Nếu không muốn con mất mạng oan uổng, bố mẹ hãy đọc ngay

Chỉ vì một sơ xuất nhỏ mà người lớn đã vô tình đưa trẻ nhỏ vào những tình huống nguy hiểm đến tính mạng...các bậc phụ huynh hãy đọc ngay!

Cô bé xấu số ấy là Brianna Florer, vừa tròn 2 tuổi, sống tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma. Bi kịch bất ngờ đã xảy ra gây ra cái chết đau lòng của cô bé Brianna vào 27/12 vừa qua khi cô bé vô tình nuốt cục pin tiểu bé như đồng xu.

Vào dịp lễ Giáng sinh, gia đình cô bé Brianna tổ chức một buổi tiệc nhỏ ấm áp với tất cả các thành viên quây quần bên nhau. Không biết từ lúc nào, bé Brianna đã vô tình nuốt cục pin tiểu vào bụng.


 Cô bé xinh xắn đã mất mạng vì pin đồng hồ nhỏ như đồng xu

Ông Kent Vice, ông nội của cô bé cho biết: “Cháu gái của tôi đã không được khỏe trong vài ngày qua và có dấu hiệu sốt nhẹ”.

Sau đó, cha mẹ cô bé, ông Brian và bà Stephanie Florer đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu để đưa cô bé vào bệnh viện khi thấy cô bé có những dấu hiệu tím tái và mặt xanh xao.

Ngay khi vừa đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cho cô bé Brianna. Một hình chụp X-quang cho thấy, cô bé đã nuốt một cục pin nhỏ.

Ca phẫu thuật kéo dài suốt hai giờ nhằm duy trì sự sống cho cô bé nhưng mọi nỗ lực của đội ngũ bác sĩ đều phải đầu hàng khi cục pin đã chắn ngay động mạch chủ và thực quản của cô bé. Vào chủ nhật, cô bé Brianna đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện.


Kẻ giết người thầm lặng mang tên "pin đồng hồ" 

Tháng 6/2015 vừa qua, một bé trai 8 tháng tuổi đã vĩnh viễn mất đi giọng nói vì nuốt phải pin.

Theo đó, cậu bé 8 tháng tuổi sống tại Newzeland đã không may nuốt phải cục pin đồng hồ trong khi bố mẹ không để ý. Sau đó 1-2 ngày, cha mẹ bắt đầu thấy dấu hiệu lạ bởi con họ không còn hiếu động như trước, nước mũi chảy nhiều và có dấu hiệu hen suyễn nhẹ.

Khi được đưa tới bác sĩ gần nhà khám thì chỉ chẩn đoán rằng bé bị nhiễm bệnh thường gặp là viêm tiểu phế quản do nhiễm khuẩn đường hô hấp. Tới 3 ngày sau khi tháy con trai có biểu hiện lờ đờ, khó thở thì mới đưa tới bệnh viện chuyên khoa khám. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện ra trong thực quản có một cục pin nhỏ.

Pin và dung dịch trong dạ dày tương tác với nhau dẫn đến phản ứng điện hoá dạ dày, ăn mòn nhanh, bỏng thực quản. Các bác sĩ cho hay, cậu bé sẽ mất nhiều năm để điều trị bệnh do tai nạn này gây ra, và có nguy cơ không bao giờ có thể nói chuyện lại được nữa.

Hồi tháng 7/2015, một cô bé 4 tuổi ở bang Queensland, Úc cũng tử vong sau khi nuốt phải một cục pin lithium loại nhỏ. Trước đó, bé có các biểu hiện như đau dạ dày, sốt cao và nôn ra máu. Khi nuốt vào bụng, pin sẽ phản ứng hóa học với nước bọt và làm bỏng mô nội tạng.

Tại Việt Nam, cũng ghi nhận trường hợp trẻ gặp nguy hiểm tính mạng do nuốt pin đồng hồ.

Bác sĩ Nguyễn Trần Việt Tánh, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, bệnh nhi Bùi Anh Tuấn nhập viện trong tình trạng viêm phổi, ho nhiều, tổng trạng suy kiệt do không thể ăn uống.

"Nghi ngờ hóc dị vật, kết quả nội soi phát hiện viên pin tròn dẹp nằm ở đoạn trên thực quản gây ổ ápxe" - Bác sĩ Tánh thông tin.


 Bé bị tổn thương thực quản nặng nề do pin đồng hồ

Ca phẫu thuật được tiến hành ngay, nhưng sau ba tuần theo dõi bé vẫn không khỏi sốt và liên tục ho sặc khi được cho ăn uống. Kiểm tra lại thực quản ở vị trí viên pin bám vào, các bác sĩ phát hiện vết loét trước đó nay đã bị rò thủng, buộc phải mổ vá thành thực quản vào ngày 19/11.

Tiến sĩ - bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 - cho biết, nguyên nhân khiến thực quản bé bị tổn thương có thể do viên pin phân hủy tiết ra axít làm bào mòn. 

Qua đây, xin đưa ra lời cảnh báo: Những gia đình có con nhỏ không nên để những vật dụng có kích thước nhỏ trong tầm với của bé. Chỉ vì một sơ xuất nhỏ mà trẻ sẽ gặp những mối nguy hiểm đến tính mạng. 

Trong trường hợp thấy con sốt kéo dài hơn 2 ngày và có những dấu hiệu bất thường như ho sặc ngày sau khi ăn uống thì nên đưa đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Theo Trà Mi ( Khỏe & Đẹp )