừa cân, béo phì, hay bị dị ứng, dư thừa cholesterol... không nên ăn nhiều bơ.

2. Nếu ăn bơ đúng cách, đúng thời điểm chúng ta sẽ nhận được những lợi ích quý báu nào?

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo chuyên gia dinh dưỡng Hong Kong, Cheri Ho: Hầu hết chất béo trong quả bơ đều là chất béo không bão hòa đơn (chất béo tốt), nó giúp giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính trong máu của chúng ta. Đồng thời, quả bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin E, phytosterol và carotenoid giúp bảo vệ hệ thống tim mạch của chúng ta.

neu-o-thoi-diem-vang-nay-trong-ngay-ban-an-1-qua-bo-se-vua-chong-ung-thu-lai-giam-can-dot-chay-chat-beo-hieu-qua

Chuyên gia dinh dưỡng Cheri Ho.

2. Chống ung thư

Chuyên gia dinh dưỡng Hong Kong, Chloe Lee đánh giá: Bơ rất giàu chất phytochemical, chất này có trong thực phẩm thực vật và có tác dụng chống ung thư.

Chuyên gia dinh dưỡng Edward Li cho biết đặc tính chống ung thư có thể đến từ hạt bơ, chứa một lượng đáng kể chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm viêm, hơn cả thịt quả bơ.

3. Cải thiện sức khỏe mắt

Trái bơ có chứa lượng carotenoid cao - đây là những sắc tố thực vật có màu được cơ thể chúng ta sử dụng để tạo ra vitamin A và tốt cho sức khỏe của mắt.

Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng Hồng Kông Edward Li cho biết, các sắc tố thực vật này làm giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD).

neu-o-thoi-diem-vang-nay-trong-ngay-ban-an-1-qua-bo-se-vua-chong-ung-thu-lai-giam-can-dot-chay-chat-beo-hieu-qua

Chuyên gia dinh dưỡng Hồng Kông Edward Li.

4. Giảm cân và đốt cháy chất béo

Bơ là loại quả giàu vitamin, khoáng chất và rất giàu chất béo tự nhiên không bão hòa đơn. Chất béo này tên là axit oleic, tốt cho tim mạch, giảm viêm. Không những vậy, chất béo trong quả bơ còn thúc đẩy việc đốt cháy mỡ và calo trong cơ thể nhiều hơn, vì thế không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

5. Tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác

Việc thêm quả bơ vào món salad hoặc cá hồi, có thể giúp bạn hấp thụ trọn vẹn vitamin tổng thể của bữa ăn.

Chuyên gia Edward Li đã trích dẫn một nghiên cứu, trong đó các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm thêm một quả bơ vào bữa ăn với nước sốt cà chua và một phần cà rốt sống.

neu-o-thoi-diem-vang-nay-trong-ngay-ban-an-1-qua-bo-se-vua-chong-ung-thu-lai-giam-can-dot-chay-chat-beo-hieu-qua

Kết quả cho thấy rằng ăn bơ làm tăng đáng kể quá trình chuyển đổi vitamin A trong cơ thể chúng ta. Khi kết hợp với cà rốt sống, bơ tăng gấp 4 lần tỷ lệ hấp thụ carotenoid. Chuyên gia khuyên mọi người nên bổ sung bơ vào các thực phẩm giàu vitamin A, chẳng hạn như bí ngô và cà chua.

Theo Trí thức trẻ

----

Xem thêm:

+Quả bơ dài 1m là bơ gì mà khiến chị em mê mẩn, dù không có sẵn để mua ngay cũng phải đặt hàng bằng được

+Cảnh giác với tác dụng phụ của quả bơ, nếu thuộc 1 trong nhóm người này thì không nên ăn

+Đừng bỏ qua loại quả bổ từ vỏ đến hạt: Vừa chống ung thư, cải thiện chất lượng tinh trùng lại trị khỏi nhiều loại bệnh quen thuộc

----